Mục lục

Top 5 lợi ích voucher tri ân khách hàng giúp tăng trưởng kinh doanh cho doanh nghiệp

Top 5 lợi ích voucher tri ân khách hàng giúp tăng trưởng kinh doanh cho doanh nghiệp

06.07.2023

Chia sẻ

Mục lục

Voucher tri ân khách hàng là một cách tuyệt vời để chúng ta thể hiện lòng biết ơn và đánh giá cao sự ủng hộ của khách hàng thân thiết. Nhưng bạn đã biết voucher tặng khách hàng thân thiết là gì và cách tặng voucher cho khách hàng chưa? Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những điều này cùng với những lợi ích mà voucher có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết bài viết bên dưới cùng Got It nhé!

Bài viết liên quan 

Tặng voucher sẽ khiến khách hàng vui vẻ hơn
Tặng voucher sẽ khiến khách hàng vui vẻ hơn

Voucher tri ân khách hàng là gì?

Trước khi đi sâu hơn với voucher tri ân khách hàng thì phải xét đến hoạt động tri ân khách hàng. Tri ân khách hàng có thể biết đến như là một hoạt động mà các doanh nghiệp thực hiện để biểu dương và cảm ơn những khách hàng đã tin tưởng, hỗ trợ và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của họ trong một thời gian dài. Đây là một cách để công nhận giá trị và ý nghĩa của khách hàng đối với sự phát triển và thành công của doanh nghiệp.

Tri ân khách hàng không chỉ là việc gửi lời cảm ơn đơn giản, mà thường được thể hiện thông qua các chương trình và hoạt động đặc biệt nhằm tạo điều kiện thuận lợi và đem lại lợi ích cho khách hàng. Các hình thức tri ân khách hàng có thể kể đến như: ưu đãi đặc biệt, sự kiện tri ân, chăm sóc sau bán hàng, ghi nhận các phản hồi ý kiến khách hàng…

Tri ân khách hàng giúp nâng cao sự hài lòng cho khách hàng
Tri ân khách hàng giúp nâng cao sự hài lòng cho khách hàng

Trong đó, voucher tri ân khách hàng chính là hình thức của ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng nhằm tri ân và động viên sự hỗ trợ và quan tâm của họ đối với doanh nghiệp. Đây cũng được coi là một công cụ tiếp thị hiệu quả, voucher tri ân khách hàng mang lại lợi ích đáng kể cho cả hai bên, tức là khách hàng và doanh nghiệp

Voucher tri ân khách hàng thường được cung cấp dưới dạng phiếu ưu đãi, thẻ quà tặng, phiếu quà tặng. Voucher có thể áp dụng để ưu đãi giảm giá hoặc mua hàng cho các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể với giá trị sử dụng ngang như một ưu đãi về hiện kim trong cửa hàng bán lẻ hoặc trang web của doanh nghiệp.

5 lợi ích của voucher tri ân khách hàng

Mục đích chính của voucher tri ân khách hàng là tạo lòng tin và sự hài lòng từ phía khách hàng đồng thời tăng doanh số bán hàng và thu hút khách hàng mới. Việc tặng voucher cho khách hàng mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích chính:

  1. Tạo ấn tượng tốt: Khi khách hàng nhận được một voucher tri ân từ bạn, điều này sẽ tạo ra ấn tượng tích cực và ghi nhớ về doanh nghiệp của bạn. 
  2. Thúc đẩy sự trung thành: Việc tặng voucher cho khách hàng cũng thể hiện sự quan tâm của bạn đến khách hàng, và tăng sự hài lòng của khách hàng trong quá trình mua hàng tăng lên dẫn đến tạo ra giá trị khách hàng (customer values). Điều này có thể thúc đẩy sự trung thành và làm cho khách hàng muốn tiếp tục mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. 
  3. Tạo động lực mua hàng: Voucher giảm giá hoặc ưu đãi độc quyền có thể tạo ra động lực mua hàng cho khách hàng. Giá trị cảm nhận của khách hàng tăng lên đáng kể khi biết rằng họ có cơ hội tiết kiệm tiền hoặc nhận được các ưu đãi đặc biệt, khách hàng có xu hướng mua sắm nhiều hơn và trở nên hài lòng hơn với trải nghiệm mua hàng của mình. 
  4. Xây dựng hình ảnh và uy tín của thương hiệu: Việc tặng voucher cho khách hàng không chỉ giúp tăng doanh số bán hàng mà còn góp phần xây dựng hình ảnh và uy tín của thương hiệu. Khách hàng sẽ nhận thấy rằng doanh nghiệp quan tâm đến sự hài lòng của họ và cam kết cung cấp chất lượng tốt nhất.
  5. Tạo ra hiệu ứng lan tỏa và thu hút khách hàng tiềm năng: Khi khách hàng nhận được voucher, họ có thể chia sẻ điều này với bạn bè, người thân hoặc trên mạng xã hội. Điều này tạo ra hiệu ứng lan tỏa và giúp thu hút khách hàng tiềm năng mới đến với doanh nghiệp.
Lợi ích của việc tặng voucher cho khách hàng
Lợi ích của việc tặng voucher cho khách hàng

