Mục lục

Bí quyết xây dựng Employee Rewards Program hiệu quả với giải pháp quà tặng Got It

Bí quyết xây dựng Employee Rewards Program hiệu quả với giải pháp quà tặng Got It

05.11.2024

Chia sẻ

Mục lục

Phần thưởng và sự công nhận nhân viên đã trở thành một thành phần quan trọng trong mọi thành công của doanh nghiệp thành công thời đại ngày nay. Những employee rewards program hoạt động hiệu quả có thể tăng thêm giá trị cho thành tích của nhân viên và năng suất công việc của họ, từ đó giúp doanh nghiệp hoạt động tốt hơn, thông qua các ý tưởng mới về phần thưởng và sự công nhận. Nếu bạn cũng đang trên đường tìm kiếm cho công ty mình một chiến lược để xây dựng thành công chương trình này, tham khảo bài viết sau từ Got It.

Bài viết liên quan 

Để xây dựng thành công các chương trình Employee Rewards Program, doanh nghiệp cần nhiều hơn những ý tưởng mới mẻ, ví dụ như các giải pháp quà tặng Got It
Để xây dựng thành công các chương trình Employee Rewards Program, doanh nghiệp cần nhiều hơn những ý tưởng mới mẻ, ví dụ như các giải pháp quà tặng Got It

Tầm quan trọng của các chương trình employee rewards program

30% số người đã nghỉ việc trong vòng sáu tháng đầu tiên khi được hỏi cho biết, việc được công nhận nhiều hơn về những đóng góp đặc biệt của họ có thể giúp họ gắn bó lâu hơn với doanh nghiệp.

Chính vì thế, những người sử dụng lao động cần có trách nhiệm công nhận và khen thưởng nhân viên theo cách có ý nghĩa nhất. Do đó, việc tạo ra một employee rewards strategy hiệu quả là nhu cầu cấp thiết hiện nay. Bằng cách triển khai chương trình ghi nhận nhân viên phù hợp, công ty có thể thúc đẩy văn hóa thành tích cao, hiệu quả và động lực đồng thời giảm số lượng nhân viên có ý định nghỉ việc và tìm kiếm việc làm mới. 

Sự công nhận làm tăng sự gắn kết của nhân viên

Không có gì bí mật khi thế giới công sở hiện đại phải chịu đựng rất nhiều vấn đề về sự gắn kết. Nghiên cứu của Gallup cho thấy chỉ có 33% nhân viên gắn kết với công việc và nơi làm việc của họ vào năm 2023, giảm so với mức đỉnh điểm là 36% vào năm 2020.

Tuy nhiên, sự ghi nhận và khen thưởng thường xuyên có thể thay đổi tình trạng nhân viên kém gắn kết. Theo khảo sát gần đây của Nectar về sự công nhận đối với nhân viên toàn thời gian tại Hoa Kỳ, 81,9% số người được hỏi xác nhận rằng sự công nhận cho những đóng góp của họ giúp cải thiện sự gắn kết của họ cho doanh nghiệp. Điều này cũng được hỗ trợ khẳng định bởi một nghiên cứu gần đây của Gallup, khi nó mang tới kết luận rằng những nhân viên cảm thấy được đánh giá cao sẽ gắn kết hơn với công ty.

Sự công nhận thúc đẩy động lực để thành công

Khi nhân viên được công nhận, điều này sẽ thúc đẩy động lực để họ thực hiện công việc tốt hơn, muốn gây ấn tượng với sếp và đồng nghiệp của mình và sẽ cố gắng hết sức mỗi ngày.

Khảo sát của Nectar xác nhận rằng 83,6% nhân viên cảm thấy sự công nhận ảnh hưởng đến động lực để thành công trong công việc của họ. Tuy nhiên, điều thú vị là bạn cần phải lưu ý cách các nhóm nhân viên khác nhau phản ứng với sự công nhận khác nhau như thế nào. Trong khi những nhân viên lớn tuổi ít được thúc đẩy bởi sự công nhận, thì những nhóm sau đây lại có tác động tích cực nhất:

  • Những người từ 35-44 tuổi

  • Những người có bằng sau đại học

  • Những người đang đi làm, có thu nhập xứng đáng.

