Mục lục

Công ty Quà tặng Doanh nghiệp Got It: giải pháp toàn diện cho chiến lược marketing hiệu quả

Công ty Quà tặng Doanh nghiệp Got It: giải pháp toàn diện cho chiến lược marketing hiệu quả

08.11.2024

Chia sẻ

Mục lục

Nhiều năm trở lại đây, các chiến lược marketing với quà tặng của Got It đã trở nên cần thiết đối với hoạt động của doanh nghiệp. Đặc biệt, các chiến lược tặng quà tiếp thị của Got It có thể áp dụng trong cả bối cảnh B2B và B2C. Đối với B2B, quà tặng Got It có thể củng cố mối quan hệ với khách hàng hiện tại hoặc tạo khách hàng tiềm năng mới. Ngược lại, quà tặng B2C có thể là phần thưởng để giữ chân khách hàng và tăng lòng trung thành đáng kể với thương hiệu. Chính nhờ sự linh hoạt trong các giải pháp ấy, Got It hiện đã trở thành công ty uy tín trong mảng quà tặng doanh nghiệp mà bạn không thể bỏ qua.

Bài viết liên quan

Bạn đang muốn xây dựng một giải pháp toàn diện cho chiến lược marketing của doanh nghiệp mình? Hãy liên hệ ngay với Got It!
Bạn đang muốn xây dựng một giải pháp toàn diện cho chiến lược marketing của doanh nghiệp mình? Hãy liên hệ ngay với Got It!

Chiến lược marketing toàn diện của quà tặng điện tử Got It

Nếu đã tìm thấy bài viết này, hẳn là doanh nghiệp của bạn đang cần một hướng dẫn cụ thể hoặc một công ty quà tặng để triển khai các chiến lược tặng quà tiếp thị của mình. Vậy thì, hãy xem xét các đề xuất của Got It ngay bên dưới đây để tìm ra phương án phù hợp nhất cho công ty của mình, bất kể bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực nào đi chăng nữa.

Chiến lược tặng quà tiếp thị là gì?

Chiến lược marketing tặng quà là kế hoạch phân phối các sản phẩm khuyến mại và quà tặng cảm ơn. Đây là một phần quan trọng của kế hoạch tiếp thị vì nó giúp đạt được các mục tiêu kinh doanh dài hạn và ngắn hạn. Chiến lược này đã được thử nghiệm và chứng minh là hiệu quả.

Sau đây là một số loại chiến dịch tiếp thị tặng quà mà các công ty sử dụng để quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng.

1. Chương trình giới thiệu

Quà tặng giới thiệu là một loại chiến dịch tiếp thị cung cấp cho khách hàng hiện tại một lý do để giới thiệu cho bạn bè của họ về một thương hiệu hay doanh nghiệp. Chương trình khuyến khích khách hàng hiện tại chia sẻ những trải nghiệm tích cực của họ với bạn bè và gia đình, quảng bá hiệu quả doanh nghiệp thông qua truyền miệng. Chính vì thế, chiến dịch này có thể làm tăng hiệu quả nhận thức về thương hiệu và thu hút khách hàng. 

Những ưu đãi được sử dụng có thể là giảm giá, phần thưởng bằng tiền mặt hoặc thậm chí là sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí mà người giới thiệu hoặc khách hàng mới có thể đổi. Nhìn chung, quà tặng giới thiệu từ công ty quà tặng doanh nghiệp là một chiến lược tiếp thị hiệu quả về mặt chi phí cho các doanh nghiệp.

2. Chương trình khách hàng thân thiết

Các chương trình khách hàng thân thiết là các chương trình thưởng cho khách hàng vì đã mua hàng nhiều lần. Hệ thống này là một chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả để giúp bạn luôn đi trước đối thủ một bước. Các chương trình này cung cấp các khoản giảm giá, sản phẩm miễn phí hoặc quyền truy cập độc quyền vào các chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Một báo cáo của Accenture cho thấy hơn 90 phần trăm các doanh nghiệp có chương trình khen thưởng khách hàng thân thiết. Một hệ thống khen thưởng khách hàng thân thiết thông thường hoạt động bằng cách theo dõi các giao dịch mua và cung cấp phần thưởng dựa trên các mốc hoặc mức chi tiêu nhất định của khách hàng.

