Mục lục

Tăng gấp đôi tỷ lệ giữ chân khách hàng bằng chương trình quà tặng khách hàng được cá nhân hóa

Tăng gấp đôi tỷ lệ giữ chân khách hàng bằng chương trình quà tặng khách hàng được cá nhân hóa

30.05.2024

Chia sẻ

Mục lục

Bạn có biết, việc chăm sóc khách hàng cũ thông qua các chương trình quà tặng có thể giúp doanh nghiệp tăng gấp đôi tỷ lệ giữ chân khách hàng. Chính vì thế mà trong bài viết hôm nay, Got It sẽ trình bày tầm quan trọng của các chương trình quà tặng được cá nhân hóa dành cho khách hàng cũ, đồng thời cung cấp các ý tưởng sáng tạo, giới thiệu cách chăm sóc khách hàng cũ, để các doanh nghiệp tham khảo và triển khai.

Bài viết liên quan

Xây dựng chương trình quà tặng cá nhân hóa cho khách hàng là cách tiếp cận chiến lược để nâng cao lòng trung thành của khách hàng.
Xây dựng chương trình quà tặng cá nhân hóa cho khách hàng là cách tiếp cận chiến lược để nâng cao lòng trung thành của khách hàng.

Tầm quan trọng và lợi ích của việc chăm sóc khách hàng cũ

Việc giữ chân khách hàng có tầm quan trọng rất lớn đối với sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp. Khách hàng trung thành không chỉ mua hàng thường xuyên mà còn có xu hướng chi tiêu cao hơn so với khách hàng mới. Nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ cần tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ lên 5% có thể làm tăng lợi nhuận từ 25% đến 95%. Khách hàng thân thiết cũng sẵn sàng trả giá cao hơn cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ tin tưởng, từ đó gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vì thế, doanh nghiệp cần có kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ.

Giảm chi phí tiếp thị và bán hàng là lợi ích không kém phần quan trọng khi giữ chân khách hàng. Chi phí để thu hút một khách hàng mới có thể cao gấp năm lần so với việc giữ một khách hàng hiện tại. Khách hàng hiện hữu còn là những người truyền thông tích cực, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ đến bạn bè và người thân, tạo thành một kênh tiếp thị hiệu quả và tiết kiệm, nếu doanh nghiệp biết cách chăm sóc khách hàng cũ.

Trong bối cảnh kinh doanh hiện đại, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, và giữ chân khách hàng giúp doanh nghiệp nổi bật hơn so với các đối thủ. Sự trung thành của khách hàng không chỉ làm giảm thiểu khả năng họ chuyển sang thương hiệu khác mà còn mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch bán chéo và bán thêm hiệu quả.

Ngoài ra, giữ chân khách hàng cung cấp nền tảng vững chắc cho việc triển khai các chiến lược kinh doanh mới, tận dụng cơ hội sở hữu nhiều thị phần thị trường nhất có thể. Các câu hỏi chăm sóc khách hàng cũ còn có thể trở thành cơ sở dữ liệu khách hàng để thử nghiệm sản phẩm mới, giảm thiểu rủi ro và tăng cơ hội thành công nhờ hiểu biết sâu về nhu cầu và kỳ vọng của họ.

Cuối cùng, việc giữ chân khách hàng giúp xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. Những nỗ lực này không chỉ khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm mà còn biến họ thành đại sứ thương hiệu, sẵn sàng giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, tạo giá trị lâu dài cho doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng cũ mang tới rất nhiều lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.
Chăm sóc khách hàng cũ mang tới rất nhiều lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng cũ bằng chương trình quà tặng cá nhân hóa

Chăm sóc khách hàng cũ bằng việc cá nhân hóa các chương trình quà tặng không chỉ đơn thuần là điều chỉnh cho phù hợp với sở thích và hành vi cá nhân của khách hàng. Cách tiếp cận này còn giúp nâng cao lòng trung thành của khách hàng vì nó khiến khách hàng cảm thấy được công nhận và có giá trị ở cấp độ cá nhân. Cá nhân hóa quà tặng có thể chuyển đổi nhận thức của khách hàng từ việc xem các giao dịch thuần túy mang tính thương mại sang cảm giác là một phần của mối quan hệ có giá trị.

Chăm sóc khách hàng cũ bằng chương trình quà tặng cá nhân hóa hiện đang được coi là chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả nhất.
Chăm sóc khách hàng cũ bằng chương trình quà tặng cá nhân hóa hiện đang được coi là chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả nhất.

Vậy, có những ý tưởng sáng tạo quà tặng cá nhân cho khách hàng cũ nào đang tỏ ra hiệu quả và đáng để doanh nghiệp đầu tư nhất? Hãy tham khảo các chiến lược bên dưới đây:

Phần thưởng tùy chỉnh cho các mốc quan trọng: Kỷ niệm các cột mốc quan trọng của khách hàng bằng phần thưởng được cá nhân hóa. Ví dụ: vào ngày kỷ niệm lần mua hàng đầu tiên của khách hàng, hãy gửi một món quà dựa trên sở thích mua sắm hoặc ưu đãi giảm giá lần hai để kỷ niệm lần mua hàng đầu tiên của khách hàng.

