Mục lục

Tất tần tật điều doanh nghiệp cần biết về khách hàng thân thiết

Tất tần tật điều doanh nghiệp cần biết về khách hàng thân thiết

17.10.2023

Chia sẻ

Mục lục

Khách hàng thân thiết không chỉ đem lại nguồn doanh thu cao mà còn là động lực để doanh nghiệp không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Do đó, các chương trình dành cho khách hàng cũ luôn được các doanh nghiệp đầu tư, quan tâm đặc biệt. 

Cùng Got It tìm hiểu các bước xây dựng, quản lý khách hàng thân thiết cũng như các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hiệu quả ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Bài viết liên quan:

Doanh nghiệp cần quan tâm nhiều đến các khách hàng thân thiết
Doanh nghiệp cần quan tâm nhiều đến các khách hàng thân thiết

Khách hàng thân thiết là gì? 

Khách hàng thân thiết là những người thường xuyên mua hàng và lặp lại nhiều lần của một doanh nghiệp. Những người này trung thành với sản phẩm trong nhiều năm và có thể mua hàng với số lượng lớn. Vì thế, doanh nghiệp cần có chính sách chăm sóc và động viên hợp lý dành cho những khách hàng này.

Chương trình khách hàng thân thiết là những nỗ lực của doanh nghiệp nhằm xây dựng “cầu nối” với khách hàng để họ tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong tương lai. Để làm được điều đó, các chương trình khách hàng thân thiết cần tập trung xây dựng chiến lược dài hạn để tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng chứ không chỉ vì doanh số trước mắt.

Khách hàng thân thiết là người thường xuyên mua hàng và mua nhiều lần
Khách hàng thân thiết là người thường xuyên mua hàng và mua nhiều lần

Dấu hiệu để nhận biết khách hàng thân thiết 

Khách hàng thân thiết là gì? Dấu hiệu của một khách hàng thân thiết sẽ như nào? Cùng khám phá các đặc điểm nhận biết dưới đây:

Luôn ủng hộ các sản phẩm doanh nghiệp

Một trong những cách rõ ràng để xác định khách hàng thân thiết là sự theo dõi và ủng hộ dành cho doanh nghiệp của bạn. Họ sẽ thường xuyên đăng những đánh giá tích cực về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên các mạng xã hội, diễn đàn hoặc các hội/nhóm chuyên ngành để mọi người biết đến.

Không đặt nặng vấn đề giá cả, chi phí

Nếu người dùng sẵn sàng thực hiện nhiều giao dịch với doanh nghiệp mà không quan tâm đến vấn đề giá cả, đó chắc chắn là khách hàng thân thiết. Bởi thực sự, điều mà họ quan tâm không phải là giá, mà là chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ nhận được. 

Chi phí không là vấn đề đối với khách hàng thân thiết
Chi phí không là vấn đề đối với khách hàng thân thiết

Giá trị RFM của khách hàng thân thiết rất cao

Trước tiên, cần hiểu định nghĩa về RFM, viết tắt của Recency (Lần mua gần nhất), Frequency (Tần suất mua hàng), Monetary Value (Giá trị mua hàng). Đây là kỹ thuật marketing giúp các doanh nghiệp phân tích các khách hàng dựa trên hành vi, lịch sử giao dịch của họ.

Như vậy với giá trị RFM, bạn có thể xác định được danh sách khách hàng thân thiết của mình. Đây là những người thường xuyên mua sắm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và chi trả một số tiền đáng kể cho doanh nghiệp của bạn.

Tin tưởng, ưu tiên doanh nghiệp

Khách hàng thân thiết là những người sẵn sàng đặt niềm tin tuyệt đối vào doanh nghiệp. Dù có các thay đổi về chi phí, tính năng, thời gian gia hạn và những thay đổi khác, khách hàng vẫn duy trì sự ủng hộ, tiếp tục sử dụng sản phẩm.

Các khách hàng thân thiết luôn đánh giá cao doanh nghiệp
Các khách hàng thân thiết luôn đánh giá cao doanh nghiệp

Các bước xây dựng, quản lý khách hàng thân thiết

Để xây dựng, quản lý khách hàng thân thiết hiệu quả, bạn cần thực hiện tốt các bước sau:

Thu thập các thông tin về khách hàng

Đầu tiên, bạn cần thu thập, nghiên cứu thông tin về khách hàng. Dữ liệu về khách hàng có thể đến từ nhiều nguồn như phân tích trang web, lịch sử mua hàng, thông tin tồn kho, dữ liệu bán hàng, cuộc trò chuyện với khách hàng,... Việc quản lý và phân tích dữ liệu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng nhằm xác định loại chiến dịch khách hàng thân thiết phù hợp để thúc đẩy họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Chính sách chăm sóc khách hàng thân thiết

Để giữ xây dựng được những khách hàng thân thiết thì doanh nghiệp cần phải đáp ứng nhu cầu của họ bằng cách cung cấp dịch vụ chăm sóc tận tâm và chất lượng. Để làm điều này, doanh nghiệp cần phải biết lắng nghe ý kiến, tư vấn cụ thể và tổ chức những chương trình tặng quà cho khách hàng thân thiết.

