Mục lục

Top 10 ý tưởng brand marketing campaign độc đáo sử dụng giải pháp quà tặng

Top 10 ý tưởng brand marketing campaign độc đáo sử dụng giải pháp quà tặng

16.06.2024

Chia sẻ

Mục lục

Trong các chiến dịch tiếp thị thương hiệu, quà tặng là một chiến lược phổ biến nhờ khả năng thu hút khách hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Got It khám phá top 10 ý tưởng brand marketing campaign sáng tạo, sử dụng thẻ quà tặng làm công cụ chính để không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tạo ấn tượng sâu với khách hàng. Chúng ta cũng sẽ tìm hiểu cách vận hành chiến lược này cùng giải pháp quà tặng Got It nhé.

Bài viết liên quan

Việc sử dụng quà tặng trong các chiến dịch brand marketing không chỉ là một hình thức quảng bá sản phẩm mà còn là cách thức xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng
Việc sử dụng quà tặng trong các chiến dịch brand marketing không chỉ là một hình thức quảng bá sản phẩm mà còn là cách thức xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Top 10 ý tưởng brand marketing campaign sử dụng giải pháp quà tặng

Hoạt động tặng quà phát huy hiệu quả cao nhất khi được tích hợp trong chiến dịch bán hàng hoặc brand marketing campaign của doanh nghiệp. Những ý tưởng chiến dịch được Got It trình bày sau đây đã được nhiều công ty áp dụng và thành công với hình thức thẻ quà tặng đa dạng từ khắp nơi trên khắp thế giới. Hãy chọn ý tưởng quà tặng hấp dẫn bạn nhất và thử nghiệm trên các chiến dịch của bạn.

AD_4nXdu-Ain11mcGuqZ_qa1BnsKJSLqFj6jUM97-nUtKU9DA2kna8N8bgkMk2sAP3S8z0HaHyX6-MWUBb_m08leAsGg6DhYSZ6DczX1WF-6lq9TIhEC2r0RoU4DQKQ2p28Nq1ZEcg3qWeTSIrvLyUF9oFTV2HOD?key=Yd4w-3Zdk9QUaloJm3mM9Q

Hãy thử xem xét top 10 ý tưởng brand marketing campaign độc đáo và sáng tạo nhất bên dưới đây và tìm cho mình ý tưởng phù hợp với doanh nghiệp của mình.

1. Tặng thẻ quà tặng làm phần thưởng

James Allen là công ty chuyên về kim cương và trang sức cô dâu có trụ sở tại Hoa Kỳ, tập trung chủ yếu vào bán hàng trực tuyến, với khởi đầu là nhà sản xuất kim cương cho các thương hiệu như Tiffany&Co. Họ đã thực hiện chiến dịch brand marketing campaign lớn khitặng thẻ quà tặng trị giá lên tới 2500 USD để làm giải thưởng.

Điều kiện tham gia: Để tham gia cuộc thi, người tham gia (chủ yếu là phụ nữ) phải tìm được chiếc nhẫn đính hôn mà mình thích và gợi ý cho bạn đời về chiếc nhẫn đó. Tất cả những người làm như vậy sẽ được tự động tham gia cuộc thi. Người chiến thắng nhận được thẻ quà tặng trị giá $2500, không hoàn lại và không quy đổi thành tiền mặt.

2. Chiến dịch thẻ quà tặng re-engagement

Sephora là nhà bán lẻ đa quốc gia của Pháp về các sản phẩm chăm sóc cá nhân và làm đẹp. Sephora đã phát động chiến dịch brand marketing campaign thu hút lại các thành viên trong chương trình khách hàng thân thiết của họ, tặng thẻ quà tặng trị giá $15 cho các giao dịch mua trên $50 trong thời gian ngắn (khoảng 11 ngày) vào tháng 12, ngay trước mùa Giáng sinh.

Điều kiện nhận quà: Khách hàng mua trên 50 USD trong thời gian trước Giáng Sinh.

3. Tặng gift card cho khách hàng vào Lễ tình nhân

Peppermayo là thương hiệu thời trang đến từ Úc, chủ yếu bán hàng trực tuyến. Họ đã phát động chiến dịch ngày lễ tình nhân gửi thẻ quà tặng trị giá 30 USD cho những khách hàng đăng ký. Đây là ví dụ hoàn hảo về brand marketing campaign ideas hay nhằm tặng quà theo mùa, ngày lễ, dịp đặc biệt mà bạn nên cân nhắc triển khai cho doanh nghiệp.

Điều kiện áp dụng thẻ quà

  • Chỉ áp dụng cho đơn hàng trên $100.
  • Không áp dụng chung với các chương trình khuyến mãi khác.
  • Chỉ áp dụng cho các mặt hàng nguyên giá, không khuyến mãi cộng kèm.
  • Không thể chi tiêu vào thẻ quà tặng.
  • Thẻ quà tặng có thời hạn, khách hàng phải sử dụng trước thời hạn đó
  • Thẻ quà tặng có mã LOVEME (công khai, không phải duy nhất).

