Điều gì giúp bạn tạo ra một consumer campaign thu hút, khiến mọi người phải tập trung mọi sự chú ý vào nó? Một ý tưởng lớn tuyệt vời và quá trình thực hiện xuất sắc là cần thiết, nhưng một chiến lược sáng tạo dựa trên hiểu biết đúng đắn về đối tượng mục tiêu cũng rất quan trọng. Nếu không, bạn chỉ đang hy vọng rằng ý tưởng của mình sẽ hiệu quả mà không có cơ sở để tin tưởng. Chính vì thế, trong bài viết này, Got It sẽ gợi ý cho doanh nghiệp những bí quyết để tạo nên các chiến dịch chinh phục trái tim khách hàng, mời tham khảo.
Bài viết liên quan
-
Bật mí 5 bước xây dựng chiến dịch activation campaign thành công với giải pháp quà tặng của Got It
-
Top 10 ý tưởng brand marketing campaign độc đáo sử dụng giải pháp quà tặng
-
Tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bằng brand activation campaign
Bí quyết thực thi consumer campaign thành công
Consumer marketing campaignsthành công sẽ phụ thuộc vào việc kết hợp thành công từ rất nhiều yếu tố. Để tối đa hóa cơ hội thành công của bạn, Got It đã nhóm 10 yếu tố chính mà bạn nên cân nhắc cho mỗi chiến dịch marketing của mình, để chinh phục được trái tim của khách hàng.
1. Xác định rõ ràng đối tượng mục tiêu nhắm tới
Điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến để có một chiến dịch tiếp thị thành công là: bạn đang nhắm mục tiêu đến ai? Bạn phải đảm bảo rằng mỗi chiến dịch bạn thực hiện đều hướng đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng mục tiêu của mình.
Đầu tiên, cần phải tự hỏi mục đích của sản phẩm/dịch vụ của bạn là gì, đang cố gắng giải quyết vấn đề nào, và sẽ giúp ích cho ai. Về cơ bản, bạn cần xác định trước chân dung khách hàng tiềm năng và mục tiêu của mình. Bạn có thể đưa vào nhiều tiêu chí tùy thích, miễn là nó giúp bạn có ý tưởng rõ ràng về người mà thương hiệu của bạn sẽ tương tác cùng.
Sau khi đã xác định rõ đối tượng của mình, câu hỏi cuối cùng bạn cần tự hỏi là: những người này có trả tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không? Nếu không, cần phải xem xét hoặc thiết lập lại mục tiêu của mình.
2. Thiết lập mục tiêu
Hãy tìm ra những kỳ vọng thực tế của bạn với các chiến dịch tiếp thị này. Mục đích của nó là gì? Bạn muốn tạo ra khách hàng tiềm năng, chốt khách hàng mới, hay thu hút lại tương tác của khách hàng hiện tại? Tăng hiển thị, tăng doanh số bán sản phẩm/dịch vụ cụ thể, thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web doanh nghiệp?
Hãy đặt ra các mục tiêu thực tế và hữu hình cho chiến dịch tiếp thị của mình trước khi bắt đầu. Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần đặt các chỉ số hiệu suất chính (KPI) liên quan đến mục tiêu của mình.
3. Xác định mục tiêu của bạn
Để đạt được mục tiêu của mình, bạn cần biết mình sẽ sẵn sàng đầu tư bao nhiêu vào các nỗ lực marketing của công ty. Hãy suy nghĩ trước về tất cả các chi phí cần để tạo ra chiến dịch thực tế, các nguồn lực nội bộ hoặc bên ngoài cần thiết thời gian bao lâu, quảng cáo như thế nào, v.v.
4. Tạo nội dung có mục tiêu
Khi đã xác định được đối tượng mục tiêu và mục tiêu chính của mình, bạn có thể bắt đầu tạo ra chiến dịch của riêng mình.
