Trong thời điểm quý III hàng năm, Got It sẽ luôn xem xét các xu hướng mới nhất để gợi ý các chiến lược mới mà doanh nghiệp có thể thực hiện để khai thác các cơ hội do các xu hướng mới nhất mang lại. Trong giai đoạn mới từ cuối năm 2024 trở đi, xu hướng số hoá hoạt động campaign marketing ngày càng trở nên mạnh mẽ. Doanh nghiệp không thể bỏ qua những chỉ dẫn trong bài viết sau đây của Got It với những đề xuất cải tiến mới để chuẩn bị cho một năm mới rực rỡ hơn.
Bài viết liên quan
-
Top 10 ý tưởng brand marketing campaign độc đáo sử dụng giải pháp quà tặng
-
Bật mí 5 bước xây dựng chiến dịch activation campaign thành công với giải pháp quà tặng của Got It
-
Thấu hiểu từng khách hàng, tối ưu mọi chiến dịch với giải pháp marketing ngân hàng 4.0 từ Got It
Xu hướng mới trên từng khía cạnh của digital marketing hiện đại
Nếu doanh nghiệp quan sát kỹ càng vòng đời khách hàng, nó sẽ cho thấy những cơ hội tuyệt vời để khai thác tất cả tiềm năng trên nhiều kênh tiếp thị kỹ thuật số khác nhau. Điều này có thể thúc đẩy tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng lòng trung thành và mua hàng thường xuyên của họ. Tuy nhiên, nó cũng nêu bật thách thức trong việc quản lý việc số hoá hoạt động campaign marketing cần tập trung để tối đa hóa chuyển đổi trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường hiện tại.
Và với sự phức tạp mà chúng ta phải “vật lộn” khi thiết lập các chiến lược và kế hoạch trong tương lai, việc xem xét các xu hướng chính trong lĩnh vực digital marketing và các yếu tố đã tạo nên thành công của nó, có thể giúp bạn đơn giản việc số hoá các hoạt động chiến lược của mình trong tương lai dài. Sau đây là những xu hướng chính mà bạn có thể xem xét:
Dữ liệu cần thiết và không cần thiết
Việc thu thập các dữ liệu là tốt, nhưng những gì mà doanh nghiệp thu thập cần phải là dữ liệu chất lượng, có khả năng thao tác, tham vấn, “đúng liều lượng” và đưa vào sử dụng hiệu quả.
Nhiều cuộc khảo sát trong ngành Marketing vào năm 2023 đã cho thấy dữ liệu cần thiết đang là ưu tiên chi tiêu hàng đầu của các nhà tiếp thị trong hai năm tới. Và một cuộc khảo sát gần đây của WFA cho thấy, 22% số thương hiệu đa quốc gia lớn mong muốn đưa nhiều công việc chiến lược liên quan đến dữ liệu hơn vào nội bộ công ty trong ba năm tới. Hơn 11% có kế hoạch thực hiện quản lý dữ liệu và phân tích, vì họ muốn xây dựng một bộ máy có năng lực linh hoạt và bền vững hơn trong lĩnh vực này.
Mặc dù quy mô và loại hình công ty có thể ảnh hưởng đến quy mô dữ liệu cũng như nguồn lực CNTT và cách vận hành, nhưng ngay lúc này đây, doanh nghiệp nên cân nhắc đầu tư càng sớm càng tốt vào lĩnh vực công nghệ dữ liệu để phát triển tốt hơn trong tương lai.
Khách hàng không chỉ là sự chuyển đổi
Mặc dù các doanh nghiệp đang chịu áp lực phải thu hút khách hàng mới bằng mọi giá, đồng thời vừa tiết kiệm chi phí hiệu quả, nhưng khách hàng của họ lại đang muốn nhiều hơn là những sản phẩm mới. Họ muốn cảm thấy được trân trọng nhiều hơn là chỉ một giao dịch đơn thuần. Chính vì thế, đây sẽ là một năm khó khăn, với rất nhiều áp lực dành cho các chuyên gia chuyển đổi campaign số.
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là quan trọng, nhưng để giúp khách hàng có thêm lòng tin và sự trung thành với thương hiệu là một điều không hề dễ dàng. Để làm được điều này, trong vài năm tới, doanh nghiệp cần có sự nhấn mạnh hơn vào việc giữ chân khách hàng song song với việc thu hút khách hàng mới tiềm năng.