4. Chiến dịch bộ sưu tập thẻ quà tặng mới

StyleBop.com là nhà bán lẻ thời trang cao cấp bán quần áo hàng hiệu trực tuyến có trụ sở chính tại Düsseldorf, Đức. Họ đã phát động chiến dịch mùa xuân tặng thẻ quà tặng trị giá $50 khi mua bộ sưu tập mới của mùa xuân. Đây là một ví dụ điển hình về chiến dịch quảng cáo sản phẩm mà bạn có thể sử dụng để quảng cáo các đợt ra mắt sản phẩm mới, bộ sưu tập, hàng tồn kho hoặc hàng bán chậm.

Điều kiện nhận quà: Chỉ áp dụng cho đơn hàng khách hàng mua trên $300.

5. Chiến dịch tặng thẻ quà tặng để cảm ơn khách hàng

Vivid Seats LLC - một thị trường bán vé trực tuyến được sở hữu và vận hành độc lập đã chạy brand awareness marketing campaignđể cảm ơn khách hàng của mình, bằng cách gửi thẻ quà tặng trị giá $30 cho những khách hàng đã mua hàng của họ trước đây. Đây là ví dụ thực tế đã thành công rực rỡ, cho thấy việc ưu tiên chăm sóc khách hàng cũ có hiệu quả lớn như thế nào, khi thương hiệu của bạn tạo được một ấn tượng không phai mờ trong tâm trí người tiêu dùng.

Điều kiện chương trình: 

  • Chỉ áp dụng cho khách hàng từng mua đơn hàng trên $300.
  • Hết hạn trong cùng ngày (mang lại sự cấp bách lớn cho ưu đãi).

6. Chiến dịch tặng thẻ quà tặng cho dịp lễ

Sleep Country là nhà bán lẻ chăn ga gối đệm đa kênh hàng đầu của Canada, đồng thời là nhà bán lẻ các sản phẩm ngủ đặc biệt với các cửa hàng truyền thống trên toàn quốc. Họ đã phát động một chiến dịch brand marketing campaign choGiáng sinh lớn khi cung cấp thẻ quà tặng trị giá lên đến $230 cho khách hàng và chỉ có giá trị sử dụng trong tháng 12. Thẻ quà tặng được gửi qua email nhưng chúng chỉ có giá trị khi mua hàng tại cửa hàng.

Điều kiện áp khuyến mãi:

  • Thẻ quà có thời hạn cho đến hết tháng 12.
  • Thẻ quà tặng có thể được sử dụng cho bất kỳ thứ gì tại cửa hàng (không dành cho mua hàng trực tuyến).
  • Mỗi thẻ quà tặng có 01 mã duy nhất.

7. Giới thiệu quà tặng bạn bè bằng thẻ quà tặng làm giải thưởng

Jane là một khu chợ được tuyển chọn với hơn 2.000 cửa hàng cùng với các thương hiệu lớn và nhà thiết kế tên tuổi. Họ tập trung vào các thương hiệu nhỏ, chủ yếu do phụ nữ làm chủ. Năm 2020, họ đã triển khai chương trình brand campaign marketing plan để tặng quà giới thiệu bạn bè, trong đó tất cả những người giới thiệu bạn bè của họ và những người bạn được giới thiệu đều có cơ hội giành được thẻ quà tặng trị giá $50.

Đây là một ví dụ cho các chiến lược sử dụng khách hàng để giới thiệu thêm khách hàng được các thương hiệu nước ngoài vận dụng một cách quen thuộc.
Đây là một ví dụ cho các chiến lược sử dụng khách hàng để giới thiệu thêm khách hàng được các thương hiệu nước ngoài vận dụng một cách quen thuộc.

8. Thẻ quà tặng dành cho khách hàng VIP

Rocksbox là công ty cho thuê trang sức giúp bạn dễ dàng khám phá những diện mạo mới, cập nhật những xu hướng mới nhất hoặc học hỏi thêm nhiều phong cách vào bộ sưu tập trang sức của mình mà không cần phải cam kết mua hàng.

Họ đã gửi một chiến dịch email với dòng chủ đề “ Bạn đã lọt vào danh sách của chúng tôi .--> Quà tặng bên trong 🎉 '' dành cho khách hàng VIP của mình, cung cấp một tháng đăng ký thành viên miễn phí và thẻ quà tặng trị giá $21 khi mua bất kỳ đồ trang sức nào trong bộ sưu tập mới. Chương trình chỉ áp dụng từ tháng 7 đến hết tháng 8, đây là cách áp dụng khuyến mãi thời gian có hạn để tăng sự nôn nóng mua hàng.

Điều kiện khuyến mãi:

  • Khuyến mãi phải được xác nhận bằng cách nhấp vào liên kết trong email.

9. Thẻ quà tặng cho chương trình mua hàng lần thứ 2

Ross Simons là nhà bán lẻ có trụ sở tại Hoa Kỳ, cung cấp nhiều loại trang sức bao gồm các bộ sưu tập trang sức và đồng hồ hàng hiệu. Thương hiệu này đã triển khai brand marketing campaign ideas rất hay, trong đó, khi đặt hàng, khách hàng sẽ nhận được thẻ quà tặng trị giá $50 cho những lần mua hàng trong tương lai. 

