Mục lục

Nâng tầm trải nghiệm khách hàng bằng quà tặng doanh nghiệp độc đáo

Nâng tầm trải nghiệm khách hàng bằng quà tặng doanh nghiệp độc đáo

06.06.2024

Chia sẻ

Mục lục

Việc quản trị trải nghiệm khách hàng xuất sắc không chỉ tạo ra lợi thế cạnh tranh, mà đó còn là yếu tố then chốt trong việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để triển khai được các chương trình quà tặng doanh nghiệp giúp cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng, doanh nghiệp cần tham khảo một số thông tin và chiến lược sau từ Got It để thực hiện nhanh chóng và hiệu quả.

Bài viết liên quan

Tạo ra trải nghiệm khách hàng xuất sắc không chỉ tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, nó còn giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu bền vững.
Tạo ra trải nghiệm khách hàng xuất sắc không chỉ tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, nó còn giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu bền vững

Tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng đối với doanh nghiệp

Quản trị trải nghiệm khách hàng (Customer Experience - CX) là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xác định sự thành công của một thương hiệu trong kỷ nguyên số. Trải nghiệm khách hàng không chỉ giới hạn ở việc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng mà còn bao gồm cách thức tương tác với khách hàng trên mọi điểm chạm, từ tiếp thị, bán hàng cho đến hậu mãi.

Trải nghiệm khách hàng là yếu tố quan trọng bậc nhất trong việc xác định sự thành công của một thương hiệu trong thời đại này.
Trải nghiệm khách hàng là yếu tố quan trọng bậc nhất trong việc xác định sự thành công của một thương hiệu trong thời đại này.

Tại sao trải nghiệm khách hàng lại quan trọng với doanh nghiệp?

Khách hàng của doanh nghiệp thường bị cuốn hút bởi những trải nghiệm đầu tiên tích cực, dẫn đến sự tò mò và mong muốn khám phá thêm những sản phẩm hoặc dịch vụ khác. Trải nghiệm khởi đầu tốt không chỉ khiến khách hàng muốn quay lại mà còn góp phần quan trọng trong việc duy trì một lượng khách hàng trung thành, là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của quản trị trải nghiệm khách hàng tốt được thể hiện qua một số điểm sau:

Quay lại sử dụng dịch vụ: Ấn tượng khi khách hàng sử dụng dịch vụ lần đầu tiên rất quan trọng. Khách hàng luôn tìm kiếm những trải nghiệm chất lượng cao; do đó, việc tạo dựng một cảm giác thoải mái và an toàn là chìa khóa để doanh nghiệp giành được sự yêu mến và đánh giá cao từ họ.

Sự cạnh tranh trong trải nghiệm khách hàng: Trong một thị trường đầy tính cạnh tranh, việc cung cấp trải nghiệm khách hàng xuất sắc, phù hợp theo xu hướng của thời đại số là ưu tiên hàng đầu của mọi doanh nghiệp. Khách hàng trung thành không chỉ là nền tảng vững chắc mà còn là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.

Là chiến lược để đối phó với cạnh tranh: Doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật và thay đổi chiến lược kinh doanh để không bị đối thủ lấn lướt. Các chương trình quà tặng tri ân và khuyến mãi, mặc dù có thể tốn kém, nhưng lại mang lại hiệu quả lâu dài trong việc giữ chân khách hàng.

Duy trì tỷ lệ khách hàng trung thành: Việc tạo ra những trải nghiệm ấn tượng sẽ đảm bảo khách hàng tiếp tục trung thành với sản phẩm/dịch vụ của bạn trong tương lai, tạo doanh thu bền vững.

Tăng cường sự hài lòng của khách hàng: Các nghiên cứu chỉ ra rằng, khách hàng có trải nghiệm tốt với một doanh nghiệp có khả năng trở thành thành viên lâu dài cao hơn nhiều so với những người có trải nghiệm kém. Khách hàng hài lòng không chỉ gắn bó lâu dài hơn mà còn có thể giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới cho doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp phải nhận thức rằng trải nghiệm khách hàng là yếu tố không thể bỏ qua trong chiến lược phát triển lâu dài. Không chỉ là một lần cải tiến hay một sáng kiến đơn lẻ, mà là một quá trình liên tục để cải thiện và nâng cao chất lượng, biến thương hiệu trở thành một thương hiệu mạnh mẽ và uy tín.