Sự công nhận thúc đẩy năng suất tăng vọt

Không có gì ngạc nhiên khi khi nhân viên gắn bó và có động lực, có thể mang tới nguồn năng lượng để cải thiện năng suất, cả về chất lượng và số lượng đầu ra. Nghiên cứu của Nectar đã xác nhận rằng 77,9% sẽ làm việc hiệu quả hơn nếu họ được công nhận thường xuyên hơn. 

Con số này mở rộng lên 85% những người từ 18-24 tuổi và 84% những người lao động kiếm được 100.000 đô la trở lên sẽ làm việc hiệu quả hơn khi được thúc đẩy bởi lời khen ngợi.
Con số này mở rộng lên 85% những người từ 18-24 tuổi và 84% những người lao động kiếm được 100.000 đô la trở lên sẽ làm việc hiệu quả hơn khi được thúc đẩy bởi lời khen ngợi.

Sự công nhận nâng cao sự hài lòng trong công việc

Theo 87% nhân viên được Nectar khảo sát, sự công nhận có ý nghĩa tác động tích cực đến sự hài lòng trong công việc. Khi mọi người được chủ doanh nghiệp đối xử tốt và cảm thấy được trân trọng, sự hài lòng trong công việc của họ sẽ tăng lên. Điều này thúc đẩy họ tiếp tục làm việc hiệu quả và đầu tư nhiều công sức vào thành công của công ty.

Sự công nhận thúc đẩy văn hóa an toàn về mặt tâm lý

Một số nhân viên sẽ đề xuất ý tưởng hoặc tạo ra công việc không phải lúc nào cũng thành công. Tuy nhiên, những nhà tuyển dụng khen thưởng cho nỗ lực và ý định tích cực của nhân viên có thể khuyến khích họ tiếp tục thể hiện và tạo ra một vùng an toàn về mặt tâm lý. Kết quả là mọi người đều được tự do lên tiếng, sáng tạo và cố gắng hết sức mà không sợ thất bại.

Bí quyết xây dựng Employee Rewards Program hiệu quả với Got It

Việc tạo ra một chiến lược nhất quán và chu đáo để ghi nhận thành tích của nhân viên là điều cần thiết để thúc đẩy sự phát triển và thành công của công ty bạn. Bằng cách làm theo quy trình của chúng tôi, bạn có thể ghi nhận nhân viên của mình vì những nỗ lực tuyệt vời của họ, và giúp phát triển hơn sự sáng tạo và hạnh phúc trong môi trường công sở.

Mục tiêu

Thiết lập mục tiêu là bước đầu tiên trong việc thiết kế một chương trình Employee Rewards Program. Các doanh nghiệp thường bắt đầu một chương trình công nhận để tăng sự gắn kết của nhân viên, tạo ra văn hóa công nhận hoặc cả hai. Hãy cân nhắc xem đâu là mục tiêu cho chương trình ghi nhận và khen thưởng nhân viên của mình. Khi bạn chắc chắn về các mục tiêu, việc xây dựng một chương trình hướng đến kết quả sẽ dễ dàng hơn.

Ban kiểm soát

Việc thành lập một ban kiểm soát rất quan trọng để triển khai một chương trình hiệu quả. Để đạt được mục tiêu này, hãy chỉ định một ủy ban được lựa chọn kỹ lưỡng gồm những người quen thuộc với văn hoá doanh nghiệp và tin tưởng vào thành công của chương trình. Họ sẽ chịu trách nhiệm áp dụng, quản lý và duy trì các chương trình khen thưởng có hiệu quả với bộ máy nhân sự công ty.

KPI

Bước tiếp theo để thực hiện các chương trình khen thưởng là hiểu các chỉ số sẽ xây dựng một chương trình cụ thể:

  • Biết ơn ai đó ngay khi họ đạt được mục tiêu của mình. Bởi vì việc phải chờ đợi sự công nhận sẽ làm giảm sự phấn khích và tác động mà giải thưởng tạo ra.

  • Sự công nhận phải là một quá trình đồng thời, trong đó không có công việc tốt nào trở nên vô ích. Đó là việc ghi nhận không chỉ những cột mốc lớn hơn mà còn cả những thành tựu nhỏ.

  • Hãy cụ thể với sự ghi nhận, để nhân viên biết rằng một loại hiệu suất nhất định sẽ mang lại lời khen ngợi. Điều này giúp thiết lập niềm tin rằng bạn chú ý và đánh giá cao sự cống hiến của họ.

