Promotion campaign sẽ tiếp tục được phát triển vào năm 2025 để “đuổi kịp” các công nghệ mới, thói quen của khách hàng và xu hướng mới của thị trường. Các doanh nghiệp phải hiểu được cách các chiến lược promotional campaign hoạt động để sử dụng chúng hiệu quả nhằm thu hút sự chú ý và lòng trung thành với thương hiệu từ các đối tượng mục tiêu của họ. Chính vì thế mà trong bài viết hôm nay, Got It sẽ giúp bạn đi sâu vào tìm hiểu cách chúng hoạt động khi được trang bị các công nghệ tiên phong, để tạo nên chiến dịch khuyến mãi thành công.
Promotional Campaign là gì?
Promotion campaign là gì? Chúng là một nhóm các hoạt động tạo ra nhận thức về một thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ. Tiếp thị quảng cáo hiệu quả sẽ thu hút sự chú ý của mọi người và thúc đẩy họ hành động, cho dù đó là mua hàng, tham dự sự kiện hay tương tác với một thương hiệu.
Mục tiêu của promotional campaign là tạo ra cảm giác cấp bách và độc quyền. Bạn muốn mọi người cảm thấy như họ đang bỏ lỡ điều gì đó đặc biệt nếu họ không tận dụng chương trình khuyến mại. Chính vì vậy, nó có thể tạo ra mối liên hệ cảm xúc mạnh mẽ với khán giả và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.
Có thể đạt được mục tiêu gì với promotional campaign?
-
Thu hút khách hàng mới với nhiều ưu đãi chào mừng, quảng bá sản phẩm mới hiệu quả.
-
Kích thích nhu cầu sản phẩm và tăng doanh số bán hàng ngoài mùa cao điểm hoặc trong mùa cao điểm.
-
Tăng lòng trung thành của khách hàng và độ nhận diện của thương hiệu.
-
Tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
-
Tận dụng sự ủng hộ với tiếp thị giới thiệu - truyền miệng của khách hàng.
Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia tiếp thị đều đồng ý rằng không nên sử dụng các chiến dịch khuyến mại để xây dựng lòng trung thành với thương hiệu lâu dài, vì hình thức này chủ yếu thu hút người tiêu dùng bị thúc đẩy bởi giá cả đặc biệt trong khoảng thời gian ngắn.
Nhưng nếu doanh nghiệp biết đầu tư đúng cách vào đúng loại hình promotional campaign phù hợp với mình, kết quả sẽ rất khác biệt. Nhưng làm thế nào để biết được loại hình nào sẽ phù hợp nhất với chiến lược phát triển và khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp? Hãy cùng Got It xem xét các loại promotional campaign phổ biến và hiệu quả nhất trong phần dưới đây.
Các loại promotional campaign
Có rất nhiều chiến lược và hoạt động khuyến mại mà các doanh nghiệp có thể sử dụng. Sau đây là một số loại hình khuyến mại phổ biến nhất trong promotional campaign:
Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội: Đây là một hình thức tiếp thị cổ điển. Nó bao gồm việc thu hút sự chú ý của công chúng thông qua quảng cáo trên TV, radio, báo in và web. Đây là phương tiện truyền thông để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn nhằm thu hút sự quan tâm và tương tác, và cuối cùng là doanh số. Tuy nhiên, mục tiêu chính của loại quảng cáo này nên là tiếp cận lượng lớn đối tượng và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Tiếp thị trực tiếp: Chiến lược này bao gồm việc liên hệ trực tiếp với những khách hàng tiềm năng thông qua thư từ, email hoặc tin nhắn văn bản. Gửi quảng cáo và tin nhắn được cá nhân hóa trực tiếp đến đối tượng mục tiêu của bạn giúp mối quan hệ trở nên cá nhân hơn.
Khuyến mại bán hàng: Đây là những phần thưởng ngắn hạn nhằm mục đích khiến mọi người mua ngay. Khuyến mại bán hàng là một cách tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng ngắn hạn và nhanh chóng bán hết hàng tồn kho. Ví dụ bao gồm:
-
Giảm giá
-
Tặng quà
-
Giảm giá chớp nhoáng
-
Ưu đãi "Mua một tặng một"
Sự kiện và trải nghiệm: Các doanh nghiệp có thể tạo ra những trải nghiệm độc đáo và kết nối trực tiếp với đối tượng mục tiêu của mình bằng cách lên kế hoạch hoặc tài trợ cho các sự kiện, dù diễn ra ngoài đời thực hay trực tuyến. Sự kiện có thể bao gồm:
-
Triển lãm thương mại
-
Hội thảo
-
Ra mắt sản phẩm mới.
Chương trình khách hàng thân thiết: Các chương trình này tặng điểm, tiết kiệm hoặc quyền lợi đặc biệt cho những khách hàng mua hàng của họ nhiều lần. Bằng cách đưa ra các ưu đãi, chương trình khách hàng thân thiết giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và khiến họ mua hàng của bạn một lần nữa. Một số ví dụ là:
-
Quyền lợi thành viên
-
Thẻ thưởng
-
Số lượng mua hàng
Quan hệ đối tác và cộng tác: Làm việc với các công ty đối tác khác hoặc những người có ảnh hưởng có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận nhiều người hơn và đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với những người mới. Quan hệ đối tác có nhiều hình thức, chẳng hạn như sản phẩm đồng thương hiệu, sự kiện được tổ chức cùng nhau hoặc sự chứng thực từ những người có ảnh hưởng.
