Mục lục

Nâng tầm trải nghiệm khách hàng bằng chương trình quà tặng được cá nhân hóa

Nâng tầm trải nghiệm khách hàng bằng chương trình quà tặng được cá nhân hóa

04.06.2024

Chia sẻ

Mục lục

Trải nghiệm của khách hàng là yếu tố cốt lõi mà doanh nghiệp nào cũng nên đặt trên hàng đầu khi kinh doanh. Tuy nhiên, có không ít những doanh nghiệp vì thiếu sự quản lý trải nghiệm khách hàng mà bỏ lỡ nhiều cơ hội tăng doanh số cũng như phát triển doanh nghiệp. Cùng Got It nâng tầm trải nghiệm khách hàng thông qua các chương trình quà tặng cá nhân hóa qua bài viết này nhé!

Bài viết liên quan

 Có không ít những doanh nghiệp thiếu sự quản lý trải nghiệm khách hàng mà bỏ lỡ nhiều cơ hội tăng doanh số cũng như phát triển doanh nghiệp
 Có không ít những doanh nghiệp thiếu sự quản lý trải nghiệm khách hàng mà bỏ lỡ nhiều cơ hội tăng doanh số cũng như phát triển doanh nghiệp

Vai trò quan trọng của việc quản lý trải nghiệm khách hàng

Ngoài chất lượng thì trải nghiệm khách hàng là yếu tố hàng đầu quyết định khách hàng có sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hay không. Doanh nghiệp cần có một chiến lược cụ thể để nâng cao trải nghiệm khách hàng phụ thuộc vào tệp khách hàng. Chiến lược trải nghiệm khách hàng càng cá nhân hóa phù hợp với insight khách hàng thì càng cho hiệu quả cao. 

Quản lý trải nghiệm khách hàng cần được thực hiện qua nhiều bước theo hành trình khách hàng từ khi khách hàng tiếp nhận thông tin sản phẩm/dịch vụ đến cuối cùng khi khách hàng kết thúc trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ và chế độ hậu mãi. Nếu khách hàng được cung cấp một hành trình trải nghiệm tốt thì tỷ lệ khách hàng quay trở lại là rất lớn và khả năng cao khách hàng sẽ muốn chia sẻ những trải nghiệm tốt do doanh nghiệp cung cấp cho người thân, bạn bè, cộng đồng,...

Quản lý trải nghiệm khách hàng cần được thực hiện qua nhiều bước theo hành trình khách hàng
Quản lý trải nghiệm khách hàng cần được thực hiện qua nhiều bước theo hành trình khách hàng

Vai trò của chương trình quà tặng trong quản lý trải nghiệm khách hàng

Trong một chiếc lược nâng cao trải nghiệm khách hàng thì việc sử dụng quà tặng trở thành bước kích cầu vô cùng hiệu quả. Đơn cử như việc doanh nghiệp tặng quà là một sản phẩm của mình cho khách hàng sử dụng thử, bước đầu tiên đã làm tăng cảm giác thích thú khi được nhận quà của khách hàng, tiếp theo đó khi khách hàng hài lòng với sản phẩm thì cơ hội khách hàng mua thêm sản phẩm là rất cao.Ví dụ trên là một trong nhiều những phương thức tặng quà cho khách hàng thường được nhiều doanh nghiệp áp dụng và luôn tạo ra những kết quả đáng mong đợi.

Ngoài áp dụng các chương trình quà tặng cho các khách hàng mới, doanh nghiệp còn có thể sử dụng cho các chế độ chăm sóc khách hàng khác nhau để tạo mối quan hệ sâu sắc với khách hàng cũng như nâng cao khả năng khách hàng quay lại với doanh nghiệp vào các lần sau.

Lợi ích của việc áp dụng chương trình quà tặng được cá nhân hóa

Quà tặng chiếm vai trò quan trọng trong hành trình trải nghiệm khách hàng, bên cạnh đó, một quà tặng được cá nhân hóa phù hợp với khách hàng và doanh nghiệp sẽ nâng trải nghiệm khách hàng lên một tầm cao mới. Quà tặng cá nhân hóa là cấp độ trải nghiệm khách hàng cao nhất khi vừa đánh đúng tâm lý khách hàng, vừa khuyến khích họ lựa chọn và tin tưởng  doanh nghiệp nhanh chóng.