Tất nhiên, việc thu hút khách hàng mới vẫn rất quan trọng để tăng trưởng kinh doanh trong tương lai. Tuy nhiên, việc giữ chân khách hàng hiện tại và thúc đẩy lòng trung thành lâu dài cũng sẽ trở thành trọng tâm chiến lược chính trong nhiều năm sắp tới.
Trải nghiệm sự sáng tạo
Trong thời điểm mà các doanh nghiệp đều đang đổ rất nhiều ngân sách vào các hoạt động campaign số, sự chú ý sẽ ít nhiều bị hạn chế và khách hàng bị phân tán, mất tập trung nhiều hơn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần nhiều hơn những sáng tạo có giá trị và giúp người tiêu dùng trải nghiệm tốt hơn từ những nỗ lực sáng tạo này.
Năm ngoái, trong xu hướng và dự đoán năm 2023, chúng tôi đã nhấn mạnh giá trị của sự sáng tạo và nhu cầu của khách hàng, do đó các doanh nghiệp cần dành thời gian để sáng tạo.
Từ nghiên cứu Xu hướng số với Adobe, có gần hai phần ba (62%) giám đốc điều hành cấp cao đồng ý rằng tổ chức của họ đã trở nên hiệu quả hơn, nhưng phải trả giá bằng thời gian hoặc sự tự do cần thiết để sáng tạo. 44% người được khảo sát cũng nêu ra việc thiếu thời gian để sáng tạo là rào cản chính đối với trải nghiệm của khách hàng. Chính vì thế, các thương hiệu cần tìm cách để nổi bật trong môi trường cạnh tranh và việc truyền tải thông điệp một cách sáng tạo có thể giúp thực hiện điều này.
Sức mạnh của sự sáng tạo trong môi trường kinh tế khó khăn đã được chứng minh qua kết quả khảo sát Ngôn ngữ hiệu quả của Marketing Week với Kantar.
Theo nghiên cứu, 80% các nhà tiếp thị thương hiệu tin rằng hiệu quả sáng tạo là yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất hoặc là một trong những yếu tố có ảnh hưởng nhất đến thành công chung của một chiến dịch số hoá hoạt động campaign.
Con người là lợi thế cạnh tranh
Trong xu hướng của năm ngoái, chúng ta đã nói về cách AI giúp những chuyên gia tiếp thị làm tốt hơn công việc của họ. Năm nay, chúng tôi muốn nhấn mạnh sự trở lại với những điều cơ bản nhất, nhu cầu về nền tảng phù hợp trong tiếp thị thông qua đầu tư vào học tập và phát triển.
TikTok, Wikipedia và Reddit (ít nhất là hiện tại) có điểm gì chung? Nội dung của chúng chủ yếu do người thật tạo ra, mà không phải là các robot SEO hay mô hình AI. Điều này đưa chúng ta đến với xu hướng tiếp theo trong ngành marketing hiện đại: sự nhấn mạnh vào giá trị của con người vào năm 2025 và tương lai xa hơn nữa.
Khi nghĩ về những gì sẽ là nguồn cốt lõi tạo nên lợi thế cạnh tranh trong tương lai, đó sẽ là một thương hiệu có sự sáng tạo và nhiều điểm tiếp xúc khác nhau trên hành trình của khách hàng, với trụ cột quan trọng xuất phát từ đội ngũ nhân sự mang tới cảm giác trải nghiệm chân thật và đầy cảm xúc cho khách hàng.
Got It: Giải pháp hoàn hảo cho kỷ nguyên của campaign số
Sự phức tạp ngày càng bị đẩy cao trong thời đại của việc số hoá hoạt động campaign.Có nhiều nội dung hơn, nhiều dữ liệu hơn, sự phân mảnh phương tiện truyền thông lớn, các tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thay đổi và bối cảnh martech đang ngày càng rộng mở. Nhiều ứng dụng/công cụ và nền tảng hơn, cùng với nhiều chức năng chưa được sử dụng hết. Tuy nhiên, có nhiều doanh nghiệp vẫn chưa sẵn sàng thể nghiệm điều này, và nó có thể cản bước chân bạn trong năm 2025 hoặc tương lai xa hơn nữa.
Với những dự đoán chính xác về chiến lược và các giải pháp độc đáo được xây dựng dành riêng cho từng doanh nghiệp, Got It tự tin giúp bạn triển khai các giải pháp số hoá quà tặng và chăm sóc khách hàng hiệu quả tối ưu, tiết kiệm thời gian, chi phí & nguồn lực nhất.
Liên hệ ngay với đội ngũ của Got It để nhận tư vấn cụ thể cho giải pháp số hoá mới nhất!