Mục lục

10+ bí kíp lập kế hoạch chương trình khuyến mãi thành công và thu hút khách hàng cho cửa hàng bán lẻ

10+ bí kíp lập kế hoạch chương trình khuyến mãi thành công và thu hút khách hàng cho cửa hàng bán lẻ

17.10.2023

Chia sẻ

Mục lục

Khi kinh doanh các cửa hàng bán lẻ, để tạo nên những trải nghiệm thú vị và thu hút khách hàng, việc lập kế hoạch chương trình khuyến mãi là một yếu tố quan trọng. Hãy cùng khám phá hơn 10 bí kíp đầy sáng tạo để biến cửa hàng của bạn thành điểm đến hấp dẫn nhé!

Bài viết liên quan:

Chương trình khuyến mãi cho khách hàng là hoạt động cần thiết
Chương trình khuyến mãi cho khách hàng là hoạt động cần thiết

Tổng hợp các bí kíp lập kế hoạch chương trình khuyến mãi

Chương trình khuyến mãi là gì? Đây là một phần của chiến lược tiếp thị nhằm tạo ra các hoạt động truyền thông để thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng.Hãy cùng tìm hiểu 10+ bí kíp để lập kế hoạch các chương trình khuyến mãi thành công ngay dưới đây nhé!.

Giảm giá sốc

Giảm giá là một phương thức khuyến mãi phổ biến và hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Thực tế cho thấy rằng, các chương trình giảm giá luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với khách hàng và thường dẫn đến lượng mua sắm tăng cao. Ví dụ, những chương trình giảm giá đột ngột như "mua 1 tặng 1," "giảm giá 90%," hoặc thậm chí "giảm giá còn 1k" cho một số sản phẩm cụ thể luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của người mua.

​​

Chương trình khuyến mãi, giảm giá sốc trong các dịp lễ
Chương trình khuyến mãi, giảm giá sốc trong các dịp lễ

 

Tặng kèm sản phẩm, dịch vụ khác

Các chương trình khuyến mãi hấp dẫn mà bạn có thể áp dụng là tặng kèm sản phẩm hoặc dịch vụ khác cho khách hàng. Ví dụ cụ thể bao gồm việc áp dụng chương trình "Mua 1 Tặng 1” hoặc tặng voucher giảm giá để khuyến khích khách hàng quay lại. 

Ngoài ra, trong ngành dịch vụ, bạn có thể tặng các dịch vụ đi kèm. Chẳng hạn, nếu khách hàng đặt phòng tại khách sạn trong kỳ nghỉ 2/9, họ sẽ được hưởng dịch vụ đưa đón miễn phí. Điều này tạo ra một trải nghiệm thú vị và đặc biệt, đồng thời thúc đẩy sự quan tâm và sự trung thành của khách đối với doanh nghiệp của bạn.

Khuyến mãi khung giờ vàng

Nhiều cửa hàng thời trang và quán cà phê đã áp dụng chiến lược này thành công. Theo đó, mỗi cửa hàng sẽ thiết lập một khung thời gian "vàng" riêng, giảm giá theo từng mục tiêu kinh doanh cụ thể. Ví dụ, nếu đối tượng khách hàng chủ yếu là sinh viên, việc áp dụng chương trình khuyến mãi vào ban ngày sẽ rất hiệu quả.

Miễn phí vận chuyển

Với những doanh nghiệp hoạt động trực tuyến, việc cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí đang trở thành một cách hiệu quả để tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Phí vận chuyển thường là một trong những yếu tố khiến khách hàng cảm thấy ngần ngại khi mua sắm. Vì lý do này, hầu hết các cửa hàng bán hàng trực tuyến thường thiết lập các chương trình vận chuyển miễn phí để kích thích mua sắm và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Miễn phí giao hàng và chương trình khuyến mãi đi đôi với nhau
Miễn phí giao hàng và chương trình khuyến mãi đi đôi với nhau

Thẻ thành viên tích điểm đổi quà

Các cửa hàng bán lẻ thường sử dụng chiến lược này để xây dựng sự trung thành của khách hàng. Khi khách hàng thực hiện mua sắm lần đầu tiên, cửa hàng thường tặng họ một thẻ tích điểm để họ có thể đăng ký chương trình khuyến mãi. Cứ mỗi lần mua sắm sau đó, khách hàng sẽ được cộng thêm điểm tương ứng với giá trị đơn hàng của họ. 

Thẻ tích điểm này sẽ tích lũy số điểm từ các giao dịch mua hàng trong một khoảng thời gian nhất định. Khách hàng có thể quyết định sử dụng điểm để nhận quà hoặc tiếp tục tích lũy để đổi quà trong tương lai.

Chiết khấu

Hình thức chiết khấu theo phần trăm là một cách linh hoạt để kích thích sự quan tâm của khách hàng và tạo động lực cho họ mua sắm, ví dụ như "Mùa hè đã đến, giảm ngay 70%",... Ngoài ra, còn có hình thức chiết khấu theo số tiền cụ thể, ví dụ như "Giảm 100.000 đồng cho hóa đơn trên 1 triệu". Điều này đánh dấu mức tiền mà khách hàng sẽ được giảm trực tiếp, không phụ thuộc vào giá trị tổng đơn hàng.