Điều hiển  nhiên là quà tặng phải phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu nhưng việc lựa chọn quà tặng cũng phải đáp ứng được mong muốn, giải quyết được nhu cầu của khách hàng. Lợi ích của việc áp dụng chương trình quà tặng được cá nhân hóa vào quản lý trải nghiệm khách hàng bao gồm:

  • Dễ dàng tiếp cận với khách hàng

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi 

  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng

  • Tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm và đáp ứng

Một số  ý tưởng chương trình quà tặng được cá nhân hóa sáng tạo và hiệu quả

Quà tặng được cá nhân hóa có vai trò rất quan trọng nhưng không ít doanh nghiệp vẫn chưa biết lựa chọn và áp dụng như thế nào vào chiến lược và hành trình trải nghiệm khách hàng. Doanh nghiệp có thể tham khảo áp dụng các chiến lược tặng quà được cá nhân hóa hiệu quả được gợi ý bên dưới đây:

Quà tặng dùng thử cho khách hàng

Quà tặng này thường được doanh nghiệp áp dụng cho các dịch vụ/ sản phẩm mới, nổi bật hoặc được yêu thích của doanh nghiệp. Đánh vào tâm lý nhận quà để khách hàng trải nghiệm dịch vụ/sản phẩm lần đầu từ đó làm tăng tỷ lệ khách hàng lựa chọn thương hiệu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc lựa chọn quà tặng dùng thử phải gây ấn tượng cho khách hàng ngay từ lần đầu trải nghiệm, sử dụng tùy thuộc nhiều vào đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp đặt trọng tâm vào.

Tặng Voucher giảm giá cho nhóm khách hàng

Thông thường thì các doanh nghiệp F&B áp dụng phương thức này khá hiệu quả. Đối khách hàng có nhu cầu ăn uống ở nhà hàng thì thường sẽ đi cùng với người thân, bạn bè,...khi này việc giảm giá cho nhóm khách lớn sẽ rất phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Tặng voucher tiền mặt để sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm

Khách hàng sẽ yêu thích được nhận một số tiền để sử dụng tùy thích cho dịch vụ/sản phẩm mà họ yêu thích hơn là cụ thể một dịch vụ hay sản phẩm. Phương pháp tặng quà này sẽ ưu tiên cho khách hàng được lựa chọn trải nghiệm theo ý thích, nâng cao chất lượng trải nghiệm cũng như doanh nghiệp có thể đo lường, khảo sát được mong muốn, sở thích, nhu cầu của khách hàng.

Voucher tiền mặt giúp khách hàng tự do lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp theo ý thích
Voucher tiền mặt giúp khách hàng tự do lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp theo ý thích

Ngoài một số gợi ý trên về các quà tặng được cá nhân hóa thì còn rất nhiều hình thức quà tặng doanh nghiệp có thể áp dụng. Tuy nhiên, không phải quà tặng nào cũng đảm bảo phù hợp với doanh nghiệp và đáp ứng được tính cá nhân hóa cho khách hàng. Vì thế, trước khi lựa chọn một quà tặng cho chiến dịch marketing của thì doanh nghiệp cần tham khảo, nghiên cứu về đối tượng khách hàng cũng như nhu cầu, hành vi, hành trình trải nghiệm của họ. Doanh nghiệp có thể liên hệ với Got It để được tư vấn miễn phí cách nâng tầm trải nghiệm khách hàng bằng chương trình quà tặng được cá nhân hóa phù hợp. 

Got It là đơn vị cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp quà tặng doanh nghiệp tri ân khách hàng, quà tặng đối tác, khen thưởng nhân viên, quà tặng khuyến mãi, trả thưởng đại lý...

  • Giảm thiểu gánh nặng chi phí, nhân sự vận hành, lưu kho...thường gặp khi tặng quà truyền thống hàng loạt

  • Cá nhân hóa và may đo thẻ quà theo nhu cầu doanh nghiệp, đồng thời tối đa hình ảnh nhận diện thương hiệu thông qua thiệp chúc được thiết kế riêng

  • Chủ động quà tặng trong những dịp cao điểm, Lễ Tết - với chất lượng và giá cạnh tranh

  • Tặng quà dễ dàng qua tin nhắn điện thoại, tin nhắn Zalo hoặc email khách hàng

Got It là giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp nâng tầm trải nghiệm khách hàng với chương trình quà tặng được cá nhân hoá đa dạng và linh hoạt.
Got It là giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp nâng tầm trải nghiệm khách hàng với chương trình quà tặng được cá nhân hoá đa dạng và linh hoạt.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho độc giả những thông tin bổ ích về quản lý trải nghiệm khách hàng bằng chương trình quà tặng được cá nhân hóa cũng như lợi ích và một số gợi ý cho chiến lược nâng cao trải nghiệm khách hàng của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp cần một giải pháp cụ thể cho chiến lược marketing hiệu quả thì đừng ngần ngại liên hệ cho Got It để được tư vấn hoàn toàn miễn phí những giải pháp quà tặng phù hợp.

Tìm hiểu thêm về các giải pháp của Got It tại https://www.gotit.vn

Doanh nghiệp liên hệ để được miễn phí hỗ trợ tư vấn giải pháp. Điền thông tin tại đây hoặc gọi tới Sales hotline: 028 3622 1022

Liên hệ ngay

Giải pháp quà tặng điện tử Got It
Innovative Gifting & Rewards Solution

028 3622 1022
Thời gian làm việc: 9:00 - 18:00 thứ Hai đến thứ Sáu, trừ ngày Lễ, Tết