Thường được gọi là tiếp thị trong dịp lễ, các chiến dịch Seasonal Campaign là cách để kết nối với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp qua những dịp đặc biệt trong năm. Mục tiêu chính là tối đa hóa nỗ lực quảng cáo của bạn và khuyến khích khách hàng tiềm năng hành động nhanh chóng trước khi cơ hội vụt mất. Trong bài viết này, Got It sẽ cùng với doanh nghiệp tìm hiểu về tầm quan trọng của Seasonal Campaign, đưa ra các bí quyết để lập kế hoạch Seasonal Campaign hiệu quả
Bài viết liên quan
-
Top 10 chiến dịch marketing gia tăng lòng trung thành của khách hàng
-
Quà tặng khách hàng doanh nghiệp: Bí quyết marketing thương hiệu giúp tăng doanh số nhanh chóng
Seasonal Campaign là gì?
Seasonal Campaign là các chương trình quảng cáo được thiết kế riêng cho các ngày lễ và những dịp đặc biệt. Thông thường, các chiến dịch này chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn và có các ưu đãi độc quyền phù hợp với mùa lễ hội, thường có khung thời gian giới hạn.
Các chiến dịch seasonal campaigns digital là phương tiện đặc biệt có hiệu quả khi bạn muốn thu hút sự chú ý của người mua sắm đang tìm kiếm các sản phẩm cụ thể, chẳng hạn như những khách hàng đang tìm quà tặng cho gia đình và bạn bè.
Khuyến mãi theo mùa có thể xoay quanh các chủ đề và đặc điểm riêng biệt gắn liền với những ngày đặc biệt nhất trong năm. Bằng cách triển khai các seasonal campaign ideas đa dạng, đầy màu sắc, bạn có thể kết nối hiệu quả với đối tượng mục tiêu của mình và nuôi dưỡng những khách hàng trung thành để tăng doanh số bán hàng.
Tầm quan trọng của các chiến dịch Seasonal Campaign
Là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ, Seasonal campaign giúp doanh nghiệp tận dụng các dịp đặc biệt để thúc đẩy doanh số và củng cố mối quan hệ với khách hàng. Những dịp Tết Nguyên Đán, Lễ tình nhân, ngày 8/3, Trung Thu hay Giáng sinh không chỉ là cơ hội để tăng doanh thu mà còn để thể hiện sự quan tâm và chăm sóc khách hàng một cách đặc biệt.
Sử dụng các chiến dịch tiếp thị theo mùa trong dịp nghỉ lễ còn là một chiến lược tuyệt vời để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn có thể giới thiệu các sản phẩm mới một cách hiệu quả bằng cách đưa ra các chương trình giảm giá đặc biệt và thúc đẩy chuyển đổi bán hàng. Seasonal campaign có thểxoay quanh các ưu đãi trong thời gian giới hạn, tạo ra cảm giác cấp bách và tận dụng nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO).
Việc khách hàng tham gia vào các chiến dịch tiếp thị theo mùa có thể nâng cao đáng kể chuyển đổi bán hàng và thúc đẩy sự tương tác giữa doanh nghiệp. Nó tạo ra động lực hấp dẫn để khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ với những cảm xúc tích cực như niềm vui được trở về nhà vào dịp nghỉ lễ.
Có rất nhiều bí quyết để triển khai một chiến dịch seasonal campaign thành công. Tuy nhiên, theo Got It, 10 bí quyết dưới đây là phù hợp nhất để doanh nghiệp thử áp dụng cho kỷ nguyên số, doanh nghiệp có thể tham khảo và chọn lọc các bí quyết phù hợp nhất với hiện trạng của doanh nghiệp mình.
10 bí quyết giúp tạo chiến dịch Seasonal Campaign 2024 thành công
Các chiến dịch theo mùa là chìa khóa để tăng cường chuyển đổi bán hàng. Nhưng bạn có biết chiến lược nào sẽ hoạt động hiệu quả cho chiến dịch của mình? Dưới đây, Got It sẽ giúp phác thảo 10 bí quyết cho chiến dịch seasonal campaign mà bạn có thể sử dụng cho doanh nghiệp của mình trong năm 2024.
