Khi các phương án trade marketing tại điểm bán không còn mang lại tỷ lệ chuyển đổi như ý hoặc không có xu hướng tăng lên sau một thời gian, bạn cần biết rằng các hoạt động tại điểm bán của doanh nghiệp mình đã không còn đủ thú vị để thu hút nhiều khách hàng, đặc biệt là với các doanh nghiệp trong trong ngành hàng FMCG. Để chuẩn bị cho năm 2025 đầy thách thức, có lẽ đã đến lúc doanh nghiệp cần một giải pháp bứt phá như Scan It để nâng cấp các chương trình mua hàng đổi quà dành cho khách hàng.
Bài viết liên quan
-
Trúng thưởng liền tay với mỗi hóa đơn - Giải pháp thay thế quét mã trúng thưởng từ Got It
-
Scan It: Giải pháp công nghệ đột phá cho hoạt động marketing và bán hàng
-
Scan bill trúng thưởng: Giải pháp kích cầu thông minh cho doanh nghiệp hiện đại
Quét hoá đơn đổi quà: Giải pháp mới cho các chương trình mua hàng
Bạn đang tìm kiếm một cách sáng tạo để thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị của mình. Nhưng làm cách nào giúp nhãn hàng tạo ra những những trải nghiệm tốt cho khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi như mong muốn trong các chương trình mua hàng của doanh nghiệp?
Trong thời đại thông tin mà chúng ta đang sống, việc truy cập dữ liệu có thể giúp doanh nghiệp của bạn ghi nhận các xu hướng và trở nên hiệu quả hơn. Chính vì thế, những giải pháp như chương trình mua hàng đổi quà có thể trở thành một công cụ tiếp thị kỹ thuật số cực kỳ mạnh mẽ để bổ sung vào kho vũ khí của bạn. Bởi vì cho dù đó là thông qua việc tăng lòng trung thành của khách hàng hay thu thập thông tin chi tiết về người tiêu dùng, thì tiềm năng thúc đẩy doanh nghiệp của “vũ khí” này là theo cấp số nhân.
Ngoài việc thu thập dữ liệu hiệu quả, các chiến dịch tiếp thị sử dụng giải pháp mua hàng đổi quà cũng là một cách tuyệt vời để triển khai chương trình khách hàng thân thiết. Tổng số phần thưởng có thể mang lại sự thúc đẩy đáng kể cho doanh nghiệp của bạn, cho phép bạn tối đa hóa giá trị trọn đời của khách hàng và thúc đẩy hành động mua hàng lặp lại của họ trong thời gian dài.
Doanh nghiệp của bạn cũng sẽ sở hữu những dữ liệu quan trọng nhất để vận hành các chiến lược marketing mới khi có những hiểu biết sâu sắc hơn về người tiêu dùng, như:
-
Họ là ai?
-
Họ muốn gì?
-
Họ đang mua gì?
-
Họ mua khi nào?
-
Họ mua bao nhiêu?
-
Họ mua ở đâu?
Cuộc sống sẽ khá dễ dàng nếu chúng ta có thể nhận được câu trả lời trực tiếp từ người tiêu dùng chỉ bằng cách hỏi họ, nhưng điều đó không thực tế lắm. May mắn cho chúng ta, thông tin cần thiết để trả lời những câu hỏi đó có thể được tìm thấy trên những hoá đơn của người tiêu dùng.
Thu thập dữ liệu khách hàng hiệu quả
Scan It sử dụng công nghệ quét dữ liệu thông minh tiên tiến nhất trên thị trường (IDP) để quét hoá đơn, cho phép doanh nghiệp thu thập được thông tin có giá trị từ hoá đơn của người tiêu dùng và chuyển đổi thành dữ liệu có thể sử dụng, có ý nghĩa, có thể đọc được bằng máy tính thay vì chỉ là những từ trên giấy.
Cách công nghệ này hoạt động có thể giúp trả lời những câu hỏi tiếp thị rất quan trọng cho doanh nghiệp như: nhu cầu và sở thích của khách hàng, đồng thời cũng làm tăng lòng trung thành của khách hàng.
Chúng ta không thực sự cần biết tên của họ, nhưng chúng ta cần biết họ đang mua gì, ở đâu, khi nào, bao nhiêu và những gì khác. Tất cả thông tin này đều được lưu trên hoá đơn mua hàng của họ và có thể giúp bạn xây dựng hình ảnh về người tiêu dùng của mình và những gì họ thực sự muốn ở bạn.
Khi bạn biết người tiêu dùng của mình là ai, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn nhiều về cách nhắm mục tiêu đến họ trong các chiến dịch tiếp thị và những sản phẩm nào để nhắm mục tiêu chính xác đến họ.
Việc thu thập thông tin mua hàng của người tiêu dùng có thể giúp bạn xác định các mô hình trong toàn bộ cơ sở khách hàng của mình về những gì, khi nào và bao nhiêu người tiêu dùng của bạn đang mua, cũng như chỉ ra những sản phẩm khác mà họ mua có thể bổ sung cho sản phẩm chính của doanh nghiệp.