Nếu bạn cảm thấy khó khăn, có một giải pháp thay thế là xác định các chiến dịch đang hoạt động hiệu quả của các đối thủ cạnh tranh, để có cái nhìn chính xác về đối tượng khách hàng của mình.
5. Tương tác với khán giả
Làm sao để khiến khán giả muốn tham gia tương tác với chiến dịch của bạn? Cách dễ nhất là thêm một giải thưởng đặc biệt liên quan đến doanh nghiệp của bạn (để tránh gian lận hoặc thư rác) để thu hút nhiều người tham gia hơn.
Bạn cũng có thể đầu tư vào hình ảnh như video, hình ảnh hay thông tin thu hút nhiều sự chú ý. Một cách khác là sử dụng chương trình khách hàng thân thiết hoặc chiến lược gamification marketing, mang đến những khoảnh khắc tương tác tích cực cho khán giả.
6. Cung cấp thứ gì đó có giá trị
Không phải ai cũng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ chỉ sau một lần nhìn thấy chiến dịch marketing của bạn. Bạn cần sử dụng mỗi chiến dịch như một tập hợp những cách giới thiệu sản phẩm hoặc chuyên môn, giúp khách hàng tiềm năng hiểu rõ hơn về bạn.
Lời kêu gọi hành động đóng vai trò chính ở đây. Hãy cung cấp cho họ thứ gì đó miễn phí, rất có giá trị và độc đáo, ví dụ như video, các bài nghiên cứu, sách điện tử, tờ rơi trực tuyến, tư vấn miễn phí,... để tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và cũng cho khách hàng có cơ hội yêu cầu thêm thông tin.
7. Tăng cơ hội lan truyền
Hãy làm cho chiến dịch của bạn dễ dàng được chia sẻ. Nếu chiến dịch của bạn không được thiết kế để chia sẻ, bạn đang hạn chế tiềm năng của nó. Sau đây là một số ý tưởng mà bạn nên thực hiện:
-
Để có một chiến dịch tiếp thị thành công, hãy chia sẻ chiến dịch trên các kênh truyền thông xã hội khác nhau (Facebook, Twitter, Pinterest, LinkedIn, v.v.).
-
Khuyến khích những người tham gia chia sẻ chiến dịch trên các tài khoản truyền thông xã hội của họ bằng cách trao thưởng cho họ một cơ hội chiến thắng hoặc quà tặng kèm hấp dẫn.
-
Khơi dậy cuộc đối thoại xung quanh một chiến dịch, để khán giả của bạn bình luận, chụp ảnh, quay video, bình chọn, chia sẻ chiến dịch của bạn với bạn bè của họ và mời họ tham gia, v.v.
8. Phân phối và quảng bá chiến dịch của bạn
Sau khi tạo ra chiến dịch, hãy quảng bá nó. Trước tiên, bạn cần chọn kênh phù hợp để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi tạo ra một chiến dịch tuyệt vời và không ai nhìn thấy nó. Có rất nhiều cách để truyền bá chiến dịch của bạn:
-
Chia sẻ trên mọi phương tiện truyền thông xã hội
-
Gửi email cho những người đăng ký để thông báo cho họ về các chiến dịch tiếp thị hoặc đưa hình ảnh quảng bá chiến dịch của bạn vào bản tin.
-
Xuất bản các thông cáo báo chí.
-
Chia sẻ một chút tiền cho quảng cáo (quảng cáo trên Facebook hoặc Linkedin, tweet được quảng cáo, Google AdWords, quảng cáo trên radio, v.v.)
-
Cập nhật ảnh bìa hoặc ảnh đại diện trên Facebook, tiểu sử trên Instagram của bạn bằng liên kết đến chiến dịch của bạn.