Bằng cách kết hợp các hoạt động này, các doanh nghiệp có thể truyền đạt những phẩm chất độc đáo của mình, tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và thu hút khách hàng mới, trong khi vẫn giữ chân những khách hàng hiện tại. Điều này giúp phát triển thương hiệu và cả doanh thu của doanh nghiệp.
Cách thực hiện promotional campaign thành công
Để thực hiện quảng cáo khuyến mại đúng cách và đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn, hãy nhớ những bước quan trọng sau:
1. Xác định mục tiêu
Đầu tiên, hãy xác định rõ ràng mục tiêu tiếp thị và quảng cáo của bạn. Một số mục tiêu phổ biến là tăng nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy doanh số, phát hành sản phẩm mới hoặc thu hút nhiều khách hàng hơn. Việc đặt ra các mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn lập kế hoạch tiếp cận và đánh giá hiệu quả của nó.
2. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Hiểu đối tượng sẽ mua hàng của bạn. Nghiên cứu thị trường để tìm hiểu về nhân khẩu học, sở thích và thói quen của họ. Nếu bạn biết những người này là ai, bạn có thể đảm bảo quảng cáo khuyến mại của mình tiếp cận được họ.
3. Phát triển đề xuất bán hàng độc đáo (USP - Unique Selling Point)
Hiểu điều gì làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên độc đáo và thú vị so với những sản phẩm hoặc dịch vụ khác. USP của bạn phải nêu rõ lợi ích và giá trị độc đáo của thương hiệu bạn. Điều này sẽ giúp người mua hiểu lý do tại sao họ nên chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh của bạn.
4. Chọn đúng kênh
Để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn, hãy chọn các kênh phù hợp nhất với đối tượng và thương hiệu của bạn. Đối tượng của bạn dành thời gian và thích tìm hiểu thông tin theo những cách khác nhau. Các sự kiện tiếp thị mà bạn chọn, như trên phương tiện truyền thông xã hội, qua email, thư trực tiếp hoặc tại cửa hàng, phải phù hợp với những hành vi đó.
5. Tạo nội dung hấp dẫn
Sử dụng các ý tưởng độc đáo để tạo ra những thứ thu hút sự chú ý của mọi người và khiến họ muốn hành động. Điều này có thể bao gồm đồ họa bắt mắt, video hướng dẫn, nội dung thuyết phục và các định dạng có thể tương tác. Đảm bảo rằng nội dung của bạn phù hợp với giọng điệu và thông điệp của thương hiệu và là duy nhất cho từng kênh quảng cáo khuyến mại.
6. Phân tích kết quả
Sau khi các nỗ lực quảng cáo của bạn kết thúc, hãy so sánh hiệu suất của nó với mục tiêu của bạn. Các công cụ phân tích có thể giúp bạn theo dõi ROI, mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi. Bằng cách xem kết quả, bạn có thể thấy điều gì hiệu quả và điều gì có thể cải thiện cho các quảng cáo trong tương lai.
Got It - bí quyết tạo nên chiến dịch khuyến mãi thành công của bạn
Để luôn trong vị thế dẫn đầu vào năm 2025, bạn sẽ cần các chiến thuật tiếp thị sáng tạo và hiệu quả cho các chương trình khuyến mại.
Got It là giải pháp mạnh mẽ cho phép các doanh nghiệp và cửa hàng trực tuyến tạo ra các chiến dịch hoạt động trên nhiều kênh khác nhau, cung cấp các công cụ để phân khúc đối tượng của bạn, cá nhân hóa thông điệp của bạn và theo dõi hiệu quả chiến dịch.
Got It có thể đóng vai trò quan trọng trong việc tận dụng các xu hướng đang phát triển cho các thương hiệu bằng cách “nói chuyện” với đúng người theo đúng cách để thúc đẩy doanh số và nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng.
Bạn có thể tận dụng thẻ quà tặng Got It trong các chiến dịch thương hiệu theo nhiều cách để thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả. Từ việc gia tăng tệp khách hàng tiềm năng, tái gắn kết với những khách hàng chưa hài lòng, đến triển khai các chiến lược khuyến khích và tương tác phong phú, Got It là công cụ mạnh mẽ với khả năng cá nhân hóa và mở rộng quy mô phù hợp cho từng chiến dịch của bạn:
-
Có thể sử dụng như tiền mặt tại hơn 300 thương hiệu đối tác trên toàn quốc
-
Lưu trữ tiện lợi trên điện thoại, đảm bảo an toàn và tránh thất lạc
-
Không chỉ cung cấp các giải pháp quà tặng, Got It còn mang đến dịch vụ tư vấn và triển khai các chương trình tương tác khách hàng như game hóa, khảo sát,... tùy chỉnh theo nhu cầu của doanh nghiệp.
-
Với thiết kế đơn giản nhưng linh hoạt, thẻ quà tặng điện tử Got It mang đến trải nghiệm tiện lợi và ý nghĩa cho người dùng.
Được hơn 3,000 doanh nghiệp và tập đoàn lớn tin dùng, Got It chính là lựa chọn tối ưu cho các giải pháp promotional campaign quan trọng của bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi để thảo luận về chiến lược promotional campaign tiếp theo phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn!