Mục lục

Tại sao bạn nên đầu tư vào loyalty program cho doanh nghiệp của mình?

Tại sao bạn nên đầu tư vào loyalty program cho doanh nghiệp của mình?

23.06.2024

Chia sẻ

Mục lục

Trong thị trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, giành được lòng trung thành của khách hàng trở thành mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp. Và một chương trình trung thành (loyalty program) có thể giúp doanh nghiệp đạt được điều đó. Vậy tại sao doanh nghiệp nên đầu tư vào chiến dịch này? Cùng khám phá các lợi ích trong bài viết dưới đây. 

Bài viết liên quan 

BLACK FRIDAY – NHẬN NGAY PHIẾU QUÀ TẶNG TRỊ GIÁ LÊN ĐẾN 1.000.000VNĐ  Chỉ 3 ngày đen tối (24.11 – 26.11) để các tín đồ mua sắm cùng hòa nhịp shopping siêu ưu đãi tại Lotte Mall West Lake Hanoi. Bên cạnh những ưu đãi hấp dẫn nhất năm từ hơn 200 nhãn hiệu, Lotte Mall còn gửi đến bạn món quà Phiếu quà tặng khi mua sắm tại các gian hàng đối tác:  🎁 Nhận ngay Voucher tương ứng với giá trị hóa đơn, cụ thể:  Phiếu quà tặng trị giá 200.000VNĐ khi mua sắm hóa đơn từ 2.000.000VNĐ* Phiếu quà tặng trị giá 400.000VNĐ khi mua sắm hóa đơn từ 4.000.000VNĐ* Phiếu quà tặng trị giá 600.000VNĐ khi mua sắm hóa đơn từ 6.000.000VNĐ* Phiếu quà tặng trị giá 800.000 VNĐ khi mua sắm hóa đơn từ 8.000.000VNĐ* Phiếu quà tặng trị giá 1.000.000VNĐ khi mua sắm hóa đơn từ 10.000.000VNĐ* *Số lượng quà tặng có hạn  Điều kiện & Điều khoản áp dụng  Ai nói "Thứ 6 đen tối" chỉ có một ngày? Đặt chuông báo thức để “săn sale” vào thứ sáu, thứ bảy, và chủ nhật (24-26.11) này nhé!  Ghé Lotte Mall trải nghiệm, mua sắm, và đừng quên lấy vía may mắn cùng chương trình Rút thăm trúng thưởng xế khủng Mercedes Benz GLC 200 4MATIC (X254) 2023.  ---------  Lotte Mall West Lake Hanoi  Địa chỉ: 272 đường Võ Chí Công. Tây Hồ. Hà Nội Instagram: @lottemallwestlakeHanoi TikTok: Lotte Mall West Lake Hanoi Zalo OA: Lotte Mall West Lake Hanoi Website: https://lottemallwestlakehanoi.vn/
Loyalty program mang đến lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp

Tìm hiểu định nghĩa về loyalty program và loyal marketing 

Loyalty program là gì?

Chương trình khách hàng thân thiết (loyalty program) là một chương trình doanh nghiệp tạo ra để khuyến khích cho khách hàng đã mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của họ trong một khoảng thời gian dài. Mục tiêu của chương trình trung thành là xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, giữ chân và xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng. Chương trình thường sử dụng các lợi ích đặc biệt và ưu đãi như điểm thưởng, phiếu giảm giá, quà tặng, hoặc quyền truy cập vào các dịch vụ, sự kiện độc quyền. Các khách hàng thường được yêu cầu đăng ký và tham gia chương trình để nhận được những lợi ích này.

Loyalty marketing là gì?

Loyalty marketing (tiếng Việt là tiếp thị trung thành) là một chiến dịch tập trung vào việc xây dựng và duy trì một cộng đồng khách hàng trung thành. Mục tiêu của loyal marketing là tạo lòng tin, khích lệ để giữ chân khách hàng hiện tại tiếp tục mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp, thay vì chỉ tập trung vào việc thu hút khách hàng mới. Điều này đồng nghĩa với việc tăng cường sự gắn kết và trung thành của khách hàng hiện tại, giúp giảm tỷ lệ khách hàng rời bỏ và tăng khả năng sinh lợi từ mỗi khách hàng.

Xây dựng lòng tin với khách hàng với các chiến dịch loyal marketing
Xây dựng lòng tin với khách hàng với các chiến dịch loyal marketing

Những lợi ích hấp dẫn mà doanh nghiệp nên đầu tư vào loyal program

Tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng hiện tại

Khách hàng thân thiết là tài sản quý giá của một doanh nghiệp, và việc tạo dựng và duy trì mối quan hệ với họ là điều quan trọng. Chương trình loyalty cung cấp cho khách hàng những ưu đãi đặc biệt, điểm thưởng, hoặc quà tặng đặc biệt nhằm khuyến khích họ mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn thường xuyên hơn. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng hiện tại mà còn tạo động lực cho họ để tiếp tục lựa chọn doanh nghiệp của bạn thay vì chuyển sang đối thủ cạnh tranh.

Thu hút khách hàng mới tiếp cận doanh nghiệp

Một chương trình khách hàng thân thiết hấp dẫn và đáng quan tâm có thể là một yếu tố quyết định để khách hàng mới chọn lựa doanh nghiệp thay vì các đối thủ khác. Việc có một hệ thống điểm thưởng, ưu đãi đặc biệt hoặc quà tặng khuyến mãi khi khách hàng mới đăng ký sẽ tạo sự kích thích đối với họ. Nhờ đó, doanh nghiệp thu hút khách hàng mới và tạo cơ hội xây dựng mối quan hệ với họ.

Thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại với các chương trình loyalty
Thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại với các chương trình loyalty

Cung cấp thông tin quý giá về khách hàng

Bằng cách theo dõi hoạt động và hành vi của khách hàng thông qua chương trình, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin quan trọng về sở thích, xu hướng, và thị hiếu của họ. Qua đó, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng và đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp. Bằng cách tùy chỉnh và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, doanh nghiệp có thể tăng cường tình cảm và tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Tăng doanh số bán hàng 

Loyalty program thường đi kèm với các chính sách khuyến mãi, giảm giá hoặc quà tặng đặc biệt cho khách hàng thân thiết. Những ưu đãi này có thể tạo ra sự kích thích mua sắm và thúc đẩy khách hàng tiêu dùng mua nhiều hơn, từ đó tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

Khách hàng cũng có xu hướng mua hàng từ doanh nghiệp mà họ đã tham gia loyalty program, thay vì chuyển sang đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp tăng cường đòn bẩy cạnh tranh của doanh nghiệp và giữ chân khách hàng trong thời gian dài.

Xây dựng hình ảnh và thương hiệu tốt

Một loyalty program chất lượng giúp xây dựng hình ảnh và thương hiệu tốt cho doanh nghiệp của bạn. Khi khách hàng nhận được những lợi ích và trải nghiệm đáng giá từ chương trình thưởng, họ có xu hướng xem thương hiệu của bạn là đáng tin cậy và đáng giá.

Loyal program giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp  tốt với khách hàng 
Loyal program giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp  tốt với khách hàng 

Got It - Giải pháp quà tặng doanh nghiệp về loyalty program

Got It là một giải pháp quà tặng doanh nghiệp đáng tin cậy và hiệu quả để triển khai loyalty program. Một số  lý do nổi bật mà doanh nghiệp nên sử dụng Got It: 

  • Đa dạng sản phẩm, thương hiệu: Got It sử dụng tại hơn 300 thương hiệu nổi tiếng trên toàn quốc từ các sản phẩm công nghệ, du lịch, thể thao đến thời trang cho mẹ, cho bé và nhiều lĩnh vực khác.Điều này giúp bạn linh hoạt trong việc tùy chỉnh chương trình thưởng để phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng.

  • Tích hợp dễ dàng: Got It cung cấp các công cụ tích hợp dễ dàng với hệ thống như website, ứng dụng di động hoặc các kênh bán hàng khác một cách thuận tiện, giúp quản lý loyalty program một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

  • Quản lý chương trình linh hoạt: Với Got It, doanh nghiệp dễ dàng quản lý chương trình thưởng. Cụ thể, doanh nghiệp có thể tạo các bước tiếp theo dựa trên hành vi mua hàng của khách hàng, theo dõi điểm thưởng, quản lý danh sách khách hàng, và tạo các quy tắc và điều kiện cho chương trình thưởng. Nhờ đó làm tăng tính tương tác và hiệu quả của chương trình loyalty.

  • Báo cáo theo thời gian thực: Got It cung cấp báo cáo chi tiết để doanh nghiệp theo dõi hiệu quả của chương trình thưởng với các chỉ số quan trọng như số lượng khách hàng tham gia, tần suất mua hàng, doanh số bán hàng tăng, và nhiều thông tin khác. Điều này giúp doanh nghiệp đánh giá và điều chỉnh chương trình thưởng để đạt được kết quả tốt nhất.

Sử dụng Got It, doanh nghiệp tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng, tăng doanh số bán hàng và xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt cho doanh nghiệp của mình. Tìm hiểu thêm về các giải pháp của Got it tại https://www.gotit.vn/gift-solution 

Got It mang đến giải pháp quà tặng toàn diện cho doanh nghiệp vào loyal program
Got It mang đến giải pháp quà tặng toàn diện cho doanh nghiệp vào loyal program

Đầu tư vào loyalty program cho doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại cũng như tạo dựng hình ảnh thương hiệu tốt đến các khách hàng tiềm năng. Liên hệ Got It nếu doanh nghiệp cần tư vấn chi tiết các giải pháp quà tặng thú vị cho khách hàng.

Giải pháp quà tặng điện tử Got It
Innovative Gifting & Rewards Solution

028 3622 1022
Thời gian làm việc: 9:00 - 18:00 thứ Hai đến thứ Sáu, trừ ngày Lễ, Tết