Quà tặng dựa trên sở thích: Tận dụng phân tích dữ liệu để hiểu sở thích và sở thích của khách hàng, từ đó điều chỉnh quà tặng cho phù hợp. Điều này có thể bao gồm từ một bộ bóng gôn được cá nhân hóa dành cho những người đam mê chơi gôn đến một cuốn sách công thức nấu ăn dành cho một người đam mê ẩm thực.

Trải nghiệm VIP: Cung cấp những trải nghiệm đặc biệt như vé sự kiện VIP hoặc chuyến tham quan hậu trường tại một địa điểm nổi tiếng, được cá nhân hóa theo sở thích của khách hàng đang là cách chăm sóc khách hàng cũ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ: Duy trì mối quan hệ bền chặt với khách hàng hiện tại là rất quan trọng. Thường xuyên cập nhật hồ sơ khách hàng của bạn để phản ánh bất kỳ thay đổi nào về sở thích hoặc hoàn cảnh của họ. Tương tác với họ thông qua các hoạt động liên lạc được cá nhân hóa và đảm bảo quà tặng bạn tặng phù hợp và có ý nghĩa. Sự chú ý liên tục này không chỉ khẳng định lại giá trị của họ đối với doanh nghiệp của bạn mà còn giúp thương hiệu của bạn luôn được ghi nhớ hàng đầu.

Giải pháp quà tặng có thể tùy chỉnh của Got It

Một trong những phương pháp hiệu quả nhất để tăng cường mối quan hệ với khách hàng là thông qua chương trình quà tặng cá nhân hóa của Got It. Cách tiếp cận này không chỉ giúp khách hàng cảm thấy được trân trọng mà còn thể hiện sự hiểu biết sâu sắc của doanh nghiệp về nhu cầu và mong muốn của họ, với những lợi ích lớn cho cả khách hàng lẫn doanh nghiệp. Giải pháp quà tặng Got It sở hữu nhiều tính năng tối ưu cho doanh nghiệp và khách hàng:

  • Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh giao diện thiệp chúc và lời chúc để tăng nhận diện thương hiệu và cảm tình thương hiệu, từ đó tăng lòng trung thành của khách hàng.

  • Chọn sử dụng tại một hoặc một cụm thương hiệu theo sở thích khách hàng và định hướng doanh nghiệp để đảm bảo khách hàng nhận món quà đúng ý, giá trị.

  • Thẻ quà điện tử dễ dàng lưu trữ trên điện thoại và dùng bất cứ khi nào khách hàng cần, đảm bảo trải nghiệm dùng quà mượt mà cả online lẫn offline.

Khi quà tặng được cá nhân hóa, chúng mang một ý nghĩa đặc biệt, khiến cho khách hàng khó có thể quên được trải nghiệm mua sắm tại doanh nghiệp đó.
Khi quà tặng được cá nhân hóa, chúng mang một ý nghĩa đặc biệt, khiến cho khách hàng khó có thể quên được trải nghiệm mua sắm tại doanh nghiệp đó.

Lợi ích của chương trình quà tặng cá nhân hóa từ Got It

Việc triển khai chương trình quà tặng cá nhân hóa mang lại nhiều lợi ích thiết thực:

  • Tăng khả năng giữ chân khách hàng: Quà tặng cá nhân hóa khiến khách hàng có nhiều khả năng gắn bó với thương hiệu của bạn hơn.

  • Nâng cao sự hài lòng của khách hàng: Quà tặng phù hợp với sở thích và nhu cầu cá nhân sẽ mang lại tỷ lệ hài lòng cao hơn.

  • Tăng tỷ lệ giới thiệu: Khách hàng hài lòng có nhiều khả năng giới thiệu khách hàng mới hơn, giúp mở rộng cơ sở khách hàng của bạn.

Tìm hiểu thêm về các giải pháp của Got it tại https://www.gotit.vn

Doanh nghiệp liên hệ để được miễn phí hỗ trợ tư vấn giải pháp. Điền thông tin tại đây hoặc gọi tới Sales hotline: 028 3622 1022

Liên hệ ngay

Got It cung cấp giải pháp quà tặng cá nhân hóa, giúp các doanh nghiệp dễ dàng thiết lập và quản lý các chương trình quà tặng. Với Got It, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh từ bao bì đến nội dung của món quà.
Got It cung cấp giải pháp quà tặng cá nhân hóa, giúp các doanh nghiệp dễ dàng thiết lập và quản lý các chương trình quà tặng. Với Got It, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh từ bao bì đến nội dung của món quà.

Giải pháp quà tặng cho khách hàng của Got It cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh đa dạng, cho phép các doanh nghiệp điều chỉnh quà tặng một cách chính xác theo sở thích của từng khách hàng. Dù chỉ là thông điệp cá nhân hóa, hay chọn lựa quà tặng phù hợp dựa trên lịch sử mua hàng của khách hàng, Got It đều cung cấp những công cụ cần thiết để tạo nên trải nghiệm quà tặng độc đáo và cá nhân hóa cho doanh nghiệp chăm sóc khách hàng cũ. Điều này không chỉ tăng cường sự hài lòng của khách hàng mà còn giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả.

Giải pháp quà tặng điện tử Got It
Innovative Gifting & Rewards Solution

028 3622 1022
Thời gian làm việc: 9:00 - 18:00 thứ Hai đến thứ Sáu, trừ ngày Lễ, Tết