1. Mở rộng giảm giá và ưu đãi độc quyền
Các dịp kỷ niệm như Giáng sinh, Phục sinh, Ngày lễ tình nhân, Halloween, Ngày của Mẹ và Ngày của Cha mang đến những cơ hội tuyệt vời để mở rộng giảm giá và ưu đãi độc quyền. Vì nhiều người mua quà tặng trong thời gian này nên việc thưởng cho họ những ưu đãi đặc biệt có thể khuyến khích việc mua sản phẩm tăng lên.
2. Cung cấp gói quà dưới dạng tùy chọn thanh toán
Vì các chiến dịch theo mùa sẽ xoay quanh việc tặng quà cho những người thân yêu của khách hàng nên việc cung cấp các lựa chọn gói quà khi mua hàng có thể mang lại giá trị đáng kể. Điều này tiết kiệm thời gian cho khách hàng và còn khiến họ cảm thấy mình được quan tâm một cách đặc biệt.
Hơn nữa, bằng cách kết hợp logo thương hiệu của bạn hoặc các yếu tố khác liên quan đến nhận diện thương hiệu trong gói quà, bạn có thể quảng bá thương hiệu của mình một cách tinh tế đến khách hàng trung thành của mình.
3. Thông điệp phù hợp với mùa
Mọi người đưa ra quyết định dựa trên cảm xúc chứ không phải logic. Khi bạn tạo chiến dịch quảng cáo seasonal campaign, hãy nghĩ về những cảm xúc bạn muốn khơi gợi ở khán giả. Bạn muốn họ cảm thấy phấn khích, hoài niệm, được yêu thương hay hạnh phúc? Khi bạn biết mình muốn nhắm đến cảm xúc nào, bạn có thể tạo ra thông điệp phù hợp cho từng chiến dịch tiếp thị theo mùa.
4. Ý tưởng sáng tạo
Đừng ngại sáng tạo trong các chiến dịch seasonal campaign của mình. Hãy thử sử dụng những hình ảnh độc đáo, quà tặng bất ngờ để thực sự thu hút sự chú ý của mọi người và giúp quảng cáo của bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Điều quan trọng là giữ cho chiến dịch này luôn mới mẻ trong suốt mùa lễ hội, vì vậy hãy tạo ra nhiều biến thể đa dạng của quảng cáo. Điều này sẽ giúp mọi người tương tác và quan tâm nhiều hơn đến thương hiệu của bạn.
5. Sử dụng các kênh truyền thông hiệu quả
Hãy sử dụng tất cả các kênh truyền thông có ý nghĩa với sản phẩm/dịch vụ để thu hút sự chú ý của khách hàng. Trong khi làm như vậy, hãy nhớ duy trì bản sắc thương hiệu của bạn. Sự nhất quán trong thiết kế trên tất cả các kênh truyền thông trong mùa lễ hội là rất quan trọng để thiết lập độ tin cậy cho thương hiệu của bạn.
6. Sử dụng các hình ảnh liên quan tới mùa lễ hội
Đưa hình ảnh lễ hội vào quảng cáo của bạn là một cách tuyệt vời để gợi lên phản ứng cảm xúc tích cực từ người xem. Mọi người đã có tâm trạng vui vẻ trong dịp lễ, vì vậy hãy tận dụng điều này bằng cách sử dụng nội dung theo chủ đề ngày lễ trong quảng cáo của bạn. Điều này sẽ giúp tạo ra bầu không khí lễ hội hơn và làm cho quảng cáo của bạn trở nên đáng nhớ hơn.
7. Cung cấp quyền lợi lớn cho thành viên và người đăng ký sớm
Việc cung cấp các khoản giảm giá như một phần của Seasonal campaign có thể khuyến khích nhiều cá nhân đăng ký nhận bản tin email của bạn hơn hoặc trở thành thành viên. Bằng cách thông báo về một thỏa thuận lớn sắp tới trong một khung thời gian xác định và nhấn mạnh rằng các thành viên cao cấp sẽ có đặc quyền mua sắm lớn hơn, bạn có thể lôi kéo mọi người tham gia danh sách người đăng ký sớm.
8. Cá nhân hoá thông điệp và quà tặng
Mọi người có nhiều khả năng phản hồi những quảng cáo mang tính cá nhân hơn. Đảm bảo nhắm mục tiêu chiến dịch của bạn đến nhóm nhân khẩu học cụ thể và điều chỉnh thông điệp của bạn để gây được tiếng vang với khán giả.
