Việc đưa các loại hình công nghệ hiện đại vào chương trình Loyalty Program hiện nay đang được coi là ưu tiên hàng đầu và là giải pháp thông minh được nhiều doanh nghiệp hướng đến. Các cơ chế như scan billnhận quà tặng, quét mã QR trúng thưởng liền tay đều được đánh giá là mang lại hiệu quả lớn không chỉ về mặt doanh thu, mà còn giúp thu hút và giữ chân khách hàng tốt hơn. Để hiểu hơn về giải pháp kích cầu thông minh này và cách áp dụng vào thực tiễn, mời doanh nghiệp tham khảo bài viết dưới đây cùng với Got It.
Tại sao nên sử dụng giải pháp scan bill trúng thưởng?
Sự tiện lợi và minh bạch cho khách hàng
Điện thoại thông minh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, không chỉ phổ biến trong giới trẻ mà cả những khách hàng trung niên cũng ngày càng sử dụng nhiều hơn. Doanh nghiệp cần tận dụng xu hướng này để chuyển đổi số các hoạt động truyền thống như đổi thưởng và kích hoạt chương trình khuyến mãi. Các giải pháp công nghệ như scan bill đổi quà cho phép khách hàng tự thực hiện các bước đổi quà, tích điểm để đổi các phần thưởng như voucher hay thẻ quà tặng cho những lần mua sắm sau.
Hiệu quả hơn so với chi phí bỏ ra
Sử dụng công nghệ scan bill để chăm sóc khách hàng có thể mang lại hiệu quả chi phí đáng kể cho doanh nghiệp. Nó giúp cắt giảm đáng kể các chi phí liên quan đến sản xuất, vận chuyển và thuê mướn gian hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể đầu tư nhiều hơn vào các phần quà giá trị, mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, làm cho chương trình trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Ngoài ra quy trình này còn giúp cải thiện hệ thống logistics cho doanh nghiệp khi quà tặng được quản lý và theo dõi trong thời gian thực. Điều này cho phép doanh nghiệp nhanh chóng ước tính lượng quà cần phân phối đến từng địa điểm chỉ trong vài giờ sau khi sự kiện diễn ra.
Hơn nữa, khi so sánh giữa phương pháp tặng quà truyền thống và việc sử dụng công nghệ quét hóa đơn trên cùng một quy mô, doanh nghiệp có thể tiết kiệm đến 30% chi phí.
Báo cáo theo thời gian thực
Nhờ vào công nghệ scan bill đổi quà dữ liệu mà doanh nghiệp thu thập được có thể được báo cáo ngay lập tức, giúp dễ dàng so sánh và phát hiện biến động của thời gian và địa điểm.
Doanh nghiệp cũng có thể truy xuất thông tin chi tiết về người tham gia chương trình thông qua hình ảnh từ việc quét hóa đơn, hỗ trợ tối ưu hóa việc phân phối quà tặng và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
Hơn nữa, dữ liệu này rất hữu ích trong việc nhận diện nhóm khách hàng có xu hướng mua sắm tại các kênh bán hàng hiện đại, từ đó cung cấp cơ sở cho việc điều chỉnh chiến lược khuyến mãi phù hợp với đối tượng này.
Mặt hạn chế của các chương trình truyền thống
Các chương trình scan bill trúng thưởng được triển khai cho các doanh nghiệp theo một quy trình bao gồm nhiều bước, từ lên kế hoạch đến thực hiện và theo dõi kết quả. Chúng phối hợp nhuần nhuyễn với nhau dựa trên nền tảng của công nghệ, tránh sai sót và thất thoát dữ liệu.
Trong khi đó, các chiến dịch kích hoạt tại điểm bán truyền thống thường diễn ra theo quy trình như sau: Doanh nghiệp sẽ triển khai các chương trình tặng quà khi khách hàng mua sắm với điều kiện hóa đơn của họ phải đáp ứng các tiêu chí của chương trình (còn gọi là điều khoản chương trình). Nhân viên tại điểm bán sẽ kiểm tra hóa đơn để đảm bảo rằng nó đáp ứng các yêu cầu và sau đó trao quà tặng cho khách hàng. Quà tặng sẽ được phân phối đến các địa điểm nơi chương trình diễn ra.
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, có một số vấn đề nổi bật. Thứ nhất, một nhân viên cần trung bình 210 giây để kiểm tra một hóa đơn cho khách hàng, bao gồm việc xác minh số tiền, mã dự thưởng, và khu vực áp dụng chương trình (vì một số chương trình chỉ giới hạn ở một số khu vực cụ thể). Khi chương trình thu hút nhiều khách hàng và các điều kiện nhận thưởng phức tạp, việc kiểm tra sẽ mất nhiều thời gian hơn và yêu cầu nhiều nhân viên hơn.