9. Đo lường các chỉ số như ROI
Như đã đề cập ở trên, sau mỗi chiến dịch được thực hiện, bạn cần đánh giá hiệu quả của chiến dịch đó. Việc triển khai các chiến dịch có ý nghĩa gì nếu bạn không theo dõi kết quả? Bạn hãy đặt những câu hỏi tập trung vào mục tiêu của bạn: bạn đã có bao nhiêu người đăng ký mới? Có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đến từ chiến dịch của bạn? Lời kêu gọi hành động của bạn có đạt được mục tiêu không?
Thu thập, phân tích và xem xét kết quả của tất cả dữ liệu này. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh các yếu tố sáng tạo hoặc ngân sách của chiến dịch và tạo ra các chiến dịch tiếp thị phù hợp hơn sau đó. Dữ liệu cho phép bạn kiểm tra, tối ưu hóa, tìm hiểu và phản ứng nhanh chóng với các biện pháp mục tiêu.
Để đo lường ROI của mình, bạn có thể sử dụng các công cụ đo lường tích hợp. Rất nhiều công cụ kỹ thuật số mà bạn có thể tìm thấy hiện nay cung cấp cho bạn các số liệu và số liệu cho các chiến dịch tiếp thị, đây là một nơi tốt để bắt đầu đánh giá.
10. Duy trì hoạt động
Sau khi đã thiết lập được mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng mới, bạn có thể bắt đầu nuôi dưỡng những khách hàng này. Theo dõi các kênh mà họ đã đến với bạn, gửi cho họ thông tin có liên quan, chia sẻ thêm về doanh nghiệp của bạn, v.v. Và để làm như vậy, bạn cần tiếp tục thu thập dữ liệu để hiểu rõ hơn về người dùng của mình và cung cấp nội dung được cá nhân hóa.
Tất nhiên đó không phải là việc mà doanh nghiệp của bạn có thể làm trong năm phút, nhưng nếu bạn tôn trọng các yếu tố được Got It mô tả ở trên, bạn có thể tạo nên những chiến dịch consumer campaign chinh phục được trái tim khách hàng.
Giải pháp quà tặng Got It: tăng hiệu quả cho consumer marketing campaign
Got It là trợ thủ đắc lực giúp thực thi hiệu quả những chiến lược marketing hướng tới người tiêu dùng.
Thẻ quà tặng Got It là công cụ linh hoạt có thể được ứng dụng trong nhiều chiến lược marketing thương hiệu khác nhau. Bạn có thể tận dụng chúng để mở rộng tệp khách hàng, khôi phục sự hài lòng từ khách hàng cũ hoặc gia tăng tương tác, thu hút và giữ chân khách hàng hiện tại. Với khả năng hỗ trợ các chiến dịch cá nhân hóa quy mô lớn, Got It mang đến nhiều tiện ích và tùy chọn quà tặng đa dạng.
Thẻ quà tặng Got It đem đến nhiều lợi ích vượt trội, giúp nâng cao hiệu quả cho các chiến dịch marketing, bao gồm:
-
Có thể sử dụng như tiền mặt tại hơn 300 thương hiệu đối tác trên khắp cả nước.
-
Lưu trữ thuận tiện trên điện thoại, giúp dễ dàng sử dụng mà không sợ mất mát.
-
Không chỉ cung cấp quà tặng, Got It còn hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các dịch vụ tư vấn và triển khai giải pháp tương tác khách hàng, bao gồm trò chơi, câu hỏi... được tùy chỉnh theo nhu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp.
Với thiết kế đơn giản nhưng linh hoạt, thẻ quà tặng điện tử Got It mang đến trải nghiệm tiện lợi và hấp dẫn cho người dùng. Hơn 3,000 doanh nghiệp lớn và tập đoàn đã tin dùng giải pháp này để nâng cao hiệu quả trong các chiến dịch marketing của họ.
Xem thêm thông tin của Got It tại đây: https://www.gotit.vn/gift-solution
Doanh nghiệp liên hệ để được miễn phí hỗ trợ tư vấn giải pháp. Điền thông tin tại đây hoặc gọi tới Sales hotline: 028 3622 1022