Mục lục

Lựa chọn giải pháp quà tặng phù hợp để tối ưu hóa chiến lược marketing cho khách hàng thân thiết

Lựa chọn giải pháp quà tặng phù hợp để tối ưu hóa chiến lược marketing cho khách hàng thân thiết

05.06.2024

Chia sẻ

Mục lục

Khách hàng thân thiết là tệp khách hàng quan trọng mà doanh nghiệp cần có những chiến lược phù hợp để chăm sóc và kích thích tăng doanh thu. Vậy doanh nghiệp cần lưu ý gì về ưu đãi cho khách hàng thân thiết để tối ưu hiệu quả chiến lược marketing? Tham khảo ngay những điểm cần lưu ý bên dưới đây.

Bài viết liên quan

Ưu đãi cho khách hàng thân thiết như thế nào để tối ưu hiệu quả chiến lược marketing? 
Ưu đãi cho khách hàng thân thiết như thế nào để tối ưu hiệu quả chiến lược marketing? 

Vai trò của ưu đãi cho khách hàng thân thiết đối với doanh nghiệp

Khách hàng thân thiết là đối tượng quan trọng trong cơ cấu khách hàng của mỗi doanh nghiệp, việc củng cố lòng tin và giữ chân khách hàng thân thiết có thể giúp tăng doanh thu khi khách hàng thân thiết sử dụng dịch vụ/sản phẩm nhiều lần.  Ngoài ra, việc tặng quà cho khách hàng thân thiết chính là đối tượng làm marketing cho doanh nghiệp hiệu quả nhất, họ là người đã trải nghiệm và hài lòng nên việc giới thiệu doanh nghiệp cho người thân, bạn bè, khách hàng mới trở nên dễ dàng và đáng tin cậy.

Để chăm sóc và giữ chân tốt đối tượng này thì việc ưu đãi cho khách hàng thân thiết trở thành giải pháp được ưu tiên vì tối ưu hóa tốt chiến lược marketing. Đầu tiên là doanh nghiệp có thể giới thiệu và lan rộng thương hiệu bằng quà tặng cho khách hàng thân thiết cũng như bạn bè của họ. Tiếp theo là kích cầu cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp thông qua hình thức tặng hoặc giảm giá dịch vụ/sản phẩm sẵn có hay dịch vụ/sản phẩm mới.

Ngoài ra, ưu đãi cho khách hàng thân thiết cũng thể hiện được sự quan tâm của doanh nghiệp đến khách hàng thân thiết vì họ là đối tượng được ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp khi có dịch vụ/sản phẩm mới được ra mắt hay có chiến dịch giảm giá. Điều này vừa tạo lòng tin vừa củng cố mối liên hệ sâu sắc giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Ưu đãi cho khách hàng thân thiết trở thành giải pháp được ưu tiên vì tối ưu hóa chiến lược marketing
Ưu đãi cho khách hàng thân thiết trở thành giải pháp được ưu tiên vì tối ưu hóa chiến lược marketing

Thách thức trong lựa chọn ưu đãi cho khách hàng thân thiết

Ngoài vô vàn những ưu điểm của việc tặng quà cho khách hàng thân thiết thì doanh nghiệp cũng cần lưu ý một số thách thức khi lựa chọn giải pháp quà tặng cho chiến dịch marketing như sau:

Xác định mục tiêu của chương trình quà tặng cho khách hàng thân thiết

Việc xác định mục tiêu của chương trình ưu đãi trở thành kim chỉ nam cho một chiến thành công. Thông thường thì doanh nghiệp có một số mục đích cơ bản cho việc chăm sóc tệp khách hàng thân thiết như sau:

  • Tạo mối quan hệ sâu sắc với khách hàng, tăng tỷ lệ khách hàng quay lại doanh nghiệp.

  • Kích cầu cho các sản phẩm, dịch vụ, chương trình ưu đãi khác,...

  • Marketing thông qua khách hàng thân thiết khi họ giới thiệu doanh nghiệp cho người thân, bạn bè,...

Xác định đúng mục tiêu của chương trình ưu đãi cho khách hàng thân thiết sẽ giúp chiến dịch được lên kế hoạch và triển khai đúng trọng tâm, góp phần tạo nên thành công của chiến dịch.

Hiểu rõ và lựa chọn giải pháp quà tặng cho khách hàng thân thiết phù hợp

Lựa chọn quà tặng, ưu đãi sao cho phù hợp với mong muốn của khách hàng và thương hiệu cũng khiến doanh nghiệp băn khoăn. Để quà tặng đáp ứng được tiêu chí là hợp lý với thương hiệu và đúng mong muốn khách hàng thì doanh nghiệp cần có những nghiên cứu về đối tượng khách hàng, những mong muốn của họ về quà tặng của một thương hiệu vốn đã quen thuộc với họ. 

Xây dựng chương trình quà tặng cho khách hàng thân thiết hiệu quả

Để xây dựng được một chương trình tặng quà có hiệu quả thì doanh nghiệp cần nắm rõ hành vi tiêu dùng của khách hàng để mang đến cho khách hàng thân thiết những trải nghiệm nhận ưu đãi tốt nhất, hài lòng nhất. Doanh nghiệp cần chăm sóc tốt khách hàng từ khâu tiếp nhận ưu đãi, sử dụng ưu đãi, phản hồi về ưu đãi và các chế độ hậu mãi.