Họ đã gửi một chiến dịch email với dòng tiêu đề “Sự kiện Overstock sẽ kết thúc vào tối nay! Tiết kiệm tới 67% + Phiếu quà tặng $50 khi mua hàng.” Điều này đã thúc đẩy một lượng lớn khách hàng quay trở lại mua hàng lần hai với thương hiệu này sau trải nghiệm mua hàng đầu tiên.

Điều kiện khuyến mãi:

  • Để nhận được phiếu quà tặng, khách hàng phải mua thứ gì đó từ đợt giảm giá Overstock. 
  • Phiếu quà tặng có giá trị khi mua hàng trên $150. 
  • Phiếu quà tặng chỉ sử dụng một lần (không thể chia cho nhiều đơn hàng hơn).
  • Phiếu quà tặng được gửi kèm đơn hàng mà khách hàng đặt trong khung thời gian diễn ra hoạt động.

10. Chiến dịch thẻ quà tặng cho dịp đặc biệt

Air France là hãng hàng không Pháp, công ty con của Tập đoàn KLM. Họ đã phát động một chiến dịch cho ngày lễ tình nhân để tăng doanh số bán thẻ quà tặng. Đối với mỗi thẻ quà tặng được mua cho ngày lễ tình nhân, họ tặng thêm $30 tín dụng/thẻ quà tặng. Dòng chủ đề email của họ là “Thẻ quà tặng đặc biệt: Thêm $30 cho lễ tình nhân của bạn”.

Điều kiện khuyến mãi:

  • Chương trình khuyến mãi có hiệu lực đến ngày 20 tháng 2 (khoảng hai tuần kể từ khi bắt đầu chiến dịch).
  • Phần thưởng chỉ được trao khi mua thẻ quà tặng có giá trị sử dụng trên $150. 
Việc tặng thẻ quà tặng làm ưu đãi cho khách hàng có thể giúp bạn: tăng doanh thu, thu hút khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ, ... và còn nhiều hơn thế nữa.
Việc tặng thẻ quà tặng làm ưu đãi cho khách hàng có thể giúp bạn: tăng doanh thu, thu hút khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ, ... và còn nhiều hơn thế nữa.

Giải pháp quà tặng Got It tăng hiệu quả cho brand marketing campaign

Có nhiều cách bạn có thể sử dụng thẻ quà tặng Got It trong brand marketing campaign, từ việc mở rộng cơ sở khách hàng, tái gắn kết những khách hàng không hài lòng, đến các chiến lược giữ chân, thu hút hoặc tương tác khác. 

Để quản lý các chiến dịch cá nhân hóa và nhắm mục tiêu trên quy mô lớn, bạn cần một công cụ mạnh mẽ và quà tặng đa dạng như Got It. Thẻ quà tặng Got It có thể giúp các chiến dịch tương tự như trên, các brand marketing campaign của bạn thêm hấp dẫn trong mắt khách hàng qua loạt ưu điểm:

  • Sử dụng như tiền tại mạng lưới 300+ thương hiệu liên kết toàn quốc
  • Dễ dàng lưu trữ trên điện thoại để dùng khi cần, không lo thất lạc
Sau hơn 9 năm xây dựng và phát triển không ngừng, Quà tặng Got It đã khẳng định vị thế là một trong những nhà cung cấp giải pháp quà tặng hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40 triệu thẻ quà tặng đã được phát hành. 
Sau hơn 9 năm xây dựng và phát triển không ngừng, Quà tặng Got It đã khẳng định vị thế là một trong những nhà cung cấp giải pháp quà tặng hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40 triệu thẻ quà tặng đã được phát hành. 
  • Không chỉ cung cấp các sản phẩm quà tặng, Got It còn mang đến các dịch vụ tư vấn và triển khai những giải pháp toàn diện nhằm nâng cao hiệu quả trong các chương trình tương tác khách hàng như như gamification, câu hỏi,... được tuỳ chỉnh theo yêu cầu doanh nghiệp.

Với thiết kế đơn giản nhưng cực kỳ linh hoạt và đa dạng, thẻ quà điện tử Got It tạo ra một trải nghiệm thuận tiện và bổ ích cho mọi đối tượng sử dụng. Đặc biệt, giải pháp quà tặng doanh nghiệp từ Got It đã được hơn 3,000 công ty và tập đoàn lớn đặt niềm tin sử dụng.

Tìm hiểu thông tin của Got It tại đây: https://www.gotit.vn/gift-solution

Doanh nghiệp liên hệ để được miễn phí hỗ trợ tư vấn giải pháp. Điền thông tin tại đây hoặc gọi tới Sales hotline: 028 3622 1022

Liên hệ ngay

Giải pháp quà tặng điện tử Got It
Innovative Gifting & Rewards Solution

028 3622 1022
Thời gian làm việc: 9:00 - 18:00 thứ Hai đến thứ Sáu, trừ ngày Lễ, Tết