Mục lục

Bật mí 5 bước xây dựng chiến dịch activation campaign thành công với giải pháp quà tặng của Got It

Bật mí 5 bước xây dựng chiến dịch activation campaign thành công với giải pháp quà tặng của Got It

09.07.2024

Chia sẻ

Mục lục

Khi xây dựng chiến dịch marketing hiện đại, việc khởi động các activation campaign phải vừa thúc đẩy sự nhận diện thương hiệu, vừa củng cố mối quan hệ với khách hàng. Vì lý do đó, doanh nghiệp sẽ cần một kế hoạch chi tiết và đổi mới sáng tạo hơn. Trong bài viết hôm nay, Got It sẽ bật mí 05 bước xây dựng chiến dịch activation hiệu quả, với sự hỗ trợ của giải pháp quà tặng đa dạng linh hoạt, để đảm bảo sự thành công vượt trội trong các chiến lược marketing của doanh nghiệp.

Bài viết liên quan

Với 5 bước xây dựng chiến dịch activation campaign được sự hỗ trợ của giải pháp quà tặng doanh nghiệp của Got It, doanh nghiệp được đảm bảo tối đa sự thành công trong các chiến lược marketing dài hơi của mình.
Với 5 bước xây dựng chiến dịch activation campaign được sự hỗ trợ của giải pháp quà tặng doanh nghiệp của Got It, doanh nghiệp được đảm bảo tối đa sự thành công trong các chiến lược marketing dài hơi của mình.

05 bước xây dựng chiến dịch marketing đảm bảo thành công

Trong thời đại công nghệ, hành vi của khách hàng đã có sự thay đổi lớn sang các phương tiện truyền thông xã hội và mua sắm trực tuyến, thương hiệu cần tìm kiếm những cách mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và làm họ hài lòng bằng những trải nghiệm được cá nhân hóa.

Bởi thế, để thành công trong việc xây dựng các chiến lược marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn cần bám sát mục tiêu chính là nâng cao nhận thức về thương hiệu. Thúc đẩy sự tương tác thông qua những trải nghiệm phong phú là một trong những cách thông minh nhất để làm cho thương hiệu của bạn trở nên dễ nhận biết và đáng tin cậy hơn đối với khách hàng mục tiêu.

Sau đây là 05 bước xây dựng chiến dịch marketing mà bạn có thể tham khảo để đạt được mục tiêu trên và hơn thế nữa.

1. Xác định mục tiêu và đối tượng mục tiêu

Đầu tiên, bạn cần xác định mục tiêu cụ thể mà chiến dịch marketing của mình nhắm tới. Các mục tiêu thường được nhắm đến có thể là làm tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút tệp khách mới, hoặc giữ chân khách hàng hiện tại.

Thứ hai, cần phân tích và hiểu rõ đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Điều này sẽ giúp bạn thiết kế chiến dịch phù hợp và cá nhân hóa phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất. Hiểu biết đối tượng mục tiêu, những thách thức và cả niềm đam mê của họ, doanh nghiệp có thể đưa hoạt động tiếp thị từ “tốt” trở thành “tuyệt vời”. 

Đó là lý do tại sao bạn nên nghiên cứu trước và định vị mình ở nơi khách hàng của bạn đã dành thời gian.
Đó là lý do tại sao bạn nên nghiên cứu trước và định vị mình ở nơi khách hàng của bạn đã dành thời gian.

Tiếp cận các sự kiện phổ biến trong khu vực của bạn để thu hút cơ sở khách hàng mục tiêu. Sau đó, tìm cách tương tác với khán giả bằng trải nghiệm mà họ sẽ thích. Ví dụ: khán giả đam mê mạng xã hội sẽ yêu thích phông nền đáng chụp ảnh hoặc trải nghiệm gian hàng ảnh tương tác để họ sử dụng.

2. Phát triển các ý tưởng sáng tạo và concept phù hợp

Hãyphát triển ý tưởng và concept cho chiến dịch sao cho độc đáo và hấp dẫn, đảm bảo nó phản ánh đúng mục tiêu và sứ mệnh của thương hiệu. Bạn có thể tạo ra một câu chuyện thương hiệu mạch lạc và thuyết phục, làm nổi bật giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại cho khách hàng.

Khách hàng yêu thích những thương hiệu có niềm tin, giá trị và quan điểm riêng biệt. Nếu doanh nghiệp của bạn đam mê một mục đích nào đó, hãy sử dụng các chiến dịch activation campaign để làm nổi bật những gì quan trọng nhất, có sức ảnh hưởng tích cực nhất lên khách hàng mục tiêu của mình.

Ví dụ: nếu tổ chức của bạn coi trọng tính bền vững, hãy cung cấp bộ ống hút bằng thép không gỉ có thể tái sử dụng, túi tote bằng vải cotton tái chế hoặc các quà tặng thân thiện với môi trường khác cho những người đặt bản dùng thử hoặc mua hàng lần đầu.

Cử chỉ này không chỉ tạo ra nhận thức về môi trường mà còn nêu bật sự cống hiến của thương hiệu trong việc tổ chức hoặc tham gia các sự kiện bền vững. Bất kể giá trị tổ chức của bạn là gì, hãy cung cấp những món quà gắn liền với thương hiệu và sứ mệnh của bạn.

3. Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp

Phải lựa chọn kênh truyền thông phù hợp dựa trên nơi mà đối tượng mục tiêu của bạn thường xuyên tương tác, như mạng xã hội, email, truyền thông trực tiếp, hoặc sự kiện trực tiếp.