Tận dụng dữ liệu khách hàng ở cấp độ giao dịch để giúp hiểu được điều gì khiến người tiêu dùng của bạn thích thú có nghĩa là bạn có thể nhắm mục tiêu đến họ bằng các chương trình mua hàng đổi quà được cá nhân hóa hơn mà họ thực sự sẽ tham gia. Điều rất quan trọng là phải biết người tiêu dùng thích mua gì, họ thích mua thường xuyên như thế nào, họ có cửa hàng ưa thích để mua hàng không và họ có mua bất kỳ sản phẩm nào của đối thủ cạnh tranh không. Đây là sở thích của họ và chúng cực kỳ quan trọng.
Tăng lòng trung thành của khách hàng
Một lý do khác để khiến doanh nghiệp bắt đầu triển khai giải pháp quét hoá đơn mua hàng đổi quà như Scan It, là khả năng phát triển các chương trình khách hàng thân thiết một cách mạnh mẽ.
Khách hàng trung thành "chi nhiều hơn 67% cho các sản phẩm và dịch vụ so với khách hàng mới". Sức mạnh của khách hàng trung thành nằm ở số lượng. Đối với các doanh nghiệp, 20% khách hàng của bạn có thể chiếm tới 80% tổng doanh thu của doanh nghiệp - do đó, điều quan trọng là tạo ra các ưu đãi để họ quay lại với bạn.
Khi nâng cấp các chương trình mua hàng bằng giải pháp quét hoá đơn đổi quà ngay, khách hàng có thể phát triển lòng trung thành với thương hiệu của bạn, đồng thời lan toả những thông tin tích cực về doanh nghiệp đến vòng tròn quan hệ của họ, hoặc rộng hơn nữa.
Ngoài ra, việc tận dụng khách hàng trung thành cũng có thể bảo vệ chống lại đối thủ cạnh tranh. Điều quan trọng là phải nhận ra rằng mỗi đồng khách hàng chi tiêu cho bạn là một đồng không chi tiêu cho đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều này có thể đảm bảo rằng bạn không bị các đối thủ cạnh tranh khác nuốt chửng và ít bị biến động doanh thu hơn.
Triển khai hiệu quả các chương trình khách hàng thân thiết
Một số cách doanh nghiệp có thể triển khai chương trình khách hàng thân thiết dựa trên quét hóa đơn - đổi quà tặng là gì?
Nếu bạn đang kinh doanh cà phê, một cách tuyệt vời để triển khai chương trình này là chỉ cần để khách hàng chụp ảnh hóa đơn của họ và tải lên trang web chứa chiến dịch, sau đó họ sẽ nhận được một phần thưởng, chẳng hạn như một tách cà phê miễn phí sau mỗi một số lượng đồ uống theo quy định của chương trình. Với mỗi lần mua hàng, bạn đang khuyến khích khách hàng quay lại và tích lũy phần thưởng - thu hút khách hàng quay lại với doanh nghiệp của bạn.
Một cách khác để các chương trình khách hàng thân thiết hoạt động là khiến nhiều cơ sở khác nhau tham gia. Ví dụ, Thành phố Melbourne muốn thúc đẩy người dân Melbourne dùng bữa trong thành phố, đóng góp trực tiếp cho các doanh nghiệp địa phương. Họ đã hợp tác với Waivpay để xây dựng một chiến dịch đổi thưởng thông minh, trong đó thực khách địa phương có thể chụp ảnh hóa đơn, tải lên trang web chiến dịch và nhận được mức đổi thưởng 20%.
Liên hệ ngay với Got It để triển khai hiệu quả giải pháp Scan It
Không gian tiếp thị kỹ thuật số đã và sẽ luôn là một môi trường luôn thay đổi. Một chiến dịch đã thành công rực rỡ cách đây một năm luôn có thể sẽ là một thất bại hoàn toàn vào năm tới. Vì mong muốn, nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng liên tục thay đổi và thích nghi để phù hợp với lối sống và hoàn cảnh của họ và do đó hành vi mua sắm của họ cũng vậy.
Chính vì thế mà trong một môi trường biến động như vậy, các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số cần phải thích ứng và phản ứng thường xuyên với những thay đổi để nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng một cách thành công.
Để triển khai chương trình quét hoá đơn đổi quả, hay các chương trình khách hàng thân thiết một cách liền mạch và hiệu quả, việc sử dụng các giải pháp tiên tiến như IDP của Scan It đảm bảo trích xuất dữ liệu chính xác và nhanh chóng, kết hợp với phát hiện gian lận hoá đơn và trùng lặp. Điều này cho phép các doanh nghiệp nâng tầm các chương trình mua hàng đổi quà, từ đó tổ chức tốt hơn các chương trình cho khách hàng thân thiết, thúc đẩy tỷ lệ hài lòng và giữ chân khách hàng cao hơn.
Việc theo kịp những người tiêu dùng đang liên tục thay đổi này không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng chúng tôi có công nghệ để giúp bạn thực hiện điều đó. Hãy liên hệ với Got It nếu bạn muốn biết thêm về giải pháp Scan It giúp cải thiện các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn trong tương lai.