Để tạo ra những trải nghiệm khách hàng phù hợp với kỷ nguyên của công nghệ, doanh nghiệp phải trải qua vô vàn những khó khăn để thích ứng với tư duy thời đại mới. 
Để tạo ra những trải nghiệm khách hàng phù hợp với kỷ nguyên của công nghệ, doanh nghiệp phải trải qua vô vàn những khó khăn để thích ứng với tư duy thời đại mới. 

Hãy cùng Got It đi sâu phân tích một số thách thức nổi bật mà doanh nghiệp sẽ gặp phải trong phần sau của bài viết.

Thách thức trong việc quản trị và nâng cao trải nghiệm khách hàng

Khi nói đến việc tối ưu hóa quản trị trải nghiệm khách hàng, doanh nghiệp đối mặt với nhiều thách thức quan trọng:

Thiếu dữ liệu khách hàng chi tiết 

Một trong những vấn đề lớn là sự thiếu hụt thông tin khách hàng chi tiết, chính xác và cần thiết để hiểu rõ hơn về mong muốn và nhu cầu của họ. Điều này thường xảy ra do không có hệ thống thu thập thông tin hiệu quả hoặc thiếu các công cụ cần thiết để sắp xếp và phân tích dữ liệu một cách hiệu quả.

Bỏ qua dữ liệu định tính

Nhiều doanh nghiệp tập trung vào dữ liệu định lượng mà quên mất tầm quan trọng của dữ liệu định tính như ý kiến, phản hồi và trải nghiệm riêng biệt liên quan đến cảm xúc, ý muốn của khách hàng. Điều này khiến doanh nghiệp không có đủ cơ sở để đánh giá, xây dựng các chiến lược tiếp cận hiệu quả.

Giao tiếp nội bộ kém hiệu quả

Sự phối hợp không hiệu quả giữa các bộ phận có thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Sự thiếu sót trong giao tiếp nội bộ có thể dẫn đến hiểu lầm và không thỏa mãn khách hàng.

Thiếu nhất quán trong trải nghiệm thương hiệu trên các kênh

Một thách thức lớn khác là đảm bảo sự nhất quán trong thông điệp và trải nghiệm thương hiệu trên các kênh giao tiếp khác nhau như trực tiếp, điện thoại, email, trang web và mạng xã hội. Doanh nghiệp cần đảm bảo không có sự mâu thuẫn hoặc rời rạc giữa các kênh.

Thiếu hỗ trợ đa kênh trong quản lý khách hàng

Việc quản lý khách hàng hiệu quả yêu cầu hỗ trợ từ nhiều kênh khác nhau. Khi thiếu hỗ trợ đa kênh, thông tin có thể bị mất, làm giảm cơ hội tương tác và ảnh hưởng tiêu cực đến việc nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng

Hãy tưởng tượng doanh nghiệp của bạn có toàn bộ dữ liệu về khách hàng trên từng điểm chạm, nhưng không thể tiếp cận họ vì không thực thi các chiến lược cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng bằng quà tặng riêng biệt. Doanh nghiệp sẽ không chỉ mất đi cơ hội tạo ấn tượng đặc biệt với khách hàng mà còn khó mở rộng tệp khách hàng trung thành, có khả năng mang lại doanh thu lâu dài cho mình.

 

Tuy nhiên, để chinh phục các thử thách này trong giai đoạn hiện tại, doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng các giải pháp quà tặng doanh nghiệp của Got It, như một công cụ đắc lực để tạo điểm nhấn và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, từ đó xây dựng hiệu quả các chiến lược tiếp cận thị trường và mở rộng thị phần, tăng trưởng doanh thu bền vững.

Giải pháp quà tặng doanh nghiệp độc đáo từ Got It

Một trong những giải pháp hiệu quả để nâng cao trải nghiệm khách hàng là thông qua việc cá nhân hoá quà tặng doanh nghiệp độc đáo. Các giải pháp quà tặng doanh nghiệp từ Got It là một phương án phù hợp trong thời điểm hiện tại. 

