Mục lục

10 ý tưởng activation marketing sáng tạo và hiệu quả sử dụng giải pháp quà tặng

10 ý tưởng activation marketing sáng tạo và hiệu quả sử dụng giải pháp quà tặng

10.07.2024

Chia sẻ

Mục lục

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã chọn activation là hình thức tiếp thị chủ chốt trong các kế hoạch marketing của mình. Activation marketing mang lại nhiều lợi ích như thúc đẩy nhận diện thương hiệu và củng cố mối quan hệ với khách hàng. Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả các activation marketing ideas, bạn cần có một kế hoạch chi tiết và rõ ràng. Trong bài viết này, Got It sẽ giúp bạn xác định các hoạt động kích hoạt thương hiệu phù hợp và cung cấp danh sách các ý tưởng doanh nghiệp có thể sử dụng.

Bài viết liên quan

Activation marketing mang tới cho doanh nghiệp vô vàn lợi ích, dẫn đến việc tìm kiếm các ý tưởng triển khai ngày càng tăng 
Activation marketing mang tới cho doanh nghiệp vô vàn lợi ích, dẫn đến việc tìm kiếm các ý tưởng triển khai ngày càng tăng 

Activation marketing là gì?

Nhiều thương hiệu sử dụng những chiến lược tiếp thị khác nhau để thu hút khán giả và thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhưng activation marketing là một cách phổ biến để giới thiệu và tiếp thị một thương hiệu hay sản phẩm mới. 

Thông thường, Marketing Activation được sử dụng như một chiến lược để "kích hoạt" sản phẩm trước khi chính thức ra mắt thị trường. Điều này đặc biệt hiệu quả đối với các thương hiệu mới, những thương hiệu chưa được biết đến rộng rãi hoặc cần thu hút sự chú ý của công chúng. Đây là công cụ hoàn hảo để nâng cao nhận thức về thương hiệu và cũng nhằm mục đích tạo ra trải nghiệm cá nhân chân thực và phong phú.

Ngoài ra, Activation cũng rất quan trọng đối với các thương hiệu đang trong quá trình tái cấu trúc hay thay đổi hình ảnh. Nó được xem là công cụ hỗ trợ quan trọng giúp các doanh nghiệp này thực hiện thành công các mục tiêu thương hiệu của mình.

Hiểu rõ hoạt động marketing activation và thu thập các ý tưởng truyền cảm hứng có thể giúp bạn xây dựng nhận thức tích cực về thương hiệu.
Hiểu rõ hoạt động marketing activation và thu thập các ý tưởng truyền cảm hứng có thể giúp bạn xây dựng nhận thức tích cực về thương hiệu.

Mục đích chính của marketing activation là gì?

Activation marketing đặc biệt là activation marketing digital, là vũ khí vô song dành cho các thương hiệu đang phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc của mình. Nó thu hút sự chú ý của những khách hàng tiềm năng nhờ các chiến dịch hoạt động độc đáo và mang tính tương tác, kết nối sâu sắc. Hơn nữa, activation marketing còn có thể thúc đẩy nhanh hơn quá trình khách hàng mua sắm.

Phương pháp này giúp khách hàng nâng cao nhận thức về thương hiệu, qua đó khuyến khích họ thực hiện hành vi mua hàng. Vì vậy, doanh nghiệp nên khai thác tính chất lan truyền của các chiến dịch tiếp thị để tăng tỷ lệ chuyển đổi, với mục tiêu lắng nghe nhiều hơn để bán hàng tốt hơn.

10 activation marketing ideas bạn nên sử dụng

Các loại activation marketing được thực hiện trong các chiến dịch, sự kiện và trải nghiệm nhằm tạo ra nhận thức về thương hiệu của bạn. Nếu hoàn thành tốt, các hoạt động này sẽ tạo được tiếng vang với khán giả và đẩy nhanh tiến trình mua hàng.

Quá trình activation tập trung vào việc tham gia vào lộ trình mua hàng của khách hàng, thường thông qua các trải nghiệm tương tác gắn kết. Nếu các hoạt động trải nghiệm này được lên kế hoạch hợp lý, nó có thể được đo lường và sử dụng để giúp đạt được các mục tiêu kinh doanh.

Ngoài việc xác định chiến lược kích hoạt tiếp thị nào phù hợp, các thương hiệu nên cố gắng mang lại trải nghiệm vừa hài lòng và đáng nhớ cho khách hàng. Sau đây là một số loại activation marketing ideas khác nhau có thể được sử dụng để làm điều đó:

1. Tiếp thị trải nghiệm

Đầu tiên là tiếp thị trải nghiệm, thứ kết nối người tiêu dùng với thương hiệu ở mức độ cảm xúc. Mục tiêu là tạo ra những trải nghiệm tương tác phong phú, thể hiện giá trị của thương hiệu và làm tăng sự quan tâm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, chiến lược này khó đạt được khi thương hiệu không thể xác định được điều gì khiến khách hàng tiềm năng của họ cảm động hoặc phấn khích.

