65% khách hàng tin rằng việc nhận quà tặng từ quá trình mua sắm ảnh hưởng đến tần suất mua hàng của họ.Trước tâm lý đó, việc tích hợp quà tặng vào các hoạt động loyalty program là cơ hội để các doanh nghiệp tạo ấn tượng với khách hàng và làm nổi bật thương hiệu của mình với những đối thủ khác. Vậy “tặng quà gì" và “tặng như thế nào" để hiệu quả cũng như tối ưu chi phí? Hãy cùng Got It tìm câu trả lời thông qua nội dung dưới đây.
Bài viết liên quan
- Tất tần tật điều doanh nghiệp cần biết về khách hàng thân thiết
- Ứng dụng thẻ khách hàng thân thiết giúp doanh nghiệp tăng doanh số
- Top 10 chiến dịch marketing gia tăng lòng trung thành của khách hàng
Các hình thức quà tặng được ưa chuộng trong loyalty program
Có nhiều hình thức quà tặng khác nhau được áp dụng trong loyalty program, dưới đây là top 5 cách phổ biến mà các doanh nghiệp có thể cân nhắc:
Nhận ưu đãi độc quyền ở các chương trình sales lớn
Khi tham gia vào chương trình loyalty, khách hàng sẽ được truy cập sớm và nhận được các ưu đãi độc quyền ở chương trình khuyến mãi lớn trong năm như Black Friday, Tết, Giáng Sinh…. Điều này nhằm tạo sự hứng thú cho khách hàng thân thiết, khuyến khích họ lấy ưu đãi và trải nghiệm mua hàng.
Phụ kiện từ nhãn hàng cho khách hàng thân thiết
Các thành viên của chương trình khách hàng thân thiết có cơ hội đổi điểm lấy hàng hóa hoặc sản phẩm độc quyền chỉ cho hội viên thân thiết. Chương trình tặng quà cho khách hàng có thể đơn giản như áo mưa, mũ,... cho đến các sản phẩm giới hạn theo mùa.
Giảm giá mua hàng khi tích đủ điểm
Đây là hình thức quà tặng loyalty có ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách hàng, thường thấy trong các chương trình đổi điểm loyalty (ví dụ: đổi 100 điểm để giảm 10.000), hoặc loyalty program có trả phí (ví dụ: giảm mặc định 10% trên tổng hoá đơn cho khách hàng có thẻ loyalty).
Thẻ quà tặng hoặc voucher cho các sự kiện nổi bật
Thẻ quà tặng hoặc voucher cho các sự kiện nổi bật là một phần trong chương trình trung thành (loyalty program) mà công ty hoặc tổ chức cung cấp cho khách hàng thân thiết. Chúng có ý nghĩa quan trọng trong việc tri ân và thu hút khách hàng mua hàng.
Thẻ quà tặng/voucher có thể dưới dạng vật lý, hay được phát triển gần đây là thẻ điện tử. Thẻ điện tử (e-voucher) sẽ mang đến trải nghiệm người dùng linh hoạt và thuận tiện hơn, đồng thời tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp và không cần phải lo lắng về vấn đề giao nhận quà tặng. Một trong những giải pháp quà tặng cho loyalty program được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là thẻ quà tặng Loyalty của Got It, được chấp nhận ở hơn 300 nhãn hàng đối tác và tích hợp nhiều tính năng thú vị.
Sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí khi ra mắt sản phẩm mới
Thành viên chương trình khách hàng thân thiết có thể đổi điểm của họ để lấy sản phẩm, dịch vụ để trải nghiệm miễn phí khi công ty ra mắt sản phẩm mới. Điều này kích thích khách hàng khám phá về sản phẩm và giới thiệu sản phẩm để bạn bè, người thân sau đó.
Cách tích hợp chương trình quà tặng vào loyalty program hiệu quả
Cách thương hiệu triển khai chương trình quà tặng cũng nên được chú trọng để có thể tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên và thúc đẩy họ sử dụng quà tặng. Cùng điểm qua vài cách tích hợp quà tặng như sau:
-
Quà tặng theo dịp đặc biệt và lễ hội: Doanh nghiệp có thể tặng quà cho một số khách hàng vào ngày sinh nhật của họ hoặc những dịp lễ, kỉ niệm. Một món quà đúng dịp giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng, thể hiện lòng tri ân và quan tâm của doanh nghiệp với khách hàng
-
Chương trình Giveaways: Doanh nghiệp có thể triển khai giveaway cho khách hàng thân thiết vào các dịp đặc biệt như sinh nhật của thương hiệu, chào đón sản phẩm mới, hay cũng có thể thực hiện ngẫu nhiên nhằm tri ân khách hàng.
-
Nhận xét sản phẩm/làm khảo sát để nhận quà: Đồng hành với nhãn hàng trong 1 thời gian, ý kiến của khách hàng thân thiết có thể phản ánh được chất lượng sản phẩm. Vậy nên, các doanh nghiệp có thể tận dụng điều này để khuyến khích khách hàng trong loyalty program đã mua sắm để lại đánh giá sản phẩm hoặc tham gia khảo sát nhận quà. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng tiềm năng dựa trên nhận xét của người mua trước, trong khi khách hàng hiện tại được củng cố niềm yêu thích với nhãn hàng thông qua phần thường.
Việc chọn loại quà tặng và cách áp dụng quà tặng sẽ được xem là hiệu quả khi được thực hiện đồng nhất với hình ảnh của nhãn hàng, đáp ứng mục đích của loyalty program và đúng “insight" của tệp khách hàng thân thiết. Liên hệ Got It nếu doanh nghiệp cần tư vấn chi tiết giải pháp quà tặng cho khách hàng thân thiết, phát triển hình ảnh thương hiệu cũng như thúc đẩy doanh số. Tham khảo thêm tại đây về các thương hiệu đối tác của Got It.
Doanh nghiệp liên hệ để được miễn phí hỗ trợ tư vấn giải pháp. Điền thông tin tại đây hoặc gọi tới Sales hotline: 028 3622 1022
Liên hệ ngay