Thứ hai, việc phân bổ quà tặng không đồng đều, có nơi thiếu quà do nhu cầu quá cao, trong khi nơi khác lại dư thừa. Đáng lưu ý, trong quá trình chương trình diễn ra, thường không có báo cáo theo thời gian thực về tình trạng quà tặng, mà phải chờ đến cuối ngày để tổng hợp và chuẩn bị cho ngày hôm sau.
Những thách thức này được khắc phục nhờ vào công nghệ của các hoạt động scan bill đổi quà. Trước hết, nó có khả năng giải quyết vấn đề về tốc độ bằng cách giảm thời gian xử lý xuống còn 1/1000 so với phương pháp truyền thống, xử lý đồng thời lên đến một ngàn hóa đơn, giúp chương trình mở rộng quy mô và tăng năng suất.
Hơn nữa, quà tặng được quản lý tập trung theo thời gian thực, giúp doanh nghiệp ước tính và phân bổ quà tặng chỉ vài giờ sau khi sự kiện bắt đầu. Ngoài ra, việc đào tạo nhân viên chỉ mất trung bình 3 ngày để họ thành thạo trong việc quản lý các chiến dịch như vậy.
Scan It: Giải pháp thông minh của Got It cho doanh nghiệp hiện đại
Các chương trình kích cầu mua sắm thường có quy mô lớn và diễn ra vào các giai đoạn cao điểm mùa bán hàng. Đã đến lúc các doanh nghiệp phải cân nhắc một giải pháp công nghệ mới như Scan It để tổ chức các chương trình chăm sóc và tương tác khách hàng hiệu quả hơn.
Đầu tiên, Scan It giúp doanh nghiệp hiểu biết hơn về hành vi của khách hàng. Những hiểu biết sâu sắc này cho phép các thương hiệu phân bổ nguồn lực, lập kế hoạch phù hợp và nhắm mục tiêu đến nhiều khách hàng hơn. Điều này là rất quan trọng đối với bất kỳ chiến lược tiếp thị kinh doanh nào.
Nhóm dữ liệu có giá trị khổng lồ này có thể được Scan It thu thập chỉ bằng một biên lai đơn giản, cho phép theo dõi theo thời gian thực. Biên lai đóng vai trò là bằng chứng mua hàng và cung cấp liên kết tiếp thị chính xác mạnh mẽ cho các thương hiệu không có kết nối trực tiếp với điểm bán hàng của họ.
Scan bill có thể mang lại giá trị to lớn cho các thương hiệu và nhà sản xuất, và Scan It có ưu điểm lớn khi trao cho doanh nghiệp các thông tin giá trị này - giúp họ nhắm mục tiêu đến những khách hàng trung thành bằng các ưu đãi hấp dẫn, có giá trị.
Một số lợi ích của Scan It khi được sử dụng trong các giải pháp kích cầu thông minh cho doanh nghiệp hiện đại:
-
Scan It giúp kiểm tra, quản lý dữ liệu các chương trình tặng thưởng hiệu quả và đơn giản hơn nhờ xử lý được nhiều công đoạn bằng máy móc và công nghệ.
-
Scan It sử dụng công nghệ IDP (nhận dạng ký tự thông minh) để đọc hóa đơn với khả năng scan dữ liệu lên tới 95%.
-
Scan It cho phép chạy các chương trình tiếp thị toàn diện hơn, tạo lòng trung thành trên các điểm tiếp xúc khách hàng khác nhau, cả trực tuyến và ngoại tuyến.
-
Khi doanh nghiệp triển khai nhiều chiến dịch phụ trong mùa cao điểm, Scan It có khả năng xử lý hàng nghìn hóa đơn một cách hiệu quả. Trước khi chính thức khởi động các chương trình, Scan It cung cấp tùy chọn chạy thử nghiệm trên hệ thống để doanh nghiệp có thể xem trước cách thức hoạt động.
Với Scan It, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng triển khai các chương trình kích cầu thông minh trên nhiều nền tảng, mở rộng quy mô cũng như đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng hiện đại. Đồng thời, sự kết hợp hiệu quả giữa scan billvới kho quà tặng đồ sộ của Got It cũng mang tới sự tiện lợi và cá nhân hoá tốt hơn trong vận hành các giải pháp kích cầu thông minh.
Điều này không chỉ mang tới lợi ích lớn nhất cho doanh nghiệp, mà còn giúp xây dựng thành công cộng đồng khách hàng trung thành và giúp thương hiệu được ghi nhớ tốt hơn trong tâm trí của họ.
Tìm hiểu thông tin của Scan It và Got It tại đây: https://www.gotit.vn/gift-solution
Doanh nghiệp liên hệ để được miễn phí hỗ trợ tư vấn giải pháp. Điền thông tin tại đây hoặc gọi tới Sales hotline: 028 3622 1022