Các cách tặng voucher cho khách hàng có thể áp dụng ngay vào doanh nghiệp

Có nhiều cách để tặng voucher tri ân cho khách hàng một cách tinh tế và gây ấn tượng. Dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng:

Tặng voucher nhân dịp đặc biệt:

Hãy chọn những dịp đặc biệt như sinh nhật, kỷ niệm hoặc các ngày lễ, tết trong năm để tặng voucher cho khách hàng. Điều này không chỉ giúp tăng cường mối quan hệ với khách hàng mà còn tạo được sự kỷ niệm, đúng dịp, đúng mốc thời gian và mang lại nhiều ý nghĩa đặc biệt khác

Sử dụng trong chương trình khuyến mãi: 

Kết hợp việc tặng voucher với các chương trình khuyến mãi của bạn. Chẳng hạn, bạn có thể tặng voucher cho khách hàng sau khi họ hoàn thành một số giao dịch nhất định hoặc sau khi họ đã tích lũy đủ điểm thưởng từ chương trình thành viên. 

Tặng voucher khi khách hàng đăng ký thành viên: 

Việc tạo ra chương trình thành viên và tặng voucher cho khách hàng khi họ đăng ký là một cách để khuyến khích khách hàng trở thành thành viên của doanh nghiệp. Điều này giúp tạo ra sự cam kết lâu dài và khách hàng có thể nhận được các ưu đãi đặc biệt chỉ dành riêng cho thành viên. Việc ứng dụng này giúp mở ra các chiến dịch loyalty về sau. Điển hình cho phương pháp này có gift-card của thương hiệu cà phê nổi tiếng Starbuck

Thẻ Starbucks eCard
Thẻ Starbucks eCard

Quà tặng bổ sung khi mua hàng: 

Cho khách hàng một voucher giảm giá hoặc phiếu quà tặng, thẻ quà tặng mua hàng miễn phí khi họ mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. Điều này không chỉ tạo ra sự hứng thú mua hàng, mà còn khuyến khích khách hàng quay lại lần sau. Điển hình doanh nghiệp ứng dụng thành công phương pháp này có thể kể đến Highland Coffee với phiếu quà tặng mua hàng giảm giá vào lần mua hàng sau, hoặc các voucher 1k mua được món bánh nước

Tặng voucher cho khách hàng khi tham gia các chương trình vòng quay may mắn
Tặng voucher cho khách hàng khi tham gia các chương trình vòng quay may mắn

Tặng voucher theo nhóm khách hàng: 

Phân loại khách hàng của bạn thành các nhóm dựa trên tiêu chí như mức độ trung thành, tần suất mua hàng hoặc giá trị đơn hàng. Tặng những voucher đặc biệt và ưu đãi cao hơn cho nhóm khách hàng có giá trị cao để thể hiện sự tri ân và quan tâm đặc biệt đối với họ. Ví dụ như voucher tặng khách hàng thân thiết

Tặng voucher thông qua chương trình giới thiệu bạn bè: 

Chương trình giới thiệu bạn bè là một cách để khách hàng hiện tại giới thiệu doanh nghiệp cho người thân, bạn bè và nhận được voucher tri ân hoặc ưu đãi đặc biệt khi người được giới thiệu tiến hành mua hàng.

Voucher tri ân khách hàng là một cách tuyệt vời để thể hiện lòng biết ơn và quan tâm đến khách hàng thân thiết. Việc tặng voucher không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng mà còn là một công cụ tiếp thị hiệu quả giúp tăng trưởng doanh nghiệp. Những doanh nghiệp thành công đã sử dụng voucher tri ân khách hàng như một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị và xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng. Vậy bạn đã sẵn sàng bắt đầu tặng voucher cho khách hàng của mình chưa? Hãy áp dụng những ý tưởng mà Got It đã chia sẻ để có thể thu được nhiều lợi ích từ các chiến lược voucher tri ân khách hàng nha. 

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc muốn nhận thêm tư vấn cụ thể giải pháp quà tặng cho doanh nghiệp của mình hay cách để thực hiện chi tiết các chiến lược từ chuyên gia hãy thể liên hệ ngay với Got It nhé! 

Ghé thăm Got It! Để bàn công việc hay dùng một tách trà, Got It rất hân hạnh được gặp bạn!

Doanh nghiệp liên hệ để được miễn phí hỗ trợ tư vấn giải pháp. Điền thông tin tại đây hoặc gọi tới Sales hotline: 028 3622 1022

Liên hệ ngay

Giải pháp quà tặng điện tử Got It
Innovative Gifting & Rewards Solution

028 3622 1022
Thời gian làm việc: 9:00 - 18:00 thứ Hai đến thứ Sáu, trừ ngày Lễ, Tết