Chính sách chăm sóc khách hàng thân thiết là rất quan trọng
Chính sách chăm sóc khách hàng thân thiết là rất quan trọng

Thiết lập quan hệ sau bán hàng

Việc thiết lập một mối quan hệ lâu dài giúp củng cố mối quan hệ vững chắc giữa doanh nghiệp và khách hàng. Khi đó, khách hàng cũng sẽ sẵn sàng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp cho người khác.

Chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng thân thiết

Các kênh truyền thông mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, TikTok, Youtube,... luôn thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng đối với doanh nghiệp. Những người theo dõi trang mạng xã hội và đăng ký email của bạn đều là khách hàng tiềm năng. Hãy sử dụng email và các phương tiện truyền thông xã hội để thông báo về các ưu đãi cho khách hàng thân thiết với số lượng có hạn.

Giải pháp Gamification & Loyalty của Got It chính là một cách đơn giản và hiệu quả để triển khai và quản lý các hoạt động tương tác với khách hàng qua chương trình ưu đãi. Got It tạo ra trải nghiệm thú vị cho khách hàng thông qua gamification và cung cấp các phần quà giá trị, tiện lợi. 

Tổ chức các chương trình ưu đãi cho khách hàng thân thiết
Tổ chức các chương trình ưu đãi cho khách hàng thân thiết

Ngoài ra, Got It giúp bạn thu thập dữ liệu khách hàng tự động, giúp bạn hiểu rõ hơn về họ thông qua hành vi sử dụng quà. Điều này giúp bạn xây dựng hồ sơ chân dung khách hàng chính xác và cá nhân hóa trải nghiệm của họ.

Bằng cách sử dụng các cơ chế gamification và phần thưởng, Got It giúp bạn duy trì sự quan tâm của khách hàng và khuyến khích họ tiếp tục ở lại với doanh nghiệp của bạn. Got It không chỉ đơn thuần là một giải pháp Gamification & Loyalty, mà còn là công cụ mạnh mẽ để xây dựng mối quan hệ lâu dài và trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của bạn.

Các chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả

Các chương trình, quà tặng khách hàng thân thiết luôn đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh, cùng tham khảo một số chương trình sau đây:

Tích lũy điểm, giảm giá và các voucher tặng quà cho khách hàng thân thiết

Tích lũy điểm sau mỗi giao dịch và cho phép khách hàng đổi điểm thưởng để nhận giảm giá hoặc voucher cho các giao dịch tiếp theo. Đây là một cách đơn giản và hấp dẫn để tạo nên ưu đãi cho khách hàng. 

Hệ thống hạng thành viên VIP, quà tặng khách hàng thân thiết VIP

Tạo ra một hệ thống hạng thành viên VIP dựa trên mức độ tương tác và mua sắm của khách hàng. Các thành viên VIP sẽ được hưởng các chương trình quà tặng khách hàng thân thiết VIP và ưu đãi độc quyền, giúp thúc đẩy sự thân thiết và tạo địa vị xã hội đối với thương hiệu.

Chương trình tặng quà cho các khách hàng thân thiết VIP
Chương trình tặng quà cho các khách hàng thân thiết VIP

Chương trình mua sắm hoàn tiền (Cashback)

Cung cấp chương trình mua sắm hoàn tiền, cho phép khách hàng nhận lại một phần tiền sau mỗi giao dịch. Điều này tạo động lực cho khách hàng tiếp tục mua sắm và tạo sự kết nối dài hạn với thương hiệu.

Khuyến mãi cho khách hàng giới thiệu khách mới

Khuyến khích khách hàng hiện tại giới thiệu bạn mới đến thương hiệu bằng cách cung cấp ưu đãi hoặc quà tặng đặc biệt khi khách mới sử dụng mã giới thiệu. Điều này tạo ra một chuỗi tiếp thị truyền miệng mạnh mẽ và thúc đẩy sự tăng trưởng.

Như vậy, bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về khách hàng thân thiết cũng như các chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả hiện nay. Nếu bạn có câu hỏi nào hoặc muốn tư vấn về giải pháp Gamification & Loyalty của Got It, hãy liên hệ với Got It ngay nhé!

Doanh nghiệp liên hệ để được miễn phí hỗ trợ tư vấn giải pháp. Điền thông tin tại đây hoặc gọi tới Sales hotline: 028 3622 1022

Liên hệ ngay

Giải pháp quà tặng điện tử Got It
Innovative Gifting & Rewards Solution

028 3622 1022
Thời gian làm việc: 9:00 - 18:00 thứ Hai đến thứ Sáu, trừ ngày Lễ, Tết