Đội ngũ bán hàng là trái tim của mọi doanh nghiệp, là những người mang đến nguồn tài chính để triển khai mọi hoạt động cũng như duy trì sự tồn tại của công ty. Nếu công ty của bạn kinh doanh trong lĩnh vực bán hàng, thì bạn biết rằng có một đội ngũ bán hàng có động lực cao là mong muốn của mọi công ty. Do đó, điều quan trọng là họ phải được chăm sóc đúng cách. Trong bài viết này, hãy cùng Got It khám phá cách thưởng doanh số hiệu quả để giúp đội ngũ của bạn bứt phá thành tích.
Bài viết liên quan
-
10 cách xây dựng chiến lược tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp
-
Top 5 chương trình vòng quay may mắn tăng doanh số cho doanh nghiệp
-
Gia tăng doanh số bán hàng - những bí quyết tăng doanh thu đơn giản nhưng hiệu quả
Tại sao thưởng doanh số bán hàng lại quan trọng?
Các công ty đều cần xây dựng chương trình thưởng doanh số để khuyến khích các đại lý bán hàng, khen thưởng nhân viên vì đã hoàn thành mục tiêu công việc, đạt được các mốc quan trọng hoặc đơn giản chỉ là họ đã làm tốt công việc của mình.
Thưởng theo doanh số là một cách tuyệt vời để cho nhân viên thấy rằng bạn đánh giá cao ý kiến đóng góp của họ, đồng thời làm tăng hiệu suất chung của công ty. Cho dù cách thưởng có dựa trên tiền mặt hay các phương án thưởng khác (chuyến đi, giải thưởng, điểm, danh hiệu,...), tất cả đều có thể đóng một vai trò quan trọng.
Dưới đây là những lý do hàng đầu cho thấy tại sao kế hoạch thưởng doanh số để khuyến khích bán hàng lại quan trọng trong kinh doanh hiện nay:
Tạo ra động lực và gắn kết nhân viên
Hiệu suất chất lượng bắt đầu từ việc có động lực. Nếu các đại diện bán hàng của bạn không có động lực thì các biện pháp thưởng doanh số bán hàng sẽ đóng vai trò hoàn hảo để thúc đẩy động lực của họ, từ đó thúc đẩy các hoạt động bán hàng của công ty.
Các chương trình khuyến khích bán hàng cũng đã được chứng minh là có thể thúc đẩy sự gắn kết của nhân viên. Theo một nghiên cứu của Quỹ Nghiên cứu Khuyến khích, người ta thấy rằng các chương trình khuyến khích như thưởng doanh số hoặc hiệu quả công việc có thể làm tăng hiệu suất lên tới 44% nếu được xây dựng đúng cách.
Tạo lòng trung thành
Đây là một thực tế đơn giản nhưng mạnh mẽ. Khi nhân viên cảm thấy bị trả lương thấp hoặc bị ngược đãi, họ thường tìm kiếm cơ hội làm việc mới. Những nhân viên cảm thấy được đánh giá cao và hài lòng sẽ có xu hướng trung thành hơn với công ty.
Khi nhân viên làm việc chăm chỉ hơn để tạo ra nhiều doanh số bán hàng hơn, việc cung cấp cho họ các chương trình thưởng theo doanh số bán hàng phù hợp sẽ tạo ra cảm giác muốn trung thành và giúp giữ chân nhân viên. Các chương trình thưởng doanh số cho đại lý cũng cũng là một phương pháp để ghi nhận những đại diện bán hàng có thành tích xuất sắc và cho họ thấy bạn đánh giá cao những nỗ lực của họ đối với công ty như thế nào.
Kích hoạt phản ứng tích cực
Thành công của người bán hàng được quyết định dựa trên 80% thái độ và 20% năng khiếu. Không có gì có thể thúc đẩy nhân viên hơn là cảm giác thấy được công ty đánh giá cao và thừa nhận sự xuất sắc bằng cách khen thưởng họ.
Đôi khi phần thưởng có thể ở dạng sự công nhận của công chúng, phiếu quà tặng, thẻ quà tặng, chuyến du lịch hoặc các bữa ăn tối, hoặc thậm chí là một chiếc cúp đơn giản. Biết rằng đang có những phần thưởng làm động lực cho công việc của mình sẽ kích thích các vùng não khiến nhân viên làm việc hiệu quả và năng suất hơn.
Những phần thưởng doanh số bán hàng này còn dẫn đến việc nhận được phản hồi cao hơn từ các đại diện bán hàng để giúp công ty mở rộng quy mô và tăng doanh số bán hàng.
Tạo lợi thế tuyển dụng
Những nhân viên bán hàng giỏi nhất thường có nhiều công ty để lựa chọn. Tương tự, các đại lý, đại diện bán hàng sẽ tìm kiếm một công ty có chương trình thưởng doanh số cho đại lý hấp dẫn thay vì một công ty chỉ trả hoa hồng. Nếu bạn đưa ra những ưu đãi bán hàng tốt nhất, bạn sẽ có nhiều khả năng lôi kéo và giữ chân được những đại diện bán hàng chất lượng cao hơn. Điều này tạo ra lợi thế tuyển dụng so với các tổ chức khác.
Giảm tỷ lệ nghỉ việc
Việc đưa ra các ưu đãi như thưởng doanh số có thể giúp làm giảm thiểu tỷ lệ thôi việc của nhân viên. Lý do chính khiến nhân viên nghỉ việc là họ cảm thấy không được đền bù xứng đáng và không được đánh giá cao ở vị trí tương ứng của mình. Chính vì thế, việc xây dựng các chương trình thưởng đặc biệt là một cách tuyệt vời để giảm tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên, cũng khiến các đại diện bán hàng của bạn sẽ ở lại trong nhiều năm.
Thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh
Cạnh tranh là động lực chính thúc đẩy nhân viên bán hàng, là điều khiến một người phấn đấu để trở nên tốt hơn. Điều này có thể được thực hiện bằng cách cho họ thấy vị trí của họ so với mục tiêu hoặc cách họ so sánh với các đồng nghiệp của mình.
Với các chương trình thưởng khuyến khích bán hàng, nhân viên có điều gì đó để cạnh tranh. Kết quả là, sự cạnh tranh lành mạnh này thúc đẩy sự làm việc chăm chỉ và giúp họ làm việc hiệu quả hơn.
Thúc đẩy sự hợp tác
Các chương trình khuyến khích bán hàng không chỉ khuyến khích cạnh tranh thân thiện mà còn thúc đẩy sự hợp tác. Để nhấn mạnh tầm quan trọng của tinh thần đồng đội trong tổ chức của bạn, bạn có thể đặt mục tiêu cho nhóm bằng những phần thưởng lớn và thưởng doanh số bán hàng cho nhân viên để đạt được mục tiêu.
Do đó, mọi người được khuyến khích làm việc cùng nhau, điều này tạo ra sự hợp tác trong nhóm mà nhiều tổ chức mong muốn. Nó cũng dẫn đến sự hình thành văn hóa tổ chức thân thiện và lành mạnh. Nó cũng có thể giúp tăng năng suất bằng cách cải thiện mối quan hệ công việc thường xuyên giữa các phòng ban và đồng nghiệp.
Tăng thành tích mục tiêu
Tăng doanh thu là một trong những mục tiêu chính của bất kỳ công ty nào. Các chương trình khuyến khích bán hàng là một cách tuyệt vời để đạt được những mục tiêu này.
Không có gì là bí mật khi những nhân viên hạnh phúc là những nhân viên làm việc năng suất và kết quả bán hàng của họ đã phản ánh điều này. Người sử dụng lao động có thể đặt ra các mục tiêu/hạn ngạch bán hàng thực tế bằng cách sử dụng các chương trình thưởng doanh số bán hàng khi nhân viên đạt được chúng.
Cùng Got It xây dựng chương trình thưởng doanh số hiệu quả
Như bạn có thể thấy, chúng ta có thể tạo ra rất nhiều lợi ích liên quan khi thiết lập các chương trình thưởng doanh số hợp lý. Chúng có tầm quan trọng rất lớn không chỉ đối với đội ngũ bán hàng mà còn đối với sự phát triển của công ty.
Chính vì thế, cần đảm bảo rằng bạn đang cung cấp các ưu đãi bán hàng hợp lý mà không phải chi quá nhiều ngân sách. Có thể khó đạt được sự kết hợp chính xác này, nhưng với các kế hoạch khuyến khích bán hàng phù hợp sử dụng các công cụ của Got It, bạn sẽ sở hữu một lực lượng lao động năng động, hạnh phúc và làm việc hiệu quả.
Giải pháp chăm sóc nhân sự
Không chỉ có được sự hài lòng thông qua 1 món quà đúng ý tất cả; Got It còn giúp doanh nghiệp tạo ra các gói chăm sóc phúc lợi đa dạng và hấp dẫn. Quà tặng tiện lợi giúp tăng tính hấp dẫn các gói phúc lợi ăn uống, đi lại, khen thưởng, chúc mừng. Đa dạng quà tặng cho các chương trình gamification nội bộ, team building, company trip.
Giải pháp quà tặng - thưởng doanh số cho đại lý
-
Cung cấp đa dạng các gói quà tặng doanh nghiệp tri ân khách hàng, quà tặng đối tác, quà tặng khuyến mãi, trả thưởng đại lý...
-
Giảm thiểu gánh nặng chi phí, nhân sự vận hành, lưu kho...thường gặp khi tặng quà truyền thống hàng loạt.
-
Cá nhân hóa và may đo thẻ quà theo nhu cầu doanh nghiệp, đồng thời tối đa hình ảnh nhận diện thương hiệu.
-
Chủ động quà tặng trong những dịp cao điểm, Lễ Tết - với chất lượng và giá cạnh tranh.
Với kho quà đa dạng trên 300 thương hiệu, hơn 20.000 điểm đổi quà trên toàn quốc cùng khả năng cá nhân hoá tối ưu các phương án tặng quà - Got It có thể giúp bạn xây dựng các chương trình thưởng doanh số hiệu quả để thúc đẩy đội ngũ bán hàng của bạn bứt phá mọi thành tích.
Tìm hiểu thông tin của Got It tại đây: https://www.gotit.vn/gift-solution
Doanh nghiệp liên hệ để được miễn phí hỗ trợ tư vấn giải pháp. Điền thông tin tại đây hoặc gọi tới Sales hotline: 028 3622 1022