Quyết định loại công việc và hiệu suất

Dựa trên các giá trị mà bạn đang tìm cách vun đắp trong công ty của mình, hãy quyết định loại hoạt động và hành động nào sẽ được khen thưởng và ghi nhận. Đó có thể là năng suất, thái độ làm việc nhóm, đạo đức nghề nghiệp hoặc tất cả.

Cam kết

Sau khi bạn tạo được Employee Rewards Program cho nhân viên, hãy duy trì sự cam kết của mình với chương trình bằng mọi cách. Sự ghi nhận này sẽ luôn hỗ trợ sự gắn kết và tận tụy của nhân viên đối với công ty. Ghi nhớ, chương trình phải tích hợp với văn hóa công ty và trở thành một phần của nó như một quá trình liên tục để gắn kết nhân viên của bạn.

Các thông lệ tốt nhất để khen thưởng và ghi nhận nhân viên

Bây giờ, chúng ta hãy thảo luận về một số thông lệ tốt nhất để tạo ra một chương trình khen thưởng thành công.

Trước tiên, hãy làm cho chương trình dễ hiểu. Thông báo cho nhân viên về các lợi ích và cách sử dụng chương trình. Thứ hai, ban quản lý nên quảng bá và sử dụng chương trình thường xuyên. Nhân viên thường xem chương trình nghiêm túc hơn khi các nhà lãnh đạo của họ quảng bá chương trình. Tiếp theo, hãy điều chỉnh chương trình phù hợp với văn hóa công ty.

Ngoài ra, hãy tiến hành khảo sát để đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên sau khi bạn đã triển khai chương trình. Cuối cùng, hãy phát triển và cải thiện chương trình để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và nhân viên.
Ngoài ra, hãy tiến hành khảo sát để đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên sau khi bạn đã triển khai chương trình. Cuối cùng, hãy phát triển và cải thiện chương trình để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và nhân viên.

Việc tạo ra một chiến lược nhất quán và chu đáo để ghi nhận thành tích của nhân viên là điều cần thiết để thúc đẩy sự phát triển và thành công của công ty bạn. Khởi xướng một nền văn hóa ghi nhận, trong đó mọi thành tích nhỏ và lớn đều được khen thưởng ngay tại chỗ. Những nhân viên được ghi nhận sẽ có ý thức tự trọng cao hơn, dẫn đến hạnh phúc và năng suất cao hơn.

Got It mang đến giải pháp quà tặng nhân viên tiên tiến, khắc phục hạn chế của những chương trình quà tặng truyền thống và tối ưu hóa trải nghiệm của người nhận. 

Điểm nổi bật của Got It là khả năng cá nhân hóa, đa dạng hóa và tự động hóa quá trình quản lý, phân phối quà. Đối với mỗi nhân viên, Got It cho phép tùy chỉnh quà tặng dựa trên sở thích cá nhân, từ các voucher công nghệ đến sản phẩm thể thao, giúp món quà trở nên ý nghĩa và phù hợp hơn. Bên cạnh đó, với kho quà phong phú từ 300+ thương hiệu, Got It cung cấp nhiều lựa chọn quà tặng linh hoạt, đáp ứng đa dạng nhu cầu của nhân viên. Tất cả các bước, từ chọn quà, quản lý số lượng đến phân phối đều được tự động hóa, giảm thiểu sai sót và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp. 

Got It tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc xây dựng lòng trung thành và gắn kết đội ngũ, mang đến môi trường làm việc tích cực, nơi nhân viên luôn được trân trọng.

Nếu bạn đã sẵn sàng tạo một chương trình ghi nhận tuyệt vời, chúng tôi có một số giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Tìm hiểu các giải pháp trong link thông tin sau đây hoặc liên hệ trực tiếp từ đội ngũ của chúng tôi: https://www.gotit.vn/gift-solution

[CTA DOANH NGHIỆP]

Chúng tôi cung cấp hệ sinh thái giải pháp toàn diện - từ quà tặng doanh nghiệp, giải pháp chiến dịch campaign, cho đến giải pháp Loyalty tùy chỉnh linh hoạt. Liên hệ hotline 028 3622 1022 hoặc email tới hotro@gotit.vn để được tư vấn.