Doanh nghiệp có thể tăng sự hiện diện trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội tại các sự kiện bằng cách kết hợp hoạt động activation campaign với các công cụ đang thịnh hành để mở rộng phạm vi tiếp cận cho thương hiệu của bạn. 

Ví dụ: trong khi trưng bày tại một triển lãm thương mại, hãy sử dụng các công cụ định vị hay phát trực tiếp để cho khách hàng biết về vị trí của thương hiệu, sự kiện. Khuyến khích khách truy cập đăng ảnh của họ lên mạng xã hội bằng cách sử dụng hashtag chính thức của sự kiện. Bạn cũng có thể tạo các video TikTok tại chỗ về những người tham gia, và đừng quên sử dụng các hashtag thịnh hành để giúp lan truyền video đến người xem mới. 

4. Tích hợp giải pháp quà tặng vào các chiến lược marketing dịch vụ và sản phẩm

Sử dụng các giải pháp quà tặng như một phần của chiến dịch marketing để tăng sự tương tác và thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ hay sản phẩm. Các quà tặng này không chỉ là món quà, mà còn là công cụ tuyệt hảo để truyền tải giá trị và sự quan tâm của thương hiệu đến khách hàng.

Giải pháp quà tặng là một công cụ mạnh mẽ để các thương hiệu trở nên nổi bật, kết nối với khán giả và cuối cùng đạt được các mục tiêu dài hạn trong bối cảnh kinh doanh không ngừng phát triển.
Giải pháp quà tặng là một công cụ mạnh mẽ để các thương hiệu trở nên nổi bật, kết nối với khán giả và cuối cùng đạt được các mục tiêu dài hạn trong bối cảnh kinh doanh không ngừng phát triển.

5. Đo lường và đánh giá hiệu quả

Bước cuối cùng, hãy sử dụng các công cụ đo lường hiệu quả để theo dõi sự tiến triển của chiến dịch, từ đó có thể điều chỉnh các chiến lược marketing của doanh nghiệp cho phù hợp. Sau đó, doanh nghiệp cần tiến hành phân tích dữ liệu thu thập được để đánh giá hiệu quả tổng thể của chiến dịch, từ đó nhận diện được những gì đang hoạt động hiệu quả và những gì cần được cải thiện.

Vai trò của Got It trong việc xây dựng chiến dịch marketing hiệu quả

Giải pháp quà tặng của Got It rất có ý nghĩa trong thị trường ngày nay vì nó có thể thổi sức sống vào thương hiệu, giúp khách hàng trải nghiệm tốt hơn, đa dạng hơn, và quan trọng là tạo ra nhận thức tích cực về thương hiệu của bạn, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Tăng tính nhận thức thương hiệu: Giải pháp quà tặng đa dạng của Got It giúp nâng cao hiệu quả sự nhận thức về thương hiệu, bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng những trải nghiệm phong phú, để lại ấn tượng lâu dài.

Thông qua các sự kiện tương tác, quà tặng hấp dẫn từ quà vật lý tới tinh thần mà Got It cung cấp, các thương hiệu có thể thu hút đáng kể sự chú ý của khách hàng tiềm năng và đảm bảo rằng tên của thương hiệu luôn được nhắc đến hàng đầu khi người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng.

Tăng tương tác tích cực: Quà tặng Got It thúc đẩy sự tương tác của người tiêu dùng bằng cách khuyến khích sự tương tác trực tiếp giữa người tiêu dùng và sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu. Do đó, các thương hiệu có thể thúc đẩy những kết nối có ý nghĩa với đối tượng mục tiêu của họ, dẫn đến tăng cường sự trung thành và ủng hộ thương hiệu.

Thể hiện sự khác biệt: Trong một thị trường đông đúc, Quà tặng Got It giúp thương hiệu được chú ý nhiều hơn bằng cách làm nổi bật giá trị độc đáo của họ. Nó cho phép các thương hiệu thể hiện điều khiến họ khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh và tạo ra bản sắc riêng biệt trong tâm trí người tiêu dùng, khi tiến hành các chiến lược marketing của doanh nghiệp.

Tăng cường kết nối cảm xúc: Thương hiệu kết nối với người tiêu dùng một cách tình cảm, tạo ra mối quan hệ và lòng trung thành sâu sắc hơn thông qua các gói quà tặng Got It được cá nhân hoá và phù hợp hoàn hảo với từng khách hàng của thương hiệu. 

Giải pháp quà tặng của Got It giúp doanh nghiệp xây dựng kết nối mạnh mẽ với đối tượng mục tiêu, tăng sự hài lòng và giữ chân khách hàng.
Giải pháp quà tặng của Got It giúp doanh nghiệp xây dựng kết nối mạnh mẽ với đối tượng mục tiêu, tăng sự hài lòng và giữ chân khách hàng.

Điều này cũng khuyến khích người tiêu dùng chia sẻ trải nghiệm của họ với người khác, dẫn đến tiếp thị truyền miệng rộng rãi có lợi cho thương hiệu. Bằng cách tạo ra những trải nghiệm đầy cảm xúc và có thể chia sẻ, các thương hiệu có thể sử dụng sức mạnh ảnh hưởng xã hội để tiếp cận khách hàng mới và mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu của mình.

Xem thêm thông tin về giải pháp quà tặng của Got It tại đây: https://www.gotit.vn

Doanh nghiệp liên hệ để được miễn phí hỗ trợ tư vấn giải pháp. Điền thông tin tại đây hoặc gọi tới Sales hotline: 028 3622 1022

Liên hệ ngay

Giải pháp quà tặng điện tử Got It
Innovative Gifting & Rewards Solution

028 3622 1022
Thời gian làm việc: 9:00 - 18:00 thứ Hai đến thứ Sáu, trừ ngày Lễ, Tết