Mục lục

Bật mí chiến lược marketing phù hợp cho doanh nghiệp để tăng doanh số vào ngày Black Friday

Bật mí chiến lược marketing phù hợp cho doanh nghiệp để tăng doanh số vào ngày Black Friday

10.11.2023

Chia sẻ

Mục lục

Ngày Black Friday là sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm đã trở thành một cơ hội vàng để các doanh nghiệp thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Với hàng triệu khách hàng sẵn sàng chi tiêu và mong đợi những ưu đãi hấp dẫn, việc tìm ra chiến lược marketing phù hợp để tăng doanh số trở nên cực kỳ quan trọng. 

Trước khi bước vào cuộc chơi sôi động này, doanh nghiệp cần có một kế hoạch rõ ràng và khéo léo để thu hút sự chú ý của khách hàng và vượt qua đám đông cạnh tranh. Hãy cùng nhau khám phá những bí quyết và chiến lược marketing độc đáo để giúp doanh nghiệp nổi bật trong ngày Black Friday sắp tới.

Bài viết liên quan

Chiến lược marketing tăng doanh số bán hàng ngày Black Friday
Chiến lược marketing tăng doanh số bán hàng ngày Black Friday

Sơ lược về ngày Black Friday 

Vậy Black Friday là gì? Black Friday được hiểu là thứ Sáu đen tối. Từ “Black” nằm trong thuật ngữ tiếng Anh “In The Black” dùng để chỉ tình trạng kinh doanh có lợi nhuận. Cụm từ này dùng để phân biệt với “In The Red” (tình trạng kinh doanh thua lỗ) trong ghi chép sổ sạch, vì kế toán thường sử dụng mực đen để ghi số lợi nhuận và mực đỏ để ghi số thua lỗ. 

Do đó, Black Friday không chỉ mang đến cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm với giá tốt mà còn giúp doanh nghiệp thúc đẩy nhu cầu mua sắm và tăng doanh số kinh doanh. Từ đó, ngày mua sắm lớn nhất trong năm được đặt tên là Black Friday, mang ý nghĩa là ngày các doanh nghiệp "ăn nên làm ra". 

Sự kiện Black friday ngày nào trong năm? Black Friday có nguồn gốc từ Mỹ, diễn ra vào Thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn được tổ chức hàng năm vào thứ Năm thứ 4 của tháng 11.  Vậy, Black Friday sẽ vào khoảng ngày 23/11 - 29/11 và được coi là ngày mở hàng cho mùa mua sắm Giáng sinh ở Mỹ từ năm 1952. 

Ngày Black Friday có ý nghĩa là ngày các doanh nghiệp "ăn nên làm ra"
Ngày Black Friday có ý nghĩa là ngày các doanh nghiệp "ăn nên làm ra"

Black Friday sale những ngành hàng nào? 

Tại Việt Nam, sự kiện Black Friday sale đã trở thành một phần của văn hóa mua sắm, với đa dạng các hoạt động ưu đãi, chương trình khuyến mãi từ online đến cửa hàng trực tiếp. Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm với giá rẻ và các doanh nghiệp cũng có cơ hội tạo ra doanh số bán hàng tốt vào ngày này.

Để chuẩn bị cho ngày Black Friday, nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị kế hoạch kỹ lưỡng cho sự kiện và công bố các ưu đãi hấp dẫn. Một số ngành hàng sale lớn vào dịp này như

Đồ công nghệ điện tử

Nếu bạn là một người đam mê công nghệ và đồ điện từ thì không nên bỏ qua dịp này. Black Friday chính là ngày hội để bạn có thể mua sắm những món đồ công nghệ như máy tính bảng, điện thoại, máy tính xách tay, tai nghe… hấp dẫn với giá hời.

Thời trang

Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến ngành thời trang. Các mẫu quần áo, giày dép sẽ đồng loạt giảm sâu nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Trên các trang web mua sắm, bạn có thể thấy nhiều deal hấp dẫn với mức giá ấn tượng.  Những mặt hàng quần áo thu đông được giảm từ 20-30%, những hàng hè được giảm giá từ 40-50%, những mặt hàng lẻ size được giảm giá "khủng" đến 70%

Đồ gia dụng

Các loại đồ gia dụng như lò vi sóng, máy xay, máy ép, tủ lạnh... là một lựa chọn thông minh vào dịp này. Khi mua vào dịp này, bạn vừa có thể thay đổi các thiết bị đã cũ bằng các thiết bị mới, đồng thời có thể tiết kiệm được một khoản chi phí.

Thiết bị nhà thông minh

Thiết bị nhà thông minh như khóa, chuông cửa, thiết bị cảm biến nhiệt độ, độ ẩm, remote điều khiển từ xa... cũng là một trong những ngành hàng sẽ được giảm giá nhiều trong dịp này. Việc lựa chọn mua hàng trong dịp này sẽ giúp bạn sở hữu những sản phẩm thông minh, chất lượng cao, với giá thành hợp lý.