Với việc thường xuyên tiến hành các chiến dịch khen thưởng khách hàng thân thiết, các công ty quà tặng tại TPHCM thể điều chỉnh phần thưởng cho các nhóm khách hàng mục tiêu bằng cách cung cấp các lợi ích độc quyền. Chính vì thế, chương trình khách hàng thân thiết có thể tạo ra một lượng khách hàng trung thành và cải thiện doanh thu dài hạn, bằng cách cung cấp những lợi ích hữu hình cho những khách hàng tham gia kinh doanh thường xuyên.

Các chương trình phần thưởng trung thành có thể thưởng cho khách hàng dựa trên điểm, cấp bậc, phần thưởng, tần suất, cộng đồng, trò chơi hoặc kết hợp.
Các chương trình phần thưởng trung thành có thể thưởng cho khách hàng dựa trên điểm, cấp bậc, phần thưởng, tần suất, cộng đồng, trò chơi hoặc kết hợp.

3. Ưu đãi giới hạn thời gian

Trong một báo cáo gần đây của Statistica, khoảng 88% khách hàng trong nghiên cứu sản phẩm có sự tìm kiếm mã giảm giá. May mắn thay, các ưu đãi giới hạn thời gian tạo ra cảm giác cấp bách để thu hút khách hàng. Những ưu đãi này thường có ngày hết hạn cố định, tạo cảm giác khan hiếm và khuyến khích khách hàng hành động.

Các ưu đãi giới hạn thời gian có thể khiến khách hàng của bạn hành động nhanh chóng. Do đó, chiến lược này phù hợp để quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Hơn nữa, cách tiếp cận này có thể giải quyết vấn đề về hàng tồn kho cũ hoặc thậm chí tạo ra tiếng vang cho doanh nghiệp của bạn. Ưu đãi giới hạn thời gian phổ biến nhất trên thế giới, Black Friday, khuyến khích khách hàng mua hàng bằng cách cung cấp quà tặng, giảm giá hoặc ưu đãi trọn gói. Nhìn chung, các ưu đãi giới hạn thời gian là một cách chắc chắn để thu hút khách hàng mới và khuyến khích khách hàng hiện tại. Đây cũng là cách phổ biến mà các công ty quà tặng tại Hà Nội thường hay sử dụng.

4. Quà tặng ngày lễ

Chiến lược tiếp thị này giúp các doanh nghiệp kết nối và trân trọng khách hàng của mình trong khi xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn trong mùa lễ. Một yếu tố quan trọng cần cân nhắc là kết quả phụ thuộc vào cách tiếp cận của bạn. Ví dụ, việc gửi một phiếu giảm giá được cá nhân hóa hoặc một món quà nhỏ trong mùa lễ sẽ khiến khách hàng của bạn mong chờ mỗi kỳ nghỉ.

Bạn cũng có thể sử dụng quà tặng ngày lễ để thu hút khách hàng mới bằng cách cung cấp chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá đặc biệt dành riêng cho mùa lễ. Ngoài ra, doanh nghiệp của bạn có thể tạo ra khách hàng tiềm năng bằng cách tặng quà hoặc giảm giá cho những khách hàng đăng ký nhận bản tin hoặc tham dự sự kiện. 

Quà tặng ngày lễ có thể là một cách hiệu quả để tạo ra bầu không khí lễ hội và liên kết thương hiệu tích cực. Quà tặng phải phù hợp với các giá trị và sở thích của người nhận. Ngoài ra, hãy đảm bảo chọn đúng ngày lễ và đảm bảo giao hàng đúng hạn và chuyên nghiệp.

5. Free Samples

Các công ty quà tặng cũng thường sử dụng chiến dịch cung cấp mẫu miễn phí như một chiến lược tiếp thị có thể giới thiệu hiệu quả sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng tiềm năng. Bạn có thể xây dựng hệ thống này bằng cách cho người tiêu dùng nếm thử, xem trước hoặc một mẫu nhỏ miễn phí.