Dưới đây là một số cách tiếp cận hiệu quả từ Got It để doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình này:

Cá nhân hoá quà tặng khách hàng vừa thể hiện lòng tri ân vừa là công cụ quan trọng giúp xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp
Cá nhân hoá quà tặng khách hàng vừa thể hiện lòng tri ân vừa là công cụ quan trọng giúp xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp

Lựa chọn quà tặng phù hợp

Doanh nghiệp nên cập nhật các xu hướng mới nhất trên thị trường quà tặng để chọn lựa sản phẩm phù hợp với đối tượng nhận quà. Điều này bao gồm việc tìm hiểu về các mặt hàng phổ biến và các công nghệ thiết kế mới nhất để tạo ra sự khác biệt và ấn tượng mạnh mẽ với đối tác. 

Got It cung cấp cho doanh nghiệp kho quà tặng lên đến 300 + thương hiệu và hơn 20.000 địa điểm đổi quà trên toàn quốc. Từ quà tặng vật lý cho tới nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe tinh thần, thể chất. Với thẻ quà điện tử tiện dụng, Got It có khả năng “chiều lòng” tất cả các đối tượng khách hàng, đối tác mà doanh nghiệp nhắm đến.

Tăng cường nhận diện thương hiệu qua bao bì và thông điệp

Khi hợp tác với Got It, các doanh nghiệp có thể sử dụng quà tặng voucher điện tử, dễ dàng cá nhân hóa giá trị, số lượng phát hành, cũng như lựa chọn các thương hiệu liên quan để áp dụng. Đặc biệt, mỗi voucher có thể đi kèm với một thiệp chúc được thiết kế đặc biệt theo yêu cầu, tăng thêm giá trị cá nhân hóa cho món quà. Sự linh hoạt trong việc sử dụng voucher điện tử không chỉ mang lại sự tiện lợi đáng kể cho người nhận mà còn là một cách hiệu quả để ghi dấu ấn thương hiệu vào tâm trí khách hàng, qua đó tăng cường mối liên kết và sự trung thành với thương hiệu.

Chiến lược quản lý quà tặng hiệu quả

Xây dựng chiến lược quản lý quà tặng bao gồm việc sử dụng phần mềm quản lý để tổ chức và theo dõi quá trình tặng quà. Quá trình này nên được phân chia thành các giai đoạn: chuẩn bị, gửi quà và theo dõi kết quả. Sử dụng dữ liệu từ quá trình này để phân tích hiệu quả của các chiến lược và điều chỉnh cho phù hợp, nhằm đảm bảo quà tặng không chỉ làm hài lòng khách hàng mà còn thúc đẩy mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Với những điểm mạnh công nghệ đang được hoàn thiện và không ngừng phát triển, Got It có khả năng mang đến sự thành công và tạo dấu ấn đặc biệt cho doanh nghiệp trong thời đại số. 
Với những điểm mạnh công nghệ đang được hoàn thiện và không ngừng phát triển, Got It có khả năng mang đến sự thành công và tạo dấu ấn đặc biệt cho doanh nghiệp trong thời đại số. 

Các doanh nghiệp có thể theo dõi kết quả dễ dàng qua cổng doanh nghiệp do Got It cung cấp, bao gồm theo dõi tiến độ nhận và sử dụng quà, cũng như dùng những dữ liệu đó để thiết lập bản đồ hành trình khách hàng và cải thiện chiến lược tặng quà phù hợp hơn.

Truy cập để tìm hiểu về các giải pháp quà tặng doanh nghiệp của chúng tôi ngay tại đây:https://www.gotit.vn/gift-solution

Doanh nghiệp liên hệ để được miễn phí hỗ trợ tư vấn giải pháp. Điền thông tin tại đây hoặc gọi tới Sales hotline: 028 3622 1022

Liên hệ ngay

Giải pháp quà tặng điện tử Got It
Innovative Gifting & Rewards Solution

028 3622 1022
Thời gian làm việc: 9:00 - 18:00 thứ Hai đến thứ Sáu, trừ ngày Lễ, Tết