Bốc thăm trúng thưởng

Hiện nay, nhiều cửa hàng bán lẻ đã tổ chức các chương trình bốc thăm trúng thưởng để tạo thêm sự kích thích cho khách hàng. Một cái tên chương trình khuyến mãi hay chính là chương trình bốc thăm may mắn 100% trúng thưởng cho các hóa đơn có giá trị từ một mức giá cố định trở lên. Tất cả các phiếu bốc thăm đều chứa các phần quà từ nhỏ đến lớn, giúp khách hàng cảm thấy may mắn và kích thích họ mua sắm nhiều hơn.

Chương trình khuyến mãi bằng cách bốc thăm trúng quà
Chương trình khuyến mãi bằng cách bốc thăm trúng quà

Tri ân khách hàng

Chương trình tri ân khách hàng là cách thúc đẩy sự trung thành và mở rộng tệp khách hàng. Những ưu đãi như giảm giá cho lần mua thứ hai, chương trình sinh nhật, tích điểm, và ưu đãi riêng cho thành viên đều là cách thể hiện lòng trân trọng và quan tâm đến khách hàng. Chương trình này giúp khách hàng cảm thấy đặc biệt và thúc đẩy họ tiếp tục mua sắm tại cửa hàng, đồng thời khuyến khích họ giới thiệu bạn bè và gia đình.

Chương trình đồng giá

Trong số các chương trình khuyến mãi hay, chương trình đồng giá là một hình thức khuyến mãi hấp dẫn, không chỉ mang lại mức giá rẻ mà còn cho phép mua một loạt sản phẩm với giá giống nhau. Thường thì các giá được thiết lập với số 9 ở cuối để tạo sự cảm giác rẻ hơn. Ví dụ như đồng giá 99K cho tất cả sản phẩm áo thun. Đây là những chương trình hấp dẫn và dễ dàng nhận biết, thúc đẩy khách hàng mua sắm và tận hưởng giá trị tiết kiệm.

Voucher, coupon

Phiếu giảm giá (voucher) là một công cụ mạnh mẽ để kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Khi khách hàng đang phân vân về việc mua hàng, một phiếu giảm giá đưa ra tại thời điểm đó có thể khiến họ cảm thấy cơ hội này quá hấp dẫn và tỷ lệ chấp nhận mua hàng tăng lên đáng kể. Chẳng hạn như tặng khách hàng một voucher quà tặng 500.000 đồng khi mua hàng tại GS25 hoặc voucher giảm 30% giá trị đơn hàng khi mua sắm tại Lotte Mart. 

Để có những loại voucher hoặc coupon giảm giá như trên, bạn cần phải liên hệ đến những đơn vị cung cấp dịch vụ quà tặng doanh nghiệp, điển hình là Gotit. Tại Gotit, bạn sẽ nhận được những phiếu giảm giá chất lượng đến từ những thương hiệu lớn như Starbuck, LotteMart, Shopee, Go! Market,....

Khách hàng nhận voucher trong các chương trình khuyến mãi
Khách hàng nhận voucher trong các chương trình khuyến mãi

Lưu ý để triển khai chương trình khuyến mãi thành công

Để tối ưu hóa khâu lập kế hoạch chương trình khuyến mãi, cần tuân thủ các nguyên tắc như sau:

  • Tạo cảm giác cấp bách: Việc thiết lập thời gian cụ thể cho chương trình giúp tạo cảm giác cấp bách, khẩn trương cho khách hàng.

  • Đa dạng hình thức khuyến mãi: Kết hợp giữa giảm giá sản phẩm, ưu đãi kèm theo, hoặc các chương trình thưởng như phiếu bốc thăm trúng thưởng sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.

  • Truyền thông thông tin về chương trình khuyến mãi: Hãy đảm bảo rằng thông điệp về chương trình đã được lan truyền đến đúng nhóm đối tượng mục tiêu của bạn và khách hàng biết về chương trình trước khi nó diễn ra. 

Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành bán lẻ, việc lập kế hoạch chương trình khuyến mãi là một yếu tố quyết định đối với sự thành công của cửa hàng. Nếu bạn đang cần các voucher, coupon để tổ chức các đợt khuyến mãi, hãy liên hệ ngay với Got It để thu được nhiều khách hàng hơn nhé!

Doanh nghiệp liên hệ để được miễn phí hỗ trợ tư vấn giải pháp. Điền thông tin tại đây hoặc gọi tới Sales hotline: 028 3622 1022

Liên hệ ngay

Giải pháp quà tặng điện tử Got It
Innovative Gifting & Rewards Solution

028 3622 1022
Thời gian làm việc: 9:00 - 18:00 thứ Hai đến thứ Sáu, trừ ngày Lễ, Tết