Một lợi thế lớn của việc sử dụng mẫu miễn phí như một chiến lược tiếp thị là nó cho phép người tiêu dùng dùng thử sản phẩm trước khi họ quyết định mua. Điều đó có thể đặc biệt hiệu quả đối với các sản phẩm mới hoặc chưa biết đến, vì nó có thể giúp xây dựng lòng tin và uy tín với khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, mẫu miễn phí có thể giúp tạo ra quảng cáo truyền miệng, vì khách hàng hài lòng có nhiều khả năng giới thiệu sản phẩm mà họ biết.

Ngoài ra, mẫu miễn phí cũng có thể là một cách hiệu quả để nhắm mục tiêu vào các nhóm nhân khẩu học cụ thể. Ví dụ: công ty của bạn có thể cung cấp mẫu miễn phí cho nhân viên kinh doanh tại các hội chợ thương mại hoặc hội nghị để thu hút các đối tác hoặc nhà đầu tư tiềm năng. 

Tương tự như vậy, mẫu miễn phí có thể là một phần của các sự kiện hoặc chương trình khuyến mãi trong cửa hàng để nhắm mục tiêu đến các khu vực địa lý hoặc nhóm tuổi cụ thể.
Tương tự như vậy, mẫu miễn phí có thể là một phần của các sự kiện hoặc chương trình khuyến mãi trong cửa hàng để nhắm mục tiêu đến các khu vực địa lý hoặc nhóm tuổi cụ thể.

6. Thẻ quà tặng

Thẻ quà tặng có giá trị như tiền mặt. Khách hàng có thể dễ dàng sử dụng thẻ để mua hàng hóa hoặc dịch vụ tại một cửa hàng cụ thể, khiến chúng trở thành một lựa chọn quà tặng đa năng và tiện lợi.

Nếu bạn chọn thẻ quà tặng làm chiến lược tặng quà tiếp thị, cách tốt nhất là khuyến khích khách hàng tiếp tục mua sắm với mức giá chiết khấu. Ngoài ra, thẻ quà tặng thúc đẩy các chương trình khuyến mại đặc biệt cho phép khách hàng mua sắm trong một khoảng thời gian cụ thể. 

Hiện nay, khách hàng rất ưa chuộng thẻ quà tặng vì chúng dễ sử dụng. Họ cũng thường không phải lo lắng về ngày hết hạn, phí ẩn hoặc hạn chế. Bạn có thể tùy chỉnh thẻ bằng tên doanh nghiệp, logo hoặc thậm chí là tên của họ.

Sử dụng Got It để triển khai các chiến dịch tặng quà cho doanh nghiệp

Nền tảng tặng quà của Got It cung cấp sự tối ưu với nhiều loại quà tặng được chọn lựa từ hơn 300 thương hiệu khác nhau, kết hợp với các công cụ tự động hóa trực quan và theo dõi trong thời gian thực.

Bất kể chiến dịch tiếp thị của bạn ở cấp độ nào, bạn không còn phải mất hàng giờ liền để tìm kiếm các mặt hàng quà tặng hoàn hảo, tìm kiếm địa chỉ để giao hàng và tự mình quản lý quy trình giao hàng. Công ty quà tặng Got It có thể thay thế doanh nghiệp triển khai các chiến dịch tặng quà cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, cho phép bạn dành thời gian cho những việc quan trọng, như các chiến lược tăng ROI và duy trì khách hàng.

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu chiến dịch tặng quà của trên quy mô lớn? Liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin, hoặc tìm hiểu các phương án tặng quà tại đây: https://www.gotit.vn/gift-solution

Chúng tôi cung cấp hệ sinh thái giải pháp toàn diện - từ quà tặng doanh nghiệp, giải pháp chiến dịch campaign, cho đến giải pháp Loyalty tùy chỉnh linh hoạt. Liên hệ hotline 028 3622 1022 hoặc email tới hotro@gotit.vn để được tư vấn.