Doanh nghiệp cũng cần lưu ý một số thách thức khi lựa chọn giải pháp quà tặng  cho khách hàng thân thiết
Doanh nghiệp cũng cần lưu ý một số thách thức khi lựa chọn giải pháp quà tặng  cho khách hàng thân thiết

Một số giải pháp ưu đãi cho khách hàng thân thiết hiệu quả

Dưới đây là một số ưu đãi hiệu quả doanh nghiệp có thể tham khảo cho chiến dịch marketing đối với khách hàng thân thiết được tổng hợp và khảo sát từ nhiều doanh nghiệp.

Tặng Gift Voucher cho khách hàng thân thiết bằng dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp

Việc dùng suất trải nghiệm để tặng quà cho khách hàng thân thiết có thể thỏa mãn được tiêu chí giới thiệu và kích cầu dịch vụ/sản phẩm mới. Ngoài ra cũng có thể áp dụng cho các sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng thân thiết đã từng sử dụng vì khách hàng đã có niềm tin nhất định với doanh nghiệp và sẽ dễ dàng trải nghiệm, sử dụng dịch vụ/sản phẩm hơn đối tượng chưa từng sử dụng. 

Thêm một lợi ích nữa của việc tặng Gift Voucher cho khách hàng thân thiết bằng dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp là quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn khi khách hàng có thể sử dụng như một quà tặng cho người thân, bạn bè, đối tác,... một cách marketing hiệu quả thông qua người dùng.

Việc tặng và sử dụng voucher cũng nhanh gọn và dễ dàng hơn so với những quà tặng khác, nhất là đối với voucher điện tử đang ngày càng phổ biến như hiện nay. Doanh nghiệp có thể lựa chọn và thay đổi hình thức ưu đãi mong muốn, thời hạn sử dụng cũng như điều kiện sử dụng voucher theo từng chiến dịch mà không cần lo lắng về những rủi ro mà quà tặng truyền thống hay gặp phải như quà tặng tồn kho, hư hại, không hợp thị hiếu, chất lượng kém,...

Tặng Gift Voucher là dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp là giải pháp quảng bá hiệu quả
Tặng Gift Voucher là dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp là giải pháp quảng bá hiệu quả

Tặng quà có giá trị sử dụng, cho tặng

Một giải pháp có thể giúp doanh nghiệp tri ân khách hàng thân thiết là lựa chọn những quà tặng có giá trị sử dụng, cho tặng. Các doanh nghiệp thường lựa chọn các quà tặng có giá trị sử dụng và cần thiết cho khách hàng như voucher ăn uống, đồ gia dụng, vé du lịch … tùy thuộc vào nhu cầu để khách hàng thân thiết có thể sử dụng. Tuy nhiên, việc tặng quà không liên quan đến thương hiệu chỉ phù cho chiến dịch muốn tri ân khách hàng là chính, vì thực tế thì những quà tặng này ít mang tính quảng bá và chuyển đổi.

Tặng thẻ tích điểm đổi quà

Thẻ tích điểm đổi quà là hình thức kích cầu hiệu quả cho đối tượng khách hàng thân thiết. Quà tặng này sẽ tạo động lực cho khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp nhiều lần và nhanh chóng hơn. 

Tặng quà lưu niệm

Quà lưu niệm mang tính chất thương hiệu như cúp lưu niệm, giấy chứng nhận, áo, nón, lịch,...cũng là một trong những lựa chọn hiệu quả để nhắc nhớ khách hàng thân thiết về thương hiệu cũng như quảng bá thương hiệu đến nhiều người hơn.

Trên đây là một số thông tin về vai trò, thách thức cũng như giải pháp ưu đãi cho khách hàng thân thiết mà các doanh nghiệp có thể tìm hiểu và áp dụng cho chiến lược marketing của mình. Các doanh nghiệp còn có thể khám phá các giải pháp quà tặng độc đáo của Got It, với hơn 300 thương hiệu và 20.000 điểm đổi quà khắp cả nước. Các lợi ích từ hệ thống quà tặng của Got It bao gồm:

Hệ thống quà tặng tùy chỉnh đa dạng: Các doanh nghiệp có thể điều chỉnh quà tặng cho các chương trình khác nhau với hệ thống quà tặng linh hoạt từ Got It. Hệ thống này cũng cho phép phân phối nhiều đợt quà tặng với các mức giá trị và số lượng khác nhau, giúp tiết kiệm chi phí và công sức quản lý, đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp hoạt động trên nhiều khu vực khác nhau.

Kho quà phong phú bao gồm thẻ quà điện tử, thẻ quà giấy và quà tặng vật lý: Điều này giúp các doanh nghiệp có thêm nhiều lựa chọn để thiết kế các chương trình quà tặng phù hợp cho từng nhóm khách hàng, đảm bảo món quà đúng sở thích và mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Tư vấn chuyên nghiệp từ Got It:Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp liên hệ với Got It để nhận được sự tư vấn miễn phí về các giải pháp quà tặng. Đội ngũ chuyên gia của Got It luôn sẵn sàng giúp bạn tùy chỉnh chiến lược quà tặng sao cho phù hợp với nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp, từ đó hỗ trợ hiệu quả cho các mục tiêu bán hàng và giữ chân khách hàng.

Tìm hiểu thêm về các giải pháp của Got It tại https://www.gotit.vn

Doanh nghiệp liên hệ để được miễn phí hỗ trợ tư vấn giải pháp. Điền thông tin tại đây hoặc gọi tới Sales hotline: 028 3622 1022

Liên hệ ngay

Giải pháp quà tặng điện tử Got It
Innovative Gifting & Rewards Solution

028 3622 1022
Thời gian làm việc: 9:00 - 18:00 thứ Hai đến thứ Sáu, trừ ngày Lễ, Tết