Ngày Black Friday là cơ hội cho khách hàng mua sắm với các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất
Ngày Black Friday là cơ hội cho khách hàng mua sắm với các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất

Các chiến lược marketing cho ngày Black Friday hiệu quả

Tận dụng truyền thông xã hội

Chiến lược truyền thông mạng xã hội là cách được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Theo Kepios, hiện nay, trên toàn cầu có hơn 4 tỷ người đang hoạt động mạng xã hội. Trong đó Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, WhatsApp,Twitter là các mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất.

Doanh nghiệp cần tính toán black friday là ngày nào của tháng để có kế hoạch về nội dung đăng tải các trang mạng xã hội phù hợp, đảm bảo tiếp cận tối đa khách hàng mục tiêu. 

Khởi chạy chiến dịch marketing qua tin nhắn SMS

Khởi chạy chiến dịch marketing qua tin nhắn có thể thúc đẩy doanh số bán hàng một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng để thông báo cho mọi người về các ưu đãi sắp tới. Bạn có thể tích hợp công cụ này với Mailchimp để có thể thực hiện cả tiếp thị qua email và văn bản từ một nền tảng duy nhất.

Thực hiện quà tặng (giveaways) hoặc ưu đãi 

Ngày black friday là ngày gì mà ưu đãi khác biệt so với các sự kiện trong năm? Vì đây là một ngày mua sắm khuyến mãi lớn nhất năm nên các ưu đãi, quà tặng từ doanh nghiệp, nhãn hiệu lớn thường chuẩn bị kỹ lưỡng sao cho hấp dẫn nhất để thu hút lượng khách hàng nhiều nhất. Chính vì thế, các mã ưu đãi, quà tặng… là yếu tố quyết định thiết yếu nhất. 

Got It là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp muốn tích hợp giải pháp quà tặng vào chiến dịch của mình. Chúng tôi cung cấp giải pháp quà tặng với đa dạng các thương hiệu từ nhiều lĩnh vực, giúp doanh nghiệp tạo ra những phần thưởng hấp dẫn cho khách hàng và đối tác.

Chúng tôi không chỉ cung cấp những voucher chất lượng, mà còn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tùy chỉnh và quản lý chi tiết chiến dịch. Với Got It, bạn có một đối tác đáng tin cậy để biến chiến lược marketing của bạn thành hiện thực.

Got It mang đến những giải pháp marketing về quà tặng hiệu quả cho ngày Black Friday
Got It mang đến những giải pháp marketing về quà tặng hiệu quả cho ngày Black Friday

Chương trình đếm ngược thời gian (countdown)

Bạn có thể cân nhắc thêm về hình thức đồng hồ đếm ngược vào các chương trình khuyến mãi và giảm giá. Đồng hồ đếm ngược sẽ thu hút người tiêu dùng chọn mua sản phẩm ngay vì chúng tạo cho người mua cảm giác cấp bách. Doanh nghiệp xác định black friday khi nào diễn ra để thiết lập đồng hồ đếm ngược phù hợp. Chương trình sẽ thúc đẩy các khách hàng tiềm năng của bạn tận dụng các ưu đãi trước khi hết giờ.

Ưu đãi cho khách hàng thân thiết 

"Ưu đãi cho khách hàng thân thiết" là một cách hiệu quả để xây dựng và duy trì mối quan hệ mật thiết với khách hàng quan trọng của doanh nghiệp. Với chiến lược này, doanh nghiệp cung cấp những ưu đãi độc quyền như giảm giá đặc biệt, quà tặng miễn phí, hoặc quyền truy cập vào các sự kiện đặc biệt cho khách hàng thân thiết. Chiến lược "Ưu đãi cho khách hàng thân thiết" không chỉ tạo ra lợi ích kinh doanh như tăng doanh số và lợi nhuận, mà còn xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành.

Chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng thân thiết vào ngày Black Friday
Chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng thân thiết vào ngày Black Friday

Hợp tác với các influencers 

Một chiến lược tuyệt vời khác để thực hiện cho ngày Black Friday là tạo chương trình hợp tác với các Influencers. Influencers là những người có lượng người hâm mộ đông đảo trên mạng xã hội, với lượt theo dõi có thể lên đến hàng tỷ. Khi bạn đã thiết lập quan hệ hợp tác với các Influencers, hãy cung cấp các thông tin đầy đủ về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và kế hoạch marketing cụ thể cho sự kiện này. Họ sẽ tiến hành đăng nội dung trên mạng xã hội và đổi lại bằng một khoản hoa hồng theo thỏa thuận.

Nếu bạn là doanh nghiệp mới và muốn tìm hiểu các chiến lược marketing phù hợp để tăng doanh số vào ngày Black Friday, hãy bắt đầu với những chiến lược mà chúng tôi đưa ra. Và để biến ý tưởng thành hiện thực, Got It luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn với giải pháp voucher quà tặng ý nghĩa, thiết thực. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để cùng tạo nên chiến dịch marketing độc đáo và thành công nhất!

Doanh nghiệp liên hệ để được miễn phí hỗ trợ tư vấn giải pháp. Điền thông tin tại đây hoặc gọi tới Sales hotline: 028 3622 1022

Liên hệ ngay

Giải pháp quà tặng điện tử Got It
Innovative Gifting & Rewards Solution

028 3622 1022
Thời gian làm việc: 9:00 - 18:00 thứ Hai đến thứ Sáu, trừ ngày Lễ, Tết