Bất kể mức độ tương tác trên mạng xã hội của bạn như thế nào, việc chia sẻ nội dung gây tiếng vang trong mùa lễ hoặc những dịp đặc biệt là điều cần thiết. Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ hiệu quả để nâng cao nhận diện thương hiệu và tiếp cận đối tượng mục tiêu.
9. Kêu gọi các hành động chia sẻ
Một trong những seasonal campaign ideas tốt để đảm bảo chiến dịch quảng cáo của bạn thành công là làm cho nó có thể chia sẻ được. Điều này có nghĩa là thiết kế quảng cáo đủ bắt mắt và thú vị để thu hút sự chú ý của mọi người và khiến họ muốn chia sẻ chúng với bạn bè. Bạn cũng có thể khuyến khích mọi người chia sẻ quảng cáo của mình bằng cách đưa ra các khoản giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt để làm như vậy.
10. Sử dụng quà tặng độc đáo
Quà tặng luôn là cách hiệu quả để tạo ấn tượng và xây dựng mối quan hệ tốt nhất với khách hàng trong mọi dịp lễ. Các giải pháp quà tặng độc đáo không chỉ nằm ở giá trị vật chất mà còn ở cách thức trao tặng và ý nghĩa đằng sau những món quà. Đây là một trong những bí quyết hàng đầu giúp doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng trong các chiến dịch Seasonal Campaign.
Doanh nghiệp nên cố gắng hiểu rõ nhu cầu, sở thích của khách hàng theo từng thời gian cụ thể, qua đó sử dụng các loại quà tặng độc đáo cho từng dịp, để các chiến dịch Seasonal Campaign được tối đa hoá toàn diện, nâng cao hiệu quả và hình ảnh thương hiệu trong mắt các khách hàng.
Got It: Giải pháp quà tặng độc đáo đáp ứng đủ nhu cầu doanh nghiệp
Got It hiện là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp quà tặng điện tử uy tín tại Việt Nam, mang đến hệ sinh thái quà tặng đa dạng. Với mạng lưới liên kết thương hiệu lên đến 300+ thương hiệu lớn uy tín cùng hơn 20.000 điểm đổi quà trên toàn quốc, Got It cung cấp cho doanh nghiệp nhiều lựa chọn quà tặng hấp dẫn cho bất kỳ chiến dịch nào, từ Seasonal Campaign truyền thống, cho đến Seasonal Campaigns Digital.
Xem thêm thông tin về Got It tại đây: https://www.gotit.vn/
Doanh nghiệp liên hệ để được miễn phí hỗ trợ tư vấn giải pháp. Điền thông tin tại đây hoặc gọi tới Sales hotline: 028 3622 1022
Dưới đây là một số lựa chọn quà tặng từ Got It mà doanh nghiệp có thể sử dụng cho các dịp lễ quan trọng:
Tết Nguyên Đán: Got It cung cấp các thẻ quà tặng mua sắm, ăn uống và giải trí giúp khách hàng tận hưởng không khí Tết trọn vẹn. Các thẻ quà tặng này có thể được sử dụng tại các trung tâm thương mại lớn, nhà hàng nổi tiếng và các khu vui chơi giải trí.
Valentine: Got It mang đến các lựa chọn quà tặng lãng mạn như thẻ quà tặng spa, bữa tối lãng mạn, và các sản phẩm làm đẹp cao cấp. Những món quà này không chỉ giúp khách hàng có trải nghiệm đặc biệt mà còn tạo ra nhiều kỷ niệm đáng nhớ.
8/3: Các thẻ quà tặng dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, giúp chị em phụ nữ cảm thấy được trân trọng và yêu thương.
Giáng sinh: Cung cấp các loại thẻ quà tặng dùng tại các cửa hàng thời trang, nhà hàng và các hoạt động giải trí, giúp khách hàng tận hưởng không khí lễ hội ấm áp và ý nghĩa.
Got It với hệ sinh thái quà tặng đa dạng, phù hợp với mọi dịp trong năm, chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy giúp doanh nghiệp chinh phục trái tim khách hàng. Hãy bắt đầu lên kế hoạch cho chiến dịch seasonal campaign của bạn ngay hôm nay và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của mình!