2. Sampling campaigns

Sampling campaigns là một activation có mục tiêu cung cấp mẫu hoặc bản dùng thử miễn phí cho người tiêu dùng, với hy vọng họ sẽ thích thú và mua hàng. Điều quan trọng là xác định phân khúc đối tượng mục tiêu nào có nhiều khả năng phản hồi nhất với các chiến dịch này. Người phù hợp không chỉ có thể trở thành khách hàng sẽ trả tiền cho sản phẩm, mà còn trở thành người ủng hộ trung thành thương hiệu của bạn, thậm chí chia sẻ trải nghiệm này với nhiều người khác.

Ngày nay các hoạt động sampling không còn gói gọn trong các địa điểm vật lý nữa mà mở rộng lên các nền tảng digital. Activation marketing digital là xu hướng mới khi lượng người dùng các tiện ích số ngày càng cao. Doanh nghiệp có thể kết hợp với các tiện ích số (như các ứng dụng đặt xe, đồ ăn,... ) để cung cấp mẫu sản phẩm miễn phí cho người dùng.

3. Khuyến mãi tại cửa hàng

Khuyến mãi tại cửa hàng là một hoạt động activation marketing khác giúp người tiêu dùng có cơ hội chạm và cảm nhận sản phẩm của bạn. Có nhiều chiến lược tiếp thị bán lẻ khác nhau sẽ mang đến cho người tiêu dùng cơ hội dùng thử và trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ, giúp tăng sự gắn kết với khách hàng.

Các loại hình khuyến mãi tại cửa hàng có thể bao gồm các chiến thuật như chương trình tặng thưởng, quà tặng, ưu đãi đặc biệt và phiếu giảm giá, thẻ quà tặng. Loại hình này có thể tiến hành trực tiếp tại cả cửa hàng thực tế lẫn các cửa hàng ảo trên các nền tảng trực tuyến. Nó có thể tạo ra nhận thức về thương hiệu với những ưu đãi hấp dẫn từ cả thương hiệu của bạn và từ một nhóm người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Tập trung vào đối tượng mục tiêu giúp hoạt động activation marketing của bạn hiệu quả hơn và sẽ tạo ra lợi nhuận cao hơn.
Tập trung vào đối tượng mục tiêu giúp hoạt động activation marketing của bạn hiệu quả hơn và sẽ tạo ra lợi nhuận cao hơn.

4. Promotional Marketing

Các chiến dịch activation marketing digital là phương pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp mở rộng tầm ảnh hưởng thông qua Internet, và khuyến mãi là cách thích hợp để triển khai giải pháp này.

Các công ty có thể thực hiện nhiều loại chương trình khuyến mãi như tặng quà, cung cấp các ưu đãi đặc biệt, chương trình dành cho khách hàng thân thiết, quà tặng nhân dịp sinh nhật, hoặc tổ chức các cuộc bốc thăm may mắn. Những sáng kiến này không chỉ thúc đẩy sự tương tác mà còn khuyến khích khách hàng mua sắm nhiều hơn.

Các phương thức khuyến mãi này có thể được triển khai tại các cửa hàng, điểm bán lẻ hoặc qua các nền tảng bán hàng trực tuyến, giúp tối đa hóa độ phủ và hiệu quả tiếp cận của chiến dịch tiếp thị sản phẩm.

5. Cộng tác với influencer (KOL, KOC)

Việc hợp tác với những người ảnh hưởng trong ngành và liên kết với họ giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tốt hơn. Các influencers sẽ là những thỏi nam châm để thu hút người quan tâm, biết đến thương hiệu của bạn. Đây là ý tưởng activation marketing mà doanh nghiệp có thể dùng những khi ra mắt sản phẩm mới.

6. Tổ chức các event tương tác thương hiệu

Tổ chức hoặc tham gia các buổi sự kiện, triển lãm cũng được đánh giá là các hoạt động activation marketing cần thiết cho doanh nghiệp. Đây cũng là dip để khách hàng được có cơ hội tương tác với thương hiệu của bạn nhiều hơn và sâu sắc hơn.

Ví dụ, Netflix là một ví dụ được công nhận về việc các hoạt động activation marketing có thể hiệu quả đến thế nào trong ngành giải trí.

Năm 2018, gian hàng của Netflix tại CES 2018 là một trong những gian hàng được yêu thích nhất tại triển lãm. Ngoài việc tạo nhận thức đầu tiên cho khán giả về công ty, chủ đề được Netflix chọn làm trải nghiệm chính của gian hàng - Altered Carbon đã mang tới sự hấp dẫn không thể cưỡng lại cho những người tham quan triển lãm. 

Mục tiêu của phương pháp này là “đưa” du khách vào một vũ trụ trong tương lai, mô phỏng hoàn hảo lại bộ truyện nổi tiếng, cực kỳ được hoan nghênh tại CES 2018. Phương án activation marketing này đã giúp Netflix được nhiều người biết đến hơn, tạo tiền đề cho những kế hoạch gây tiếng vang lớn sau này của thương hiệu trên toàn thế giới.

7. Social Media Engagement

Một hình thức activation marketing digital bạn không nên bỏ qua đó là triển khai các chương trình khuyến mãi thông qua các nền tảng social media để tăng tối đa lượng tương tác và mở rộng tệp khách hàng của mình. Sử dụng các phần thưởng, quà tặng kèm, trò chơi mini game, vòng quay may mắn, voucher trúng thưởng… có thể kích thích khách hàng tìm hiểu thông tin về thương hiệu, từ đó tăng thêm tỷ lệ mua hàng và sự hiện diện trong tâm trí người tiêu dùng, cho những lần mua sắm tiếp theo.

8. Tổ chức các buổi thử nghiệm sản phẩm

Là hình thức tổ chức sự kiện trực tiếp cả online lẫn offline, việc tổ chức các buổi thử nghiệm sản phẩm không chỉ mang tới thời gian trải nghiệm sâu sắc cho khách hàng của thương hiệu, mà còn giúp khách hàng được tiếp cận và hiểu biết kỹ hơn về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó tăng tối đa khả năng mua hàng.

Có thể kết hợp với các chương trình khuyến mãi, tặng kèm sản phẩm, thẻ quà tặng trong các buổi thử nghiệm sản phẩm này để tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng.
Có thể kết hợp với các chương trình khuyến mãi, tặng kèm sản phẩm, thẻ quà tặng trong các buổi thử nghiệm sản phẩm này để tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng.

9. Đón đầu các xu hướng đang thịnh hành 

Sử dụng công nghệ thực tế ảo tại các cửa hàng đã trở thành một phương pháp hiệu quả để cung cấp những trải nghiệm cá nhân hóa và tương tác sâu sắc cho khách hàng với sản phẩm qua màn hình kỹ thuật số.

Lấy ví dụ như sự hợp tác giữa Jaguar và IBM, họ đã tạo ra một môi trường VR đặc biệt cho khách hàng khi ghé thăm. Tại đây, người dùng có thể tự tùy chỉnh các tính năng của chiếc xe theo ý thích và sau đó được trải nghiệm cảm giác lái một chiếc xe hạng sang thông qua một hệ thống thực tế ảo tập trung vào trải nghiệm giác quan.

10. Sử dụng giải pháp quà tặng điện tử linh hoạt của Got It

Quà tặng điện tử đang dần trở thành lựa chọn ưu tiên cho việc tặng quà do tính linh hoạt và hiệu quả về chi phí. Khác biệt với những món quà truyền thống như quần áo hay trang sức, quà tặng điện tử của Got It cung cấp một loạt lựa chọn từ thẻ quà tặng online, voucher mua sắm, ứng dụng di động, trò chơi, sách điện tử đến nội dung số thông qua mạng lưới liên kết 300+ thương hiệu toàn quốc.

Tìm hiểu các giải pháp của Got It tại đây: https://www.gotit.vn/gift-solution

Doanh nghiệp liên hệ để được miễn phí hỗ trợ tư vấn giải pháp. Điền thông tin tại đây hoặc gọi tới Sales hotline: 028 3622 1022

Liên hệ ngay

Điều này không chỉ tạo sự tiện lợi trong việc chọn lựa quà phù hợp mà còn giảm thiểu những rắc rối như đóng gói, vận chuyển hay phát qua bưu điện. Doanh nghiệp có thể dễ dàng gửi quà tặng điện tử qua email hoặc số điện thoại, Zalo; tiết kiệm thời gian và chi phí. Đồng thời, các giải pháp quà tặng của Got It có thể phối hợp chặt chẽ với các hoạt động activation marketing cả truyền thống lẫn hiện đại nhờ tích hợp các công nghệ mới.

Quà tặng điện tử Got It không chỉ đơn giản là một phương thức sáng tạo, tiện lợi cho các hoạt động marketing mà còn là một chiến lược thông minh trong kinh doanh hiện đại, thắt chặt mối quan hệ và thúc đẩy sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Giải pháp quà tặng điện tử Got It
Innovative Gifting & Rewards Solution

028 3622 1022
Thời gian làm việc: 9:00 - 18:00 thứ Hai đến thứ Sáu, trừ ngày Lễ, Tết