Người tiêu dùng hiện đại từ lâu đã không còn thói quen mua sắm hàng hóa, dịch vụ dựa trên mong muốn đơn giản. Họ thích các nhà cung cấp có khả năng liên hệ cảm xúc sâu sắc, có các quy trình bán hàng được cá nhân hóa hơn là chỉ đáp ứng nhu cầu tối thiểu. Điều này cho thấy tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng vượt trội, xây dựng mối quan hệ dựa trên những hoạt động dễ tham gia, thân thiện với người dùng như mã trúng thưởng. Trong bài viết hôm nay, Got It sẽ tiết lộ bí quyết giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi với các giải pháp được thiết kế chỉnh chu, mời doanh nghiệp tham khảo.
Bài viết liên quan
-
Giải pháp quà tặng hiệu quả cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
-
Giải pháp quà tặng gift voucher tiện lợi cho mọi nhu cầu tặng quà của bạn
-
Top 5 lợi ích voucher tri ân khách hàng giúp tăng trưởng kinh doanh cho doanh nghiệp
Quà tặng khách hàng: giải pháp hiệu quả trong năm 2024
Trong bối cảnh kinh doanh hiện nay, các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và ngành nghề cần tận dụng mọi công cụ marketing để làm nổi bật lợi thế cạnh tranh và nâng cao tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng.
Khảo sát của Deloitte năm 2023 cho thấy, những thương hiệu được khách hàng xếp hạng mức độ hài lòng cao sẽ có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao hơn 14% so với những thương hiệu có điểm hài lòng thấp. Do đó, việc tích hợp các chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm như tặng quà có thể đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.
Lợi ích khi kết hợp tặng quà vào chiến lược bán hàng
Việc đưa ra các chiến dịch tặng quà theo nhiều hình thức giúp tập trung vào bán hàng hiệu quả để tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, đồng thời giúp khách hàng nâng cao mối quan hệ với thương hiệu, cải thiện mức độ tương tác tích cực giữa người mua và người bán. Cảm xúc tích cực từ việc tặng quà cũng có thể dẫn đến tăng lượt mua và giữ chân, thúc đẩy lòng trung thành lâu dài của khách hàng.
Nuôi dưỡng tình cảm tích cực
Chiến lược tặng quà tượng trưng cho sự đánh giá cao của doanh nghiệp đối với khách hàng, giúp nuôi dưỡng tình cảm tích cực và thúc đẩy lòng trung thành trong khoảng thời gian lâu dài. Nó cũng tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các mối quan hệ cá nhân hóa, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của công ty đối với khách hàng, ngoài các giao dịch kinh doanh đơn thuần.
Tạo sự khác biệt
Các campaign marketing sử dụng chiến lược tặng quà cũng giúp tạo ra sự khác biệt lớn cho các công ty so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Bằng cách thể hiện các chương trình chăm sóc khách hàng bổ sung, sẵn sàng vượt xa các dịch vụ tiêu chuẩn, từ đó tạo ra các đề xuất bán hàng độc đáo (USP). Điều này có thể giúp các công ty trở nên nổi bật và đảm bảo lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh thị trường bão hòa và tăng cường sự hiện diện trong lòng khách hàng.
Tăng tỷ lệ giới thiệu
Thứ ba, các loại quà tặng bán hàng ví dụ như các chương trình quay số, sử dụng mã trúng thưởng có thể giúp tăng cường hoạt động tiếp thị truyền miệng và giới thiệu khách hàng, tạo ra môi trường tăng trưởng tự nhiên và mở rộng phạm vi triển vọng kinh doanh tiềm năng.
Hơn nữa, khách hàng thường xuyên chia sẻ trải nghiệm của họ thông qua các nền tảng truyền thông xã hội và chiến dịch được thực hiện tốt có thể tạo ra tiếng vang tích cực, giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và nâng cao khả năng hiển thị.
Trong kỷ nguyên công nghệ, có rất nhiều chiến lược tặng quà mà doanh nghiệp có thể áp dụng, đặc biệt là những giải pháp áp dụng công nghệ hiện đại vào quản lý. Trong bài viết này hãy cùng Got It tìm hiểu cách khai thác chiến lược này để tạo ra trải nghiệm khách hàng độc đáo và đặc biệt hơn, với giải pháp sử dụng mã trúng thưởng trong các campaign marketing 4.0.
Vì sao campaign marketing 4.0 nên sử dụng mã trúng thưởng
Ai cũng thích trúng thưởng
Mã trúng thưởng là chiến thuật thuyết phục để khiến người mua cảm thấy rằng họ là người chiến thắng, điều mà ngay từ đầu họ đã không mong đợi. Giống như họ được khen thưởng vì đã chọn thương hiệu của bạn hoặc một mặt hàng cụ thể. Rốt cuộc, ai lại không thích việc mình bất ngờ khám phá một rương kho báu bị chôn giấu, thứ có khả năng mang lại niềm vui đáng kể cho cuộc sống của mình?
Biến người mua hàng thành khách hàng trung thành
Hầu hết người mua thường phải vật lộn với sự mệt mỏi khi mua sắm. Đó là trạng thái quá tải về tinh thần khi phải nỗ lực rất nhiều để nghiên cứu, tìm kiếm và so sánh hai hoặc nhiều sản phẩm với nhau
Nhưng thay vì mua món hàng họ đang tìm kiếm, hầu hết người mua lại không mua gì cả. Các chương trình có kèm mã trúng thưởng, thẻ quà tặng rất hữu ích trong việc khắc phục tình trạng không hành động, bằng cách đưa ra các ưu đãi để đưa ra quyết định mua ngay lập tức.
Đối với các doanh nghiệp, mã trúng thưởng hoặc mã dự thưởng cũng làm đẩy nhanh quá trình bán hàng và làm cho ưu đãi của bạn trở nên nổi bật hơn trong cuộc cạnh tranh. Chúng cũng giúp bạn chuyển đổi những người đang chờ đợi thành người mua và những người mua hiện tại thành khách hàng thường xuyên.
Hầu hết mọi người đều tìm kiếm mã trúng thưởng trước khi mua
Năm 2021, CouponFollow đã khảo sát hơn 1.300 người Mỹ để khảo sát các xu hướng mua sắm mới nhất. Trong số nhiều phát hiện được báo cáo trong cuộc khảo sát, 96% người mua cho biết họ đã tìm kiếm khuyến mãi, chương trình dự thưởng, mã trúng thưởng hoặc thẻ cào trước khi đưa ra quyết định mua hàng trực tuyến.
Campaign marketing hiệu quả với “mã trúng thưởng” từ Got It
Không gói gọn trong khái niệm “mã trúng thưởng”, giải pháp thẻ quà của Got It giúp các doanh nghiệp triển khai hiệu quả hơn campaign marketing với nhiều loại quà tặng khách hàng khác biệt.
Cho dù bạn điều hành một thương hiệu B2C hay hay sở hữu một công ty doanh nghiệp B2B trị giá cả triệu đô, bạn đều có thể sử dụng những phương án này để tạo ra lợi thế lớn cho công ty của mình.
Khởi tạo các chương trình gamification hiệu quả
Got It mang đến giải pháp gamification với phương thức tương tác khách hàng hiệu quả nhất tại Việt Nam. Doanh nghiệp có thể nâng cao sự hứng thú của khách hàng trong các chương trình khuyến mãi bằng cách tùy chỉnh “gamification” cho từng hoạt động.
Chẳng hạn, bạn có thể tích hợp trò chơi vòng quay may mắn có mã dự thưởng vào các chiến dịch marketing, hoặc tổ chức các trò chơi trúng thưởng bằng thẻ cào điện tử với những phần quà bất ngờ nhân dịp sinh nhật khách hàng. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong khâu chuẩn bị quà tặng mà còn đảm bảo mọi khách hàng đều có cơ hội nhận được phần thưởng.
Got It cung cấp giải pháp toàn diện cho gamification trong digital marketing, từ tư vấn, lên ý tưởng, thiết kế, vận hành đến cung cấp quà tặng và báo cáo đối soát. Không chỉ giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề tương tác với khách hàng, Got It còn hỗ trợ toàn bộ quá trình triển khai, cho phép bạn tập trung phát triển các chiến lược dài hạn hiệu quả hơn.
Đa dạng trong lựa chọn các mã trúng thưởng và quà tặng chương trình
Với kinh nghiệm triển khai 100+ campaign marketing lớn nhỏ, Got It có thể giúp doanh nghiệp lên kế hoạch, thực thi và đo lường các chiến dịch mã dự thưởng từ A-Z với đa dạng hình thức như mã dự thưởng trên thẻ giấy, dưới nắp sản phẩm, dưới bao bì,...
Got It sở hữu sự đa dạng trong các loại thẻ quà tặng, giúp bạn khởi tạo dễ dàng một campaign marketing cụ thể như mong muốn. Chẳng hạn như, bạn có thể sử dụng các loại thẻ quà giấy với các mệnh giá 10.000đ, 20.000đ, 30.000đ, 50.000đ, 100.000đ, 2000.000đ, 500.000đ để làm phần thưởng trong chương trình trúng thưởng bằng mã dự thưởng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các phần thưởng vật lý khác dành riêng cho khách hàng trung thành, để giúp duy trì mối quan hệ lâu dài và tạo cảm giác đặc biệt.
Với hệ thống “mã trúng thưởng” được hệ thống hoá sẵn cùng danh mục quà tặng đa dạng, đủ chủng loại, Got It giúp doanh nghiệp củng cố lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu, đồng thời lan toả thông tin rộng rãi, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả và doanh thu bền vững.
Xem thêm thông tin của Got It tại đây: https://www.gotit.vn/gift-solution
Doanh nghiệp liên hệ để được miễn phí hỗ trợ tư vấn giải pháp. Điền thông tin tại đây hoặc gọi tới Sales hotline: 028 3622 1022