Mục lục

Bỏ túi ngay 15+ quà tặng mừng khai trương cửa hàng

Bỏ túi ngay 15+ quà tặng mừng khai trương cửa hàng

20.09.2023

Chia sẻ

Mục lục

Việc mở cửa hàng mới là một bước quan trọng trong cuộc hành trình kinh doanh. Đó là khoảnh khắc bắt đầu của một thử thách mới với hy vọng phát triển trong tương lai. Trong dịp này, chọn quà tặng mừng khai trương là cách thể hiện tình cảm và ủng hộ của bạn đối với người thân hoặc đối tác kinh doanh của mình. Tuy nhiên, việc lựa chọn món quà hoàn hảo có thể không dễ dàng. Hãy cùng khám phá danh sách các món quà độc đáo nên tặng trong dịp khai trương đặc biệt!

Bài viết liên quan

Những món quà tặng mừng khai trương độc đáo
Những món quà tặng mừng khai trương độc đáo

Tại sao chúng ta nên tặng quà mừng khai trương cửa hàng

Lễ khai trương là một sự kiện quan trọng đánh dấu bước ngoặt trong cuộc hành trình kinh doanh của một doanh nghiệp hoặc cửa hàng. Đây là thời điểm mà họ đã chuẩn bị, chờ đợi nhận được sự chúc mừng và quà tặng từ khách hàng, đối tác hoặc bạn bè, như là một cách thể hiện sự chia sẻ và hỗ trợ.

Quà mừng khai trương mang theo thông điệp của sự chúc mừng, may mắn và thành công. Đây là dịp để gửi đi những lời chúc tốt đẹp,  ý nghĩa đến chủ nhân mới của cửa hàng. Quà tặng này không chỉ là biểu tượng của sự quan tâm mà còn là cách thể hiện tình cảm tốt đẹp, mong muốn cho một tương lai tươi sáng và phồn thịnh. 

Quà tặng mừng khai trương là cách thể hiện tôn trọng và ủng hộ
Quà tặng mừng khai trương là cách thể hiện tôn trọng và ủng hộ

Danh sách 15+ món quà tặng mừng khai trương

Sự kiện khai trương cửa hàng là dịp quan trọng đánh dấu bước khởi đầu mới của một doanh nghiệp, và việc tặng quà mừng khai trương là một cách tuyệt vời để chúc mừng sự kiện này. Nhưng khi bạn đặt mình vào vị trí của người tặng quà, bạn có thể gặp khó khăn trong việc lựa chọn món quà phù hợp và ý nghĩa. Chính vì vậy, dưới đây là danh sách những món quà mừng khai trương để giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho sự kiện này. 

Hoa tươi

Hoa tươi với vẻ đẹp tươi sáng cùng hương thơm dễ chịu làm cho không gian trở nên sinh động, mang theo những ý nghĩa đáng trân trọng. Mỗi loại hoa thường có một thông điệp riêng, chẳng hạn như hoa hồng thể hiện tình yêu, sự quan tâm, hoa cúc trắng biểu thị sự trong sáng và tinh khôi, hoặc hoa hướng dương thể hiện sự lạc quan đầy hy vọng. Việc chọn một giỏ hoa hoặc một lẵng hoa đẹp sẽ là quà tặng mừng khai trương vô cùng ý nghĩa. Ngoài ra, việc trang trí không gian bằng hoa hoặc cây cảnh còn làm cho buổi lễ trở nên lung linh, nổi bật hơn. 

Tặng hoa ngày khai trương mang lại ý nghĩa tích cực
Tặng hoa ngày khai trương mang lại ý nghĩa tích cực

Rượu vang

Nếu bạn vẫn đang mơ hồ về khai trương tặng quà gì thật sang trọng? Thì rượu vang sẽ là một món quà khai trương mang tính thượng lưu đẳng cấp. Một chai rượu vang chất lượng cao từ Pháp, Ý hoặc các nước nổi tiếng khác có thể là một lựa chọn xuất sắc để chúc mừng sự khai trương của cửa hàng hoặc doanh nghiệp mới. Những chai rượu vang này thường được sản xuất, sau đó lưu trữ trong nhiều năm, thậm chí thập kỷ, để phát triển hương vị phức tạp và độ đậm đà.

Rượu vang là món quà tặng mừng khai trương mang tính cao cấp
Rượu vang là món quà tặng mừng khai trương mang tính cao cấp

Mèo thần tài

Mèo thần tài còn được gọi là Maneki Neko, là một món quà khai trương mang ý nghĩa tượng trưng vô cùng đặc biệt. Xuất phát từ văn hóa Nhật Bản, con mèo này thường được thể hiện với một sự tương tác thú vị: một bên tay nâng lên như đang mời và một bên tay đặt xuống như đang chào đón. "Neko" trong tên Maneki Neko có nghĩa là con mèo, còn "Maneki" có nghĩa là sự hấp dẫn, mời gọi. Theo văn hoá người Nhật, Mèo thần tài được coi là một linh vật mang đến sự may mắn, tiền tài lẫn cả sức khoẻ. Do đó, khi bạn tặng quà khai trương với một chiếc Mèo thần tài làm quà khai trương, bạn đang trao đi một thông điệp chúc mừng về những điều tốt lành, thịnh vượng cho gia chủ mới.

Mèo thần tài là linh vật đón lộc mừng khai trương
Mèo thần tài là linh vật đón lộc mừng khai trương

Thẻ quà tặng ăn, uống

Sau một ngày dài làm việc, khai trương đón tiếp khách hàng, mọi người thường có nhu cầu thư giãn, thưởng thức các món ăn ngon tại những nhà hàng, quán cafe hoặc quán ăn phổ biến. Thẻ quà tặng điện tử cho phép họ tự do lựa chọn nơi họ muốn thưởng thức bữa ăn hoặc thức uống mà họ yêu thích. Với sự đa dạng của các tùy chọn, bạn có thể dễ dàng tìm ra một thẻ quà tặng phù hợp với sở thích của người nhận. Nếu họ yêu thích ẩm thực nước ngoài, các nhà hàng như Matsuri, K-Pub, GoGi, hoặc quán thái Mak Mak Thai có thể là lựa chọn tốt. Nếu họ thích những bữa ăn gia đình vui vẻ, gà rán KFC, Jollibee hoặc Otoke có thể là lựa chọn lý tưởng. 

Nếu bạn phân vân chưa biết chọn thương hiệu nhà hàng nào thì hãy tham khảo thêm tại link, Got It có đa dạng cửa hàng đáp ứng theo nhu cầu quà tặng của bạn. 

Thẻ quà tặng là lựa chọn thực sự thú vị cho ngày khai trương
Thẻ quà tặng là lựa chọn thực sự thú vị cho ngày khai trương

Đồng hồ treo tường

Không chỉ có chức năng xem giờ, mà đồng hồ treo tường còn là một món đồ trang trí sang trọng có khả năng tạo điểm nhấn cho không gian. Đây cũng là quà tặng mừng khai trương được chọn phổ biến. Trên thị trường hiện nay, có sẵn nhiều mẫu đồng hồ treo tường với thiết kế có màu sắc đa dạng, cũng như mức giá phù hợp để làm quà khai trương. Điều đặc biệt là có các mẫu đồng hồ phong thủy được thiết kế theo từng cung hoặc mệnh riêng biệt, mang ý nghĩa đem lại tài lộc, may mắn cho người nhận. 

Biểu tượng may mắn là đồng hồ treo tường cho cửa hàng mới mở cửa
Biểu tượng may mắn là đồng hồ treo tường cho cửa hàng mới mở cửa

Sản phẩm công nghệ thông minh

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, đồ điện tử trở nên ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, việc chọn một món quà công nghệ phù hợp với sở thích của người nhận có thể khá khó khăn. Chính vì vậy bạn có thể lựa chọn voucher khai trương là một ý tưởng tuyệt vời, cho phép người nhận tự do lựa chọn sản phẩm công nghệ mà họ mong muốn từ cửa hàng uy tín như FPT Shop .  FPT Shop là một hệ thống bán lẻ hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông kỹ thuật số tại Việt Nam, cung cấp các sản phẩm chính hãng chất lượng cao và dịch vụ khách hàng xuất sắc. 

Với thẻ quà tặng FPT Shop từ Got It, bạn có thể truy cập vào thế giới sản phẩm công nghệ hàng đầu, tặng cho người nhận cơ hội trải nghiệm mua sắm tích cực cùng nhiều sản phẩm hấp dẫn nhiều tiện ích.

 Giải pháp thông minh cho quà tặng mừng khai trương
 Giải pháp thông minh cho quà tặng mừng khai trương

Vòng tay phong thủy

Vòng tay phong thuỷ là sự kết hợp giữa gỗ thiên nhiên và gốm sứ hoặc đá quý, tạo nên sự hòa quyện giữa tự nhiên và truyền thống. Có các yếu tố phong thuỷ, may mắn, tài lộc, đồng thời còn tạo nên một món trang sức độc đáo có thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng vòng tay phong thuỷ là món quà đặc biệt, phụ thuộc vào cung mệnh cũng sở thích của người nhận. Trước khi chọn món quà này, bạn nên tìm hiểu kỹ về cung mệnh của gia chủ để đảm bảo rằng họ quan tâm đến phong thuỷ và thích đeo những món trang sức có ý nghĩa đối với họ. 

Sự thịnh vượng và hạnh phúc thể hiện trong vòng tay phong thủy
Sự thịnh vượng và hạnh phúc thể hiện trong vòng tay phong thủy

Bộ tách trà

Bộ tách trà là quà tặng mừng khai trương đầy ý nghĩa cho các cửa hàng hoặc văn phòng công ty. Vừa là một vật trang trí đẹp mắt mà còn tạo điểm nhấn trong việc tạo sự gần gũi và thoải mái cho khách hàng, đối tác. Có một câu thành ngữ "Khách đến nhà không trà cũng bánh," thể hiện tinh thần mở cửa đón khách tạo cơ hội tương tác. Nếu bạn muốn tặng một bộ tách trà độc đáo trong dịp khai trương nên lựa chọn các bộ tách trà có tông màu sáng như trắng, kem, xanh ngọc... với các hoạ tiết tươi mới. Hãy tránh các bộ ấm bằng đất nung hoặc có hoa văn mang nét cổ, màu sắc tối mà thường thể hiện sự buồn bã không phù hợp trong dịp này. 

Sự sang trọng của bộ tách trà trong ngày khai trương
Sự sang trọng của bộ tách trà trong ngày khai trương

Đồ gia dụng

Đôi khi những món đồ gia dụng thông thường sẽ là những vật dùng cần thiết đối với bất kỳ ai. Tặng một sản phẩm gia dụng là cách tốt để giúp gia chủ mới khai trương nâng cao chất lượng cuộc sống và làm cho cửa hàng, công ty mới trở nên đầy đủ hơn. Bạn có thể tặng các sản phẩm gia dụng như nồi cơm điện, ấm đun nước, bộ nồi chảo chất lượng, máy lọc không khí, hoặc các thiết bị như máy pha cà phê hoặc máy làm bánh. 

Nếu bạn không chắc chắn về sở thích cụ thể của người nhận, bạn có thể tặng thẻ quà tặng Got It để họ tự do lựa chọn những sản phẩm gia dụng mà họ cần cho ngôi nhà của mình. Got It cung cấp một loạt các sản phẩm gia dụng và đồ tiêu dùng chất lượng từ các cửa hàng uy tín như Co.opmart, Big C, và Lock & Lock, Kitchen Koncept đảm bảo rằng bạn sẽ tặng cho họ một món quà thực sự hữu ích.

Ý nghĩa  sự thành công với đồ gia dụng mừng khai trương
Ý nghĩa  sự thành công với đồ gia dụng mừng khai trương

Giỏ quà (bánh, trái cây, rượu…) 

Giỏ quà khai trương là một sự kết hợp độc đáo của nhiều loại sản phẩm khác nhau, như trái cây tươi ngon, bánh ngọt ngon miệng, chai rượu vang thượng hạng, hoặc các loại trà thơm ngon. Đây là một món quà tặng phổ biến cho gia đình, bạn bè trong dịp khai trương cửa hàng mới hoặc văn phòng mới. Tại các cửa hàng quà tặng, bạn thường có thể dễ dàng tìm thấy nhiều loại giỏ quà khác nhau, từ những phiên bản bình dân đến những phiên bản cao cấp với thiết kế sang trọng. Tuy nhiên, để thể hiện sự cá nhân hóa, tình cảm của bạn đối với gia chủ, bạn cũng có thể tự tay lựa chọn những sản phẩm yêu thích của họ và gói chúng thành một chiếc giỏ quà khai trương thể hiện tâm huyết và tình cảm chân thành.

Lời chúc sức khỏe và may mắn từ giỏ trái cây trong ngày khai trương
Lời chúc sức khỏe và may mắn từ giỏ trái cây trong ngày khai trương

Chậu cây cảnh

Cây cảnh làm cho môi trường trở nên tươi mới và sinh động hơn, còn có khả năng lọc không khí, tạo ra một cảm giác thư giãn, thú vị. Các loại cây cảnh thường được chọn để tặng trong dịp khai trương bao gồm:

  • Chậu cây Trầu Bà: Mang ý nghĩa là thành đạt.

  • Chậu cây Lưỡi Hổ: Thể hiện sự kiên cường, ý chí tiến lên.

  • Cây Kim Tiền: Đây là một loại cây đúng với cái tên của nó là sự giàu sang, phú quý, và tài lộc.

  • Cây Hồng Phát Tài: Mang đến ý nghĩa về công danh cùng sự nghiệp thăng tiến.

  • Cây Ngọc Giá: Tượng trưng cho tài lộc may mắn, sức khỏe, sự thuận lợi trong công việc.

  • Cây Cau Vàng: Ý nghĩa hạnh phúc, bình an.

  • Cây Vạn Lộc: Thể hiện sự phúc lộc, tiền bạc, may mắn.

Chọn một chậu cây cảnh phù hợp với sở thích, niềm tin của gia chủ là một cách tuyệt vời để gửi đi những lời chúc tốt lành và đánh dấu sự kiện khai trương đặc biệt này.

Cây xanh là quà tặng mừng khai trương phổ biến, tạo không gian mát mẻ và mang nhiều ý nghĩa cho chủ cửa hàng
Cây xanh là quà tặng mừng khai trương phổ biến, tạo không gian mát mẻ và mang nhiều ý nghĩa cho chủ cửa hàng

Máy tạo hương thơm phòng

Máy tạo hương thơm phòng là quà tặng mừng khai trương thích hợp trong việc tạo không gian dễ chịu và thoải mái. Quà tặng này giúp khử mùi cho không gian mà còn tạo cảm giác thư giãn cho khách hàng và nhân viên trong cửa hàng hoặc văn phòng. Thời gian gần đây, tinh dầu và máy khuếch tán đã trở thành một món quà phổ biến rất được ưa chuộng. Đến dự lễ khai trương, bạn có thể chọn sản phẩm này làm quà tặng. Với khả năng tạo hương thơm đa dạng, máy tạo hương thơm phòng có thể được tùy chỉnh để phù hợp với không gian cũng sở thích của người dùng.

Tạo môi trường thư giãn với máy tạo hương thơm
Tạo môi trường thư giãn với máy tạo hương thơm

Tranh treo tường

Tranh có rất nhiều mẫu mã, kích thước cùng chất liệu khác nhau, tạo ra sự đa dạng trong việc lựa chọn món quà khai trương. Một bức tranh với hình ảnh phù hợp có thể là vật trang trí tuyệt vời cho không gian, mang ý nghĩa về sự như ý trong công việc và thu hút tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, để tranh thật sự có giá trị, việc đặt nó đúng vị trí trong không gian cửa hàng hoặc văn phòng là rất quan trọng. Trước khi mua tranh, bạn nên khảo sát kỹ về không gian, màu sắc của tường cùng các nội thất liên quan để chọn loại tranh phù hợp nhất..

Tranh treo tường cho cửa hàng mới
Tranh treo tường cho cửa hàng mới

Đồ gốm, sứ

Đồ gốm và sứ là một trong những quà tặng mừng khai trương truyền thống, giúp trang trí cho không gian của cửa hàng hoặc văn phòng, mang theo một ý nghĩa phong thủy tượng trưng về may mắn, tài lộc, thành công trong kinh doanh. Các loại gốm sứ như đồ gốm Bát Tràng hoặc các sản phẩm đồ gốm mang ý nghĩa phong thủy như tượng heo đất dát vàng hay bình hút tài lộc đều là những sự lựa chọn tuyệt vời để tặng trong dịp khai trương. 

Những sản phẩm này mang theo ý nghĩa tốt lành, hứa hẹn một tương lai thịnh vượng trong kinh doanh cho người nhận quà. Tuy nhiên, do đây là các sản phẩm dễ vỡ, bạn nên chắc chắn rằng chúng được đóng gói, vận chuyển cẩn thận để tránh bất kỳ hỏng hóc nào trong ngày khai trương.

Món quà mang ý nghĩa cho sự thành công trong tương lai
Món quà mang ý nghĩa cho sự thành công trong tương lai

Tượng thần tài

Thần Tài đại diện cho may mắn, tài lộc mà còn thể hiện sự thịnh vượng và thành công trong kinh doanh. Sở hữu một tượng thần Tài tại cửa hàng hoặc văn phòng mới là một cách tuyệt vời để tạo thêm sự ấn tượng, thu hút khách hàng. Khi lựa chọn tượng thần Tài, bạn cần chú ý đến tính phong thủy và chất liệu của sản phẩm. Tượng thần Tài được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau như gỗ, đá, thủy tinh hoặc kim loại. Hãy tìm kiếm một chiếc tượng thần Tài phù hợp với phong cách cũng như sở thích của người nhận, đảm bảo rằng nó sẽ mang lại nhiều  may mắn cho họ trong tương lai.

Sự thành công với tượng thần tài trong ngày khai trương
Sự thành công với tượng thần tài trong ngày khai trương

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn quà tặng mừng khai trương cửa hàng

Khi lựa chọn quà mừng khai trương cửa hàng, có một số điều quan trọng cần lưu ý để đảm bảo món quà thể hiện sự chúc mừng và may mắn cho gia chủ:

  • Không nên tặng những món quà cũ, có hình dáng sắt nhọn hoặc liên quan đến số 4: Số 4 thường được coi là biểu tượng của tử, nó được kiêng kỵ trong dịp khai trương. 

  • Món quà sẽ trở nên đặc biệt hơn nếu được đóng gói cẩn thận, tinh tế. Một bao bì đẹp mắt thể hiện sự đầu tư, chăm sóc của người tặng, cũng như sự trân trọng đối với người nhận. Hãy tránh sử dụng màu sắc đen và trắng, vì chúng không may mắn trong ngày khai trương.

  • Một tấm thiệp khai trương đính kèm với món quà sẽ thêm phần ý nghĩa. Bạn có thể viết những lời chúc chân thành và khích lệ trên thiệp, để thể hiện lòng thành, mong muốn tốt lành cho gia chủ. 

  • Sự hiện diện của bạn trong buổi lễ khai trương rất quan trọng. Nếu bạn được mời, hãy sắp xếp thời gian để đến dự sự kiện và trao quà một cách cá nhân. Tránh gửi quà khai trương qua các đơn vị vận chuyển, điều này có thể làm mất đi sự tôn trọng và ý nghĩa của món quà.

Nguyên tắc vàng cho món quà khai trương hoàn hảo
Nguyên tắc vàng cho món quà khai trương hoàn hảo

Chọn quà tặng mừng khai trương thể hiện lòng quan tâm, mang đến niềm vui và may mắn cho người nhận. Bạn có thể thấy rằng tìm kiếm quà mừng khai trương không bao giờ bị hạn chế bởi sự đa dạng của thị trường quà tặng. Với Got It, bạn dễ dàng thiết kế quà tặng phù hợp ngân sách, đối tượng người nhận. Liên hệ chúng tôi nếu bạn cần hỗ trợ đặt thẻ quà tặng!

Mua tặng thẻ quà nhanh chóng tiện lợi. Truy cập website gotit.vn hoặc mở chat là tặng tại Zalo

Mua thẻ quà ngay Tặng quà trên Zalo

Giải pháp quà tặng điện tử Got It
Innovative Gifting & Rewards Solution

028 3622 1022
Thời gian làm việc: 9:00 - 18:00 thứ Hai đến thứ Sáu, trừ ngày Lễ, Tết