Mục lục

Bứt phá tăng trưởng FMCG giải pháp marketing toàn diện từ Got It

Bứt phá tăng trưởng FMCG giải pháp marketing toàn diện từ Got It

03.10.2024

Chia sẻ

Mục lục

Ngành hàng tiêu dùng nhanh FMCG đang phát triển rất nhanh chóng trong kỷ nguyên mua sắm trực tuyến và bùng nổ của thương mại điện tử ngày nay. Các phương pháp fmcg marketing trong ngành FMCG cần sự bứt phá để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình đúng đắn hơn, từ đó bứt phá tăng trưởng và tăng cả doanh thu. Nhưng làm sao bạn biết được đối tượng mục tiêu nào cần tiếp cận trước và con đường nào sẽ mang lại kết quả tốt mà doanh nghiệp của bạn cần để phát triển? Đã đến lúc sử dụng các giải pháp marketing toàn diện từ những đơn vị giống như Got It.

Thị trường FMCG đang phát triển vô cùng rực rỡ trong những năm gần đây, và các giải pháp fmcg marketing ngày càng phải toàn diện để đáp ứng nhu cầu đa dạng của ngành
Thị trường FMCG đang phát triển vô cùng rực rỡ trong những năm gần đây, và các giải pháp fmcg marketing ngày càng phải toàn diện để đáp ứng nhu cầu đa dạng của ngành

Những thay đổi sẽ định hình tương lai ngành FMCG

FMCG marketing đang chứng kiến ​​sự thay đổi mang tính bước ngoặt, được thúc đẩy bởi các công nghệ mới và thói quen tiêu dùng đang thay đổi mạnh mẽ nhờ công nghệ tiên tiến, thương mại điện tử phát triển, AI và việc sử dụng truyền thông kỹ thuật số như vũ bão. Chúng thúc đẩy sự tăng trưởng thị trường, hình thành một chuỗi cung ứng hiệu quả và trải nghiệm cá nhân hóa tốt hơn cho từng khách hàng tiêu dùng.

Chuyển đổi kỹ thuật số sâu rộng

Thói quen của người tiêu dùng đã thay đổi một cách ngoạn mục theo thời gian và cách mua sắm của họ cũng vậy. Ví dụ, người tiêu dùng đã chuyển từ ăn uống trực tiếp hoặc tự mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi sang đặt hàng trực tiếp qua ứng dụng.

Tăng trưởng của thương mại điện tử

Khi nói về những thay đổi trong bối cảnh ngành marketing fmcg, chúng ta không thể bỏ qua cách mà năm đại dịch đã thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử. Theo báo cáo từ Cục Thống kê Dân số Hoa Kỳ, doanh số bán hàng trực tuyến đã tăng 43% vào năm 2020.

Dự báo cho thấy xu hướng này sẽ tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo, với doanh số bán lẻ toàn cầu đạt 5,8 nghìn tỷ đô la vào năm 2023 và ước tính đạt 8 nghìn tỷ đô la vào năm 2027.

Mục tiêu chiến lược của bất kỳ điểm bán hàng FMCG nào, cho dù là siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hiệu thuốc, cửa hàng bách hóa, chợ, hay các điểm khác, đều phải tận dụng sự gia tăng của việc đặt hàng trực tuyến, thậm chí là tích hợp thanh toán trực tiếp trên mọi nền tảng.

Áp dụng công nghệ và tích hợp phần mềm quản lý là điều cần thiết để đạt được mục tiêu này. Nó còn giúp tăng hiệu quả dịch vụ và giúp doanh nghiệp nổi bật hơn với hệ thống đặt hàng trực tiếp. Ngoài ra, tính năng này tích hợp với các cổng thanh toán trực tuyến cho phép khách hàng thanh toán bằng nhiều phương thức khác nhau như Apple Pay, Google Pay, Visa hoặc Mastercard, …

Chính vì thế, các doanh nghiệp trong ngành FMCG cần đón đầu phân tích các xu hướng mới, thứ sẽ định hình lại con đường phát triển của ngành FMCG trong hiện tại và cả tương lai.
Chính vì thế, các doanh nghiệp trong ngành FMCG cần đón đầu phân tích các xu hướng mới, thứ sẽ định hình lại con đường phát triển của ngành FMCG trong hiện tại và cả tương lai.

Chiến lược đa kênh

Khi thảo luận về chiến lược đa kênh trong lĩnh vực bán lẻ, các chiến lược fmcg marketing của doanh nghiệp cần có sự tích hợp nhất quán trong mọi điểm tiếp xúc của khách hàng với thương hiệu hoặc cửa hàng. Trải nghiệm của người mua phải linh hoạt và nhất quán giữa mọi điểm tương tác: cơ sở vật chất, ứng dụng, mạng xã hội và website.

Để đạt được điều này, điều cần thiết là doanh nghiệp của bạn phải duy trì được bản chất thương hiệu thống nhất trên mọi điểm chạm tiếp xúc với khách hàng.

Chúng cần bao gồm màu sắc, thiết kế và cách thức giao tiếp mà điểm bán hàng duy trì với đối tượng khách hàng của mình. Mọi điểm tiếp xúc phải liên quan trực tiếp đến thương hiệu, chiến lược marketing ngành fmcg và tính năng của hệ thống cửa hàng hoặc chuỗi.

Công nghệ đổi mới trong ngành bán lẻ

Các công nghệ chính đang chuyển đổi cách khách hàng đặt hàng sản phẩm và cách những sản phẩm đó được giao đến tay họ. Mặc dù chúng ta có thể đi sâu hơn vào chủ đề này, nhưng hãy cùng xem qua một số đổi mới, dẫn tới các thay đổi cần có trong chiến lược marketing fmcg của doanh nghiệp:

  • Trợ lý ảo: Việc tiếp nhận đơn hàng từ lâu đã không còn chỉ dành riêng cho con người nữa; nhiều công ty đã lựa chọn chatbot và trợ lý ảo giúp xử lý đơn hàng gần như ngay lập tức.

  • Big Data và công nghệ thông tin: Phân tích dữ liệu tiên tiến cho phép các công ty dự đoán nhu cầu, tối ưu hóa tuyến phân phối và cải thiện quản lý hàng tồn kho.

  • Robot: Ngoài các hệ thống tiên tiến, robot hiện được sử dụng phổ biến trong hệ thống kho hàng để quản lý hàng tồn kho, tối ưu hóa phần hậu cần và thậm chí có thể thay con người chuẩn bị đơn hàng.

  • Giao hàng: Một số công ty đã sử dụng máy bay không người lái và xe tự hành để giao đơn hàng đúng hạn, đặc biệt là ở những khu vực đông đúc có nhu cầu tiêu thụ hàng hoá lớn.

Giải pháp thanh toán kỹ thuật số

Các cửa hàng ngày nay cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán kỹ thuật số khác nhau để tăng cường sự tiện lợi và bảo mật giao dịch. Trong số những tùy chọn phổ biến nhất là:

  • Thanh toán di động: Các ứng dụng như Apple Pay và Google Wallet cho phép khách hàng thanh toán bằng điện thoại thông minh.

  • Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ không tiếp xúc: Nhiều thẻ hiện được trang bị công nghệ NFC để thực hiện giao dịch nhanh chóng, chạm để thanh toán mà không cần đưa thẻ vào.

  • Nền tảng thanh toán trực tuyến: Các dịch vụ như PayPal và Square giúp xử lý thanh toán tại chỗ và cho các đơn hàng trực tuyến dễ dàng.

Các nhà bán lẻ ngày càng yêu cầu nhiều công nghệ và phần mềm bán hàng cho phép họ xem xét những gì đang diễn ra tại điểm bán hàng theo thời gian thực. Chỉ khi đó, họ mới có thể đưa ra phản hồi nhanh chóng.

Ngày nay, các cơ sở có thể tích hợp các giải pháp thanh toán không tiếp xúc hoặc di động để đảm bảo giao dịch liền mạch thông qua các nền tảng. Các nền tảng này cung cấp nhiều tùy chọn tích hợp POS, tập trung thông tin thanh toán và cung cấp giải pháp tất cả trong một. Các tích hợp này cập nhật hàng tồn kho của bạn và hợp lý hóa quy trình bán hàng trên nhiều kênh, cho phép phân tích bán hàng toàn diện và hiểu biết sâu sắc hơn về khách hàng, từ đó đưa ra các chiến lược marketing ngành fmcg phù hợp nhất với bối cảnh thị trường.

Ngày càng nhiều đơn vị cũng cung cấp các công cụ hữu ích để cải thiện doanh số bán hàng trực tuyến, bao gồm thanh toán trực tuyến, liên kết với mạng xã hội của doanh nghiệp và hợp lý hóa thanh toán của người tiêu dùng.
Ngày càng nhiều đơn vị cũng cung cấp các công cụ hữu ích để cải thiện doanh số bán hàng trực tuyến, bao gồm thanh toán trực tuyến, liên kết với mạng xã hội của doanh nghiệp và hợp lý hóa thanh toán của người tiêu dùng.

Giải pháp marketing toàn diện từ Got It cho doanh nghiệp FMCG

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà sở thích của người tiêu dùng thay đổi nhanh như vũ bão. Những xu hướng trên phương tiện truyền thông xã hội, nơi lòng trung thành với thương hiệu rất khó để giành được, nhưng lại dễ mất đi, và nơi mà mọi cú nhấp chuột, lượt thích và lượt chia sẻ đều có giá trị.

Điều này lại đặt ra những câu hỏi như sau: Làm thế nào để các thương hiệu FMCG kết nối, thu hút và duy trì sự liên quan trong một thị trường ứng dụng quá nhiều công nghệ kỹ thuật số lại liên tục thay đổi? Và quan trọng nhất, điều gì tạo nên một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số FMCG có khả năng mang tới chiến thắng cho doanh nghiệp trong lĩnh vực cạnh tranh đầy khốc liệt này?

Chính vì thế, các doanh nghiệp FMCG cần nhanh chóng thích ứng với các xu hướng công nghệ mới, sử dụng các giải pháp marketing toàn diện, tích hợp đầy đủ công nghệ tiên tiến để nắm bắt thị trường và khiến khách hàng trung thành với thương hiệu của mình.

Trong bối cảnh này, Got It mang tới những giải pháp công nghệ, giúp doanh nghiệp FMCG nhanh chóng triển khai các giải pháp marketing hiện đại, cập nhật xu hướng công nghệ kịp thời để chinh phục khách hàng và tạo được sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả 

Điều kiện quan trọng để các thương hiệu FMCG hướng đến sự phát triển là xây dựng hình ảnh thương hiệu bền vững, với nền tảng từ lòng trung thành của khách hàng. Với những chiến lược sáng tạo của mình, Got It giúp thương hiệu điều hướng không gian này, thích ứng nhanh chóng và hướng đến kết quả cuối cùng: Xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành lâu dài với thương hiệu.

Các giải pháp quà tặng điện tử của Got It được hơn 3000 doanh nghiệp tin dùng và triển khai hiệu quả, nhờ khả năng đồng hành cùng các chiến lược marketing dài hơi của doanh nghiệp hiện đại.
Các giải pháp quà tặng điện tử của Got It được hơn 3000 doanh nghiệp tin dùng và triển khai hiệu quả, nhờ khả năng đồng hành cùng các chiến lược marketing dài hơi của doanh nghiệp hiện đại.

Vượt xa cả giao dịch trực tuyến

Với Got It, khách hàng không chỉ tương tác với thương hiệu thông qua giao dịch trực tuyến, mà còn được trải nghiệm những đặc quyền mà thương hiệu dành riêng cho mình. Với nhiều chương trình dành cho khách hàng thân thiết, được tổ chức ở nhiều hình thức đa dạng. 

Thông qua các trải nghiệm cá nhân hoá bằng quà tặng độc đáo, Got It giúp doanh nghiệp tận dụng sự chuyển đổi từ một điểm mua hàng đơn thuần thành một điểm tiếp xúc thương hiệu hấp dẫn, đánh dấu một bước chuyển cho sự hiện diện của công nghệ kỹ thuật số, giúp khách hàng trải nghiệm tốt hơn với các thương hiệu FMCG.

Để hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn và triển khai chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp của mình, Got It cũng xin gợi ý 10 phương pháp chăm sóc khách hàng thành công:

  • Chương trình tích lũy điểm dành cho khách hàng thường xuyên mua sắm.

  • Khuyến khích khách hàng giới thiệu bạn bè để nhận ưu đãi đặc biệt.

  • Tặng quà hoặc ưu đãi vào dịp sinh nhật hay các sự kiện đặc biệt của khách hàng.

  • Phát triển các sản phẩm và dịch vụ độc đáo, mang đến giá trị vượt trội.

  • Tổ chức các sự kiện hoặc hội thảo miễn phí để gia tăng tương tác với khách hàng.

  • Đưa ra các chính sách bảo hành, hậu mãi và hỗ trợ sau mua hàng hiệu quả.

  • Cung cấp các chính sách giá ưu đãi và ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng thân thiết.

Hệ sinh thái quà tặng đa dạng cho nhiều chiến lược marketing

Quà tặng luôn là một trong những cách thức khuyến mãi hiệu quả nhất dành cho khách hàng. Got It cung cấp giải pháp quà tặng với sự linh hoạt cao, phù hợp cho nhiều loại hình khuyến mãi khác nhau như quà tặng vật phẩm, tiền mặt, thẻ quà điện tử, thậm chí là các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần và du lịch nghỉ dưỡng.

Khi triển khai các chiến lược fmcg marketing, đối với các doanh nghiệp muốn tiếp cận từng nhóm khách hàng mục tiêu một cách chính xác, giải pháp quà tặng đa dạng của Got It là lựa chọn không thể bỏ qua. Khi triển khai các chương trình khuyến mại trong chiến lược marketing, doanh nghiệp còn có thể tận dụng các gói giải pháp đã được Got It tối ưu sẵn, giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả thực hiện.

Xem thêm thông tin của Got It tại đây: https://www.gotit.vn/gift-solution

Doanh nghiệp liên hệ để được miễn phí hỗ trợ tư vấn giải pháp. Điền thông tin tại đây hoặc gọi tới Sales hotline: 028 3622 1022

Liên hệ ngay

Chúng tôi cung cấp hệ sinh thái giải pháp toàn diện - từ quà tặng doanh nghiệp, giải pháp chiến dịch campaign, cho đến giải pháp Loyalty tùy chỉnh linh hoạt. Liên hệ hotline 028 3622 1022 hoặc email tới hotro@